Cô dâu Việt chết không rõ nguyên nhân ở Trung Quốc: Gia đình chỉ được nhìn ảnh quan tài

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, nguyên nhân của cô gái đã lấy chồng người Trung Quốc này chết vì nguyên nhân gì không ai rõ. Theo thông tin của bạn bè và người thân nạn nhân, cô gái đang mang thai 1 tháng.

 Chiều 29-7, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn C. (ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), cho biết: "Chúng tôi đang chờ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc gọi về để làm thủ tục qua nhận thi thể cháu ruột của tôi. Hôm thứ 3 tuần rồi, bạn của cháu tôi gọi về nói nó mất trong bệnh viện, không biết là nó tự tử hay còn nguyên do nào khác".

Trước đó, đã có thông tin, Chery Liễu, một cô dâu Việt ở Malaysia viết: “Mong mọi anh chị chia sẻ giúp đỡ. Một lần nữa em kêu gọi cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Trung Quốc, Malaysia, Singapore chung tay giúp đỡ chị để đưa xác chị em về Việt Nam”.

Theo chị Liễu, nạn nhân tên Nguyễn Thị Kim Nhung (sinh ngày 4/8/1996 xã Phú Mỹ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

co-dau-viet_271523599_271544430-1

Chân dung cô dâu Việt tử vong tại Trung Quốc.

Ở quê hương Việt Nam, gia đình Nhung thuộc diện khó khăn, cha mất sớm. Khoảng 4 năm trước, chị Nhung được mai mối để lấy một người chồng Trung Quốc rồi đi đường bất hợp pháp để kết hôn.

Tuy nhiên, chị Nhung gặp nhiều khó khăn ở nhà chồng, nhất là sau khi sinh được 1 bé gái. Vì không chịu nổi cuộc sống cùng cực, chị Nhung trốn đi làm công nhân. Tại đây, chị Nhung gặp Diao Xue Qiang. Sau đó, ngày 27/11/2017, hai người về Việt Nam đăng ký kết hôn và chung sống đến nay.

"Từ khi lấy chồng, N. thỉnh thoảng gửi tiền về nhà nhưng không nhiều. Nhà mẹ ruột nó cũng khó khăn, không biết sao để có tiền mua vé máy bay sang Trung Quốc", ông C. bùi ngùi.

Ngày 24/7/2018, gia đình chị Nhung nhận được một cuộc điện thoại từ Trung Quốc. Người này cho biết, chị Nhung đã mất và cho gia đình xem hình ảnh quan tài của chị qua video.

Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Nhung vẫn là 1 bí ẩn. Theo thông tin từ bạn bè, gia đình nạn nhân, có thể chị Nhung đang mang thai hơn một tháng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn