Sự thật ngạc nhiên về cái ch.ết không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người thuận tay trái gặp "thần Chết" sớm hơn, trước khi chết có thể nhìn thấy lịch sử cuộc sống của mình... là sự thật ít người biết về cái chết.

Người thuận tay trái gặp "thần Chết" sớm hơn những người thuận tay phải

Trung bình, người thuận tay trái gặp "thần Chết" sớm hơn 3 năm so với những người thuận tay phải. Nguồn gốc của lập luận này xuất phát từ 2 báo cáo vào cuối thập niên 1980 và đầu 1990 của các nhà tâm lý học Diane Halpern và Stanley Coren, đăng trên các chuyên san uy tín Nature và New England Journal of Medicine.

Tóc và móng tay không thể dài thêm sau khi chết

Tóc và móng tay có thể vẫn tiếp tục phát triển sau khi chết. Có thể bạn đã nghe về việc này ở đâu đó nhưng đây chưa phải là điều duy nhất không hoàn toàn chính xác về cái chết.

Sự thực đó là khi chết, cơ thể và da mất nước nghiêm trọng, khiến người co quắt lại, để lộ mái tóc và móng tay trước kia vốn nằm ẩn dưới da. Vì thế khi nhìn vào, ta sẽ tưởng là chúng mọc dài hơn.

Khi bạn chết, cơ thể vẫn có khả năng đại tiện hay tiểu tiện, thậm chí ở nam giới có thể có hiện tượng xuất tinh. Điều này xảy ra chủ yếu là do sự suy giảm chức năng não bộ kiểm soát cơ thể chúng ta và ép các cơ, sau đó mới thả lỏng, thư giãn.

Nam giới, nếu chết úp mặt xuống đất, máu ở các bộ phận sát đất sẽ tụ lại, có thể gây ra sự cương cứng.

Và sau khoảng 1 tuần, khi da bị bong tróc, sau 1 tháng, răng và những bộ phận khác bị rơi rụng, cơ thể người chết sẽ trở thành một bộ xương khô.

Trước khi chết bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy lịch sử cuộc sống của bạn

Có bằng chứng khoa học lý giải cho việc trước khi chết bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy nhiều hoặc toàn bộ các lịch sử cuộc sống của bạn theo tuần tự thời gian và cực kỳ chi tiết.

Hoạt động của não bộ tăng nhanh gây ra một trạng thái tinh thần siêu nhận thức vào những giờ phút cuối cùng của cuộc sống chứ không phải lúc đó bộ não trở nên thụ động.

Chính điều này đã gây ra những điều bất ngờ sau đó như nhìn thấy "thước phim" quay chậm về cuộc đời của mình.

Chúng ta có thể tiến một bước gần hơn tới khả năng "trường sinh bất lão"

Được mang tên Calico, dự án mới của Google sẽ nghiên cứu chuyên sâu về gen giúp cải thiện, chống lão hóa đồng thời kéo dài tuổi thọ con người. 

Ngoài ra một dự án khác do tỷ phú người Nga Dmitry Itskov khởi xướng với mục đích giải quyết vấn đề "bất tử" vào năm 2045. Dự án của Itskov sẽ xây dựng những robot đặc biệt đưa vào não người vào để họ có thể tiếp tục tận hưởng cuộc sống sau khi cơ thể sinh học chết.

Vẫn chưa có câu trả lời chính xác về câu hỏi khi nào con người thực sự chết

Trong một vài trường hợp hiếm hoi, sau khi hoạt động não bộ dừng, được cấp cứu hồi sức thành công, có người vẫn có thể kể lại các cuộc hội thoại và những kí ức khác trong thời gian chết lâm sàng trước đó.

Theo nghiên cứu, không có thời điểm chết mà quá trình này thực sự diễn ra khi các chức năng trong cơ thể dần dần ngừng hoạt động. Có lẽ trong tương lai với sự phát triển của kỹ thuật hồi sức mới sẽ giúp chúng ta có nhiều câu chuyện về hồi sinh hơn nữa.

Lời giải cho việc sau khi chết, bạn có thể làm gì?
Cùng tìm hiểu những công việc đầy ý nghĩa bạn có thể "làm" sau khi qua đời.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT