Sự thật xa hoa về ’siêu đám cưới" chấn động phố núi

( PHUNUTODAY ) - “Siêu” đám cưới vùng biên Hà Tĩnh đã làm chấn động nhịp sống của người dân, biến giấc mơ của không ít người thành sự thật và cũng khiến những người chứng kiến phải trầm trồ kinh ngạc về độ sa hoa chịu chơi.

Những người dân nơi vùng biên Hà Tĩnh vừa được thưởng thức một đám cưới “siêu khủng” vượt ngoài sức tưởng tượng. “Siêu” đám cưới này đã làm chấn động nhịp sống của người dân cửa khẩu, biến giấc mơ của không ít người thành sự thật đồng thời cũng khiến những người được tận mắt chứng kiến phải trầm trồ kinh ngạc về mức độ xa hoa và độ chịu chơi của gia chủ.

[links()]

“Siêu” đám cưới chấn động Hà Tĩnh với đoàn đón dâu hàng trăm xe.
“Siêu” đám cưới chấn động Hà Tĩnh với đoàn đón dâu hàng trăm xe.

Choáng về độ xa hoa

Đám cưới cậu quý tử đầu lòng của nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu ở Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là sự kiện nóng nhất trong những ngày qua tại nhiều tỉnh miền Trung.

Từ cách đây nhiều tháng, những thông tin liên quan đến khâu tổ chức đám cưới đã khiến nhiều người phải bán tín bán nghi bởi mức độ “siêu khủng” vượt ngoài sức tưởng tượng. Và đám cưới hoành tráng chưa từng thấy diễn ra vào đúng ngày 29/2 vừa qua đã xóa tan nghi ngờ của người dân, thậm chí còn khiến thiên hạ phải thêm sững sờ giật mình vì độ “chịu chơi” của gia chủ.

Liên tục mấy ngày qua, nhịp sống của người dân Hương Sơn đã có nhiều xáo trộn khi đám cưới được xếp vào hàng xa hoa bậc nhất miền Trung bắt đầu khởi động.

Thị trấn Tây Sơn vốn là đầu mối giao thương của khu vực cửa khẩu, từ sáng sớm đến tối khuya đều nườm nượp xe cộ và hàng hóa lưu thông. Nhưng chưa từng có một đám cưới nào phải huy động cả loạt xe chất đầy rượu ngoại, nho Mỹ và nhiều loại thực phẩm hảo hạng chuẩn bị cho tiệc cưới.

Tất cả các khách sạn tại trung tâm và thêm cả khách sạn hàng đầu của Phố Châu đều được bao trọn gói dành riêng cho các vị khách trong và ngoài nước về dự đám cưới.

Theo một số người dân, toàn bộ chăn ga trong các khách sạn này còn được gia chủ thay mới hoàn toàn nhằm đảm bảo cho các vị khách quý một nơi ăn nghỉ thoải mái hoàn hảo.

Đám cưới được chuẩn bị ròng rã suốt một năm với lượng khách trong xuyên quốc gia lên đến vài ngàn người. Trong số khách mời đã có khoảng 2.000 khách là người dân sống trên địa bàn thị trấn Tây Sơn và xã Sơn Tây. Một người hàng xóm của nữ thương gia cho biết: không kể thân sơ, cứ là hộ dân có tên trong danh sách của thị trấn Tây Sơn và xã Sơn Tây đều là khách mời của đám cưới.

Những con số nhỏ lẻ liên quan đến chi phí tổ chức đám cưới được người dân bàn tán cũng khiến nhiều người kinh ngạc. Tất cả đều phải tính ở con số tiền tỷ. Riêng tiền mua hoa tươi trang trí không ít hơn nửa tỷ.

Tiền chi cho các tiết mục biểu diễn văn nghệ của những ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê và các nhóm nhảy đình đám cũng vài tỷ. Chưa kể lượng khách chiêu đãi gần 4.000 người được tiếp không nghỉ trong 2 ngày liên tục…

Con số ước tính để tổ chức “siêu” đám cưới đã được dư luận dự đoán lên đến 50 tỷ. Nhưng theo một người, chi phí thực tế còn vượt xa mức dự đoán bởi càng tìm hiểu càng dễ bị “sốc” bởi những khoản chi “kinh khủng” đều nằm ngoài tầm dự đoán của người dân phố núi.

Đoàn xe rước dâu.
Đoàn xe rước dâu.

Kỳ công đưa dịch vụ siêu hạng về phố núi

Trên thực tế những đám cưới “khủng” với dàn “siêu” xe hàng trăm chiếc, phong cách tổ chức xa hoa, có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu làng giải trí như đám cưới vừa qua không phải hiếm. Nhưng có lẽ nói về mức độ kỳ công thì khó ai so được với nữ thương gia Hương Sơn này.

Để có được một “siêu” đám cưới dành cho con trai với tiệc chiêu đãi gần 4.000 khách mời cùng nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của những danh ca đình đám, gia chủ đã phải tìm cách đưa được những dịch vụ hảo hạng từ khắp nơi về quy tụ tại phố núi. Công sức và chi phí dành cho những việc này được đánh giá là khó gấp nhiều lần so với việc chỉ tổ chức một đám cưới “khủng”.

Được biết, ê kíp tổ chức đám cưới là sự phối hợp của những đơn vị danh tiếng nhất từ Nam chí Bắc như đơn vị tổ chức sự kiện, âm thanh, ánh sáng từ ngoài Hà Nội vào, chuyên gia trang điểm nổi tiếng từ Sài Gòn ra… Lần đầu tiên, người dân thấy những nhân vật thường chỉ xuất hiện qua ti vi lại hiện diện đông đảo trong một đám cưới tại mảnh đất vùng biên xa xôi như Hương Sơn.

Được biết, do Hương Sơn chưa có những khách sạn chuyên dành cho việc tổ chức những sự kiện lớn nên để có mặt bằng đủ cho đám cưới, gia chủ đã phải cất công tìm kiếm mua thêm đất từ cách đây cả năm. Sau đó gia chủ phải lựa chọn những đại diện được xem là “nổi” nhất từ ca sỹ, MC… để liên hệ đặt hợp đồng trước 6 tháng.

Tất cả quy trình tổ chức, kịch bản đám cưới đều được lên kế hoạch từ ít nhất nửa năm để các đại diện thường xuyên kín lịch ở mọi vùng miền đất nước có thể hội tụ tại Hương Sơn trong cùng một ngày.

Riêng khoản đưa đón, lo việc ăn ở cho hàng nghìn khách đến từ khắp nơi trên thế giới cũng cần riêng một đội ngũ phụ trách. Sự xuất hiện của đông đảo những vị khách phần lớn đều rất thành đạt và sành điệu trong những ngày qua đã mang đến không khí mới cho khu vực cửa khẩu. Theo một người dân thị trấn, trung tâm Hương Sơn cứ nô nức, mới lạ như đang diễn ra “tuần lễ thời trang” với tất cả sự lộng lẫy, nhộn nhịp chưa từng thấy.

Đông đảo người dân hiếu kỳ đã đổ về Hương Sơn để chiêm ngưỡng đám cưới “khủng”.
Đông đảo người dân hiếu kỳ đã đổ về Hương Sơn để chiêm ngưỡng đám cưới “khủng”.

Ước vọng của nữ thương gia

Cùng với “siêu đám cưới” lộng lẫy khiến dư luận mắt tròn mắt dẹt, thậm chí còn chưa dám tin nếu không được mắt thấy tai nghe thì nhân vật được nhắc tới nhiều nhất chính là nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu, một người đàn bà nổi tiếng về mức độ giàu có và nhan sắc vượt thời gian.

Có người trầm trồ ngưỡng mộ tài năng cũng như tình cảm của người mẹ đã dốc sức lo cho con một hôn lễ không thua thiên hạ. Nhưng không ít người lắc đầu trước sự xa hoa về mọi mặt của đám cưới, cho rằng đó là một sự lãng phí lớn, một sự “chơi trội” phô trương, một cuộc khoe của đình đám…

Có người còn lên án cho rằng việc đổ tiền tỷ để đưa những dịch vụ thượng hảo hạng từ các thành phố hoa lệ về ghép cho phố núi Hương Sơn còn là việc làm thiếu nhân văn khi bên cạnh những người tiêu tiền tỷ còn rất nhiều những người dân đang thiếu ăn thiếu mặc.

Người đứng ra tổ chức đám cưới đình đám đồng thời cũng là mẹ đẻ của chú rể là bà Nguyễn Thị Liễu (43 tuổi), một thương gia buôn bán đa ngành nghề nức tiếng tại khu vực cửa khẩu Cầu Treo. Trong ngày vui của cậu con trai đầu lòng, bà Liễu cũng đứng trước sự “chiếu tướng” của nhiều luồng dư luận trái chiều.

Tuy nhiên, bà mẹ chồng hiếm có này đã không hề nao núng trước mọi sự khen chê. Tâm sự của người mẹ giàu có này có lẽ cũng khiến không ít người phải suy nghĩ về lý do vì sao bà nhất định phải đưa những dịch vụ hàng đầu cả nước về đất Hương Sơn để tổ chức đám cưới cho con ngay tại quê nhà.

Theo bà Liễu, trước khi có một diện mạo sầm uất như hiện nay thì Hương Sơn vốn là mảnh đất nghèo, người dân quanh năm nhọc nhằn nhưng vẫn không lúc nào được ráo mồ hôi thảnh thơi. Mặc dù khoảng chục năm trở lại đây Hương Sơn đã thay da đổi thịt, nhiều hộ gia đình rất khá giả nhưng đời sống văn hóa tinh thần chung vẫn chưa được như các thành phố lớn.

Là một thương gia thường xuyên đi khắp các quốc gia trên thế giới, phần nào có điều kiện được tiếp xúc nhiều hơn so với người dân quê nhà, bà Liễu luôn ước ao được bà con làng xóm được có dịp hưởng thụ giống như người dân ở rất nhiều vùng miền khác.

Chính vì vậy, với tất cả tình yêu thương dành cho con, bà Liễu đã quyết định tổ chức một đám cưới thật hoàn hảo để làm quà tặng các con, đồng thời cũng là một đám cưới “mới lạ” trên đất Hương Sơn để chiêu đãi bạn bè, người thân và bà con làng xóm từ cách bài trí đến ẩm thực, trình diễn văn nghệ…

Ước vọng của nữ thương gia này là một ngày không xa, vùng đất nơi biên giới Hương Sơn sẽ bắt kịp với sự phát triển toàn diện của đất nước và người dân sẽ có cuộc sống ngày càng phong phú hơn.

Đám cưới độc nhất vô nhị đã diễn ra đúng với sự mong đợi của rất đông người dân. Câu chuyện phía sau đám cưới “siêu khủng” còn dài với nhiều ý kiến trái chiều.

Không đi sâu vào những đàm luận bên lề, đám cưới được gia chủ gửi gắm nhiều tâm huyết này dù sao cũng đã thực sự là một bữa tiệc chiêu đãi mới lạ đối với đông đảo người dân phố núi.

  • Tuyết Lan – Hồ Thắng
>>> Hình ảnh độc về thiếu gia làm "siêu đám cưới" phố núi

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn