Sư thầy bị biệt chúng không oán trách Mr Đàm im lặng

06:23, Thứ sáu 09/11/2012

( PHUNUTODAY ) - "Thầy không trách anh Đàm Vĩnh Hưng. Anh Hưng cũng đem đồ đến đấu giá từ thiện ủng hộ anh ca sĩ đang bị bệnh hiểm nghèo, tức là anh ấy có cái tâm tốt chứ không có tâm phá hoại...", nhà sư Giác Ân cho biết.

"Thầy không trách anh Đàm Vĩnh Hưng. Anh Hưng cũng đem đồ đến đấu giá từ thiện ủng hộ ca sĩ đang bị bệnh hiểm nghèo, tức là anh ấy có cái tâm tốt chứ không có tâm phá hoại."  - Tỳ kheo Thích Giác Ân (trụ trì chùa Quan Âm, xã Long Thuận, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), người đang bị biệt chúng 3 tháng để ăn năn sám hối sau khi bị Đàm Vĩnh Hưng hôn trong đêm nhạc từ thiện tâm sự.
[links()]
Những chuyện không may

Sư thầy khẳng định thêm: "Sự việc xảy ra là sự vô tình của anh Đàm Vĩnh Hưng và các thầy, chứ không ai cố ý cả. Thầy không oán trách ai hết".

Nhà sư Giác Ân cho biết, thầy đang ở Thiền viện Phước Sơn (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Giờ công việc hàng ngày của thầy là tụng kinh niệm Phật.

Hai nhà sư bị Mr Đàm khóa môi đồng tính là ai

"Mình đem cái tâm của mình đi từ thiện nhưng cuối cùng xảy ra những chuyện không may, thầy cũng không biết nói làm sao nữa. Thà là mình chịu lỗi... Thầy đang bị áp lực rất lớn bởi sau việc này, các Phật tử bỏ thầy nhiều", thầy Giác Ân nói.

Một lần nữa bày tỏ sám hối chư tôn đức lãnh đạo các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tỳ kheo Thích Giác Ân mong các thầy đem lòng từ bi mà thương lấy, vì tuổi trẻ mà có những hành vi, phát ngôn làm ảnh hưởng đến Giáo hội.

Hai nhà sư viết lời giải trình sám hối dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Bửu Chánh
Hai nhà sư viết lời giải trình sám hối dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Bửu Chánh

"Cầu mong mọi chuyện sẽ đi qua, ai cũng được vui vẻ. Cầu mong tất cả những bệnh nhân như anh Tuấn Anh sẽ được hạnh phúc. Thầy sẽ cầu an cho họ. Mọi người hãy có tấm lòng thông cảm với nhau, làm sao thể hiện một lòng từ bi với nhau, thương nhau và vì nhau".

Biệt chúng không phải giam lỏng

Trong khi đó, Thượng tọa Thích Bửu Chánh, trụ trì Thiền viện Phước Sơn cho biết thêm, việc hai nhà sư Thích Giác Ân và Thích Pháp Định bị biệt chúng không có nghĩa là giam lỏng như nhiều người hiểu lầm. Các thầy vẫn sinh hoạt bình thường, chỉ không đi ra ngoài, đến những nơi ồn ào, khách khứa này nọ.

Nhận xét về nhà sư Giác Ân, Thượng tọa Thích Bửu Chánh cho biết, thầy là một người tốt và có uy tín.

Trong đêm nhạc từ thiện tại phòng trà Không Tên (TP.HCM) ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đang mắc bệnh hiểm nghèo, hai nhà sư Thích Pháp Định và Thích Giác Ân đã bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn má, khóa môi gây bất bình dư luận.

Sau sự việc trên, hai nhà sư đã viết bản tường trình xin sám hối. Chư Tăng Thiền viện Phước Sơn cũng tổ chức lễ tác pháp Yết Ma cử tội chung đối với hai thầy và quyết định biệt chúng 3 tháng đối với hai thầy để các thầy ăn năn, sám hối.

Đàm Vĩnh Hưng hôn sư và một năm tâm động

 

  • Thành Luân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc