Nỗ lực giảm cân sẽ thành "công cốc" nếu bạn mắc phải 6 sai lầm ăn kiêng này

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn mọi nỗ lực giảm cân bị đổ sông đổ bể, chị em nhớ kĩ đừng mắc phải những sai lầm dưới đây

1.Chỉ ăn trái cây không ăn thịt

images

Nhắc đến ăn kiêng, 80% chị em phụ nữ đều nghĩ đến chế độ ăn thuần rau và trái cây. Trong trái cây chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp mau no,... thậm chí nhiều người còn ăn rau cho mỗi bữa ăn chính. Tuy nhiên, chế độ ăn thuần chất xơ không hề phù hợp với người bận rộn, học sinh, sinh viên,...

Hiện nay, có nhiều thông tin về nguy cơ ung thư đến từ thịt đỏ khiến nhiều người người hoang mang mà quyết định từ bỏ việc ăn thịt. Đây là một trong những nhận định sai lầm. Trong thịt chứa nhiều protein hoàn chỉnh, không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể lại dễ phân giải thành năng lượng hơn, không tích mỡ dưới da. Lưu ý, đối với người cần giảm cân, hãy ưu tiên ăn nhiều các loại thịt trắng (ức gà, cá đồng,...) hơn thịt đỏ, chế biến đơn giản như hấp, luộc thay vì nướng, chiên, xào,...

2. Không ăn tinh bột

424190416

Thực tế việc cắt giảm thực phẩm chứa tinh bột chỉ khiến bạn cảm thấy mệt hơn và đói hơn.Để không bị thiếu chất, bạn nên nạp tinh bột nhẹ nhàng hơn bằng cách thưởng thức những loại thực như trái cây, rau, đậu, khoai lang, yến mạch`để cảm thấy no hơn, bớt thèm ăn hơn.

3.Uống nước trái cây

cach-lam-nuoc-ep-dua-ngot-ngao-ma-giup-giam-can

Nhiều người cho rằng chỉ cần uống nước ép trái cây mà không ăn cả trái cây và rau quả là có thể thanh lọc cơ thể và giảm cân. Thực tế, chưa có bất kỳ một nghiên cứu nào chứng minh điều đó.

Các chất chống oxy hóa và chất xơ có trong trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe. Việc ép trái cây lấy nước sẽ làm mất đi các hoạt chất này. Tiêu thụ dưới 1.000 calo mỗi ngày từ nước ép trái cây có thể sẽ giảm lượng calo nạp vào cơ thể và làm giảm cân nhưng đồng thời cũng sẽ giảm sức khỏe. 

Chúng cũng không chứa đủ protein hay chất béo lành mạnh, rất cần thiết trong cơ thể. Thiếu hụt lượng calo cần thiết có thể làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn mệt mỏi và sẽ rất khó khăn để duy trì chế độ ăn chỉ với nước ép trái cây trong nhiều ngày.

4.Giảm calo

nhung-thuc-pham-it-calo-danh-cho-nguoi-giam-can-1

Bạn có biết rằng, cắt giảm lượng calo sẽ khiến bạn mệt mỏi, ủ rũ và không đủ sức để làm bất cứ việc gì. Bạn cần cung cấp cho cơ thể ít nhất 1200-1300 calo để luôn mạnh khỏe, năng động và làm việc hiệu quả. Vì thế, bạn nên tăng cường tập luyện, vận động để giảm cân hiệu quả thay vì cắt giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

5.Nói không với thực phẩm nhiều chất béo

thuc-pham-102

Đừng lầm tưởng rằng chất béo là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân và cắt giảm hết chúng trong khẩu phần ăn hàng ngày.Khoa học đã phát triển và đã chứng minh được rằng ăn chất béo sẽ không thực sự làm bạn béo. Chất béo là một chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng tới sự phát triển của cơ thể. Chất béo đóng vai trò dự trữ năng lượng, điều hòa hoạt động, bảo vệ cơ thể trước những thay đổi về nhiệt độ. Thiếu chất béo sẽ gây thiếu hụt vitamin, năng lượng, tăng mỡ máu, suy nhược cơ thể. Bạn nên tiêu thụ những thực phẩm chứa lượng chất béo lành mạnh như các loại hạt, cá, dầu ô liu, bơ, lạc… để bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không tăng cân.

6.Sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc giảm cân cấp tốc

1382572888289

Do nhu cầu giảm cân ngày càng cao nên thực phẩm chức năng giúp giảm cân cũng sinh ra ngày càng nhiều. Cũng vì sự nóng nội muốn giảm thật nhiều cân trong khoảng thời gian ngắn khiến mọi người tìm đến các thực phẩm chức năng giảm cân cấp tốc dưới dạng: nước, bột, viên nang hay trà v..v

Việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân luôn tồn tại ít nhiều tác dụng phụ ngoài công dụng giảm cân. Hiện nay, có nhiều loại thuốc giảm cân giúp giảm cân nhanh trong thời gian ngắn, tuy nhiên không thể không nhắc đến các tác dụng phụ. Một số người bị dị ứng, nôn, đau dạ dày sau khi dùng thuốc giảm cân. Thậm chí, có người đã mất mạng do quá phụ thuộc vào các loại thuốc giảm cân không rõ nhãn mác trên thị trường.

Nếu có nhu cầu giảm cân, hãy ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Chỉ sử dụng thực phẩm chức năng dưới sự chỉ định và cho phép của bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn