Vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên ăn bơ cả hạt?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên ăn bơ cả hạt - hãy tìm hiểu ngay hôm nay để biết tận dụng cho sức khỏe luôn tốt nhất.

Được biết, 70% tổng số lượng chất chống oxy hóa của bơ được tìm thấy trong hạt bơ, và 30% còn lại nằm ở thịt bơ và vỏ bơ. Chất chống oxy hóa có thể làm giảm nồng độ cholesterol cao, kiểm soát huyết áp cao, ngăn ngừa tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ hiệu quả.

Tiến sĩ Tom Wu, bác sĩ liệu pháp thiên nhiên ở Mỹ, cho biết: “Khi tôi ăn bơ tôi luôn luôn ăn hạt. Nó giàu các chất dinh dưỡng. Chất xơ hòa tan của bơ kết hợp với các chất béo giúp giảm cholesterol và cải thiện chức năng tim tự nhiên. Chúng có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu bằng cách kéo ra tất cả các chất béo lắng đọng trong hệ tuần hoàn nhờ các chất xơ hòa tan của hạt bơ. Chất xơ hòa tan rất khó có được trong chế độ ăn của chúng ta. Bột yến mạch có chất xơ hòa tan, nhưng nó không thể so sánh với chất xơ hòa tan có trong hạt bơ”.

Vậy điều gì làm cho những hạt bơ trở nên loại hạt có phép lạ?

lợi ích từ hạt bơ
Hạt cũng như thịt quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Chống ung thư

Hạt cũng như thịt quả bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chúng giúp cơ thể có thể loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân hình thành tế bào ung thư. Ngoài ra, hạt còn chứa các hóa chất như flavonol - hỗ trợ cơ thể chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

Chống lão hóa

Không chỉ thịt quả bơ mà hạt của nó cũng là thần dược chống lại sự lão hóa. Các chất chống oxy hóa trong hạt bơ giúp cơ thể kiểm soát quá trình lão hóa của cơ thể, ngăn ngừa nếp nhăn và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới.

Nếu không trồng cây này trong nhà bạn đã sống phí 1 đời
Nếu không trồng cây này trong nhà bạn đã sống phí 1 đời
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy trồng những cây này trong nhà để cả gia đình luôn khỏe mạnh, cả năm không phải đi bệnh viện.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn