Hàn Quốc đề nghị Việt Nam bỏ quy định cách ly tập trung 14 ngày với khách nhập cảnh

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị Việt Nam bỏ quy định cách ly tập trung 14 ngày phòng, chống Covid-19,khôi phục du lịch giữa 2 bên.

Tại Hội nghị "Gặp gỡ Hàn Quốc" trong nỗ lực khởi động lại nền kinh tế sau một thời gian đình trệ vì Covid-19 do Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vào ngày 30/6, phía Hàn Quốc đã đề nghị Việt Nam bỏ quy định cách ly tập trung 14 ngày với khách nhập cảnh nhằm khởi động lại du lịch. Lý do được đưa ra là Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất với du khách Hàn Quốc, trong khu vực Đông Nam Á.

Hàn Quốc mong muốn Việt Nam bỏ cách ly tập trung 14 ngày với khách nhập cảnh (Ảnh Internet)

Hàn Quốc mong muốn Việt Nam bỏ cách ly tập trung 14 ngày với khách nhập cảnh (Ảnh Internet)

Theo ông Park Jong-sun, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong khi lượng du khách Hàn Quốc sang Việt Nam chiếm tới 40% khách du lịch quốc tế tại Việt Nam ( nghĩa là 4,2 triệu lượt trong tổng số 8,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2019) thì lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch mới chiếm khoảng 15% khách quốc tế sang Hàn Quốc, vì thế vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển du lịch giữa hai bên, đặc biệt là đưa khách Việt Nam sang Hàn Quốc.

Cũng theo ông Park, điều khó khăn nhất hiện nay chính là khách nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly 14 ngày để phòng dịch Covid-19 quay trở lại.

Ông Park cũng cho rằng, quy định có phần ngặt nghèo này sẽ ngăn cản không chỉ khách Hàn Quốc mà tất cả khách quốc tế đến Việt Nam.

Vì vậy, ông đề nghị Việt Nam bãi bỏ việc cách ly 14 ngày và thay vào đó là giám sát dịch bệnh bằng các hình thức khác, như yêu cầu giấy chứng nhận sức khỏe hay cho nhập cảnh với những người không có tiền sử sốt trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh...

Hiện Hàn Quốc cũng không yêu cầu du khách nhập cảnh cách ly tập trung mà chỉ yêu cầu khách nhập cảnh cung cấp phương thức liên lạc, báo cáo tình trạng sức khỏe. Do đó, ông Park Jong-sun bày tỏ mong muốn Việt Nam và Hàn Quốc sớm mở lại đường bay và sớm mở lại du lịch.

Điều này cũng là vấn đề được Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) Kim Han-yong đề đạt. Theo ông Kim, trước hết phải thực hiện tốt giao lưu nhân dân, trong đó có du lịch, rồi mới làm tốt được các việc khác. Cũng nêu con số về lượng khách du lịch rất ấn tượng giữa 2 nước, ông Kim cho biết hiện cả người dân và doanh nghiệp đều gặp khó vì các đường bay quốc tế chưa mở lại được.Cùng với đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cũng bày tỏ hy vọng du lịch giữa 2 nước sớm được khôi phục, bởi Hàn Quốc là người bạn lớn, đối tác lớn của Việt Nam.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn