Sức mạnh của nụ cười

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nụ cười – một thứ rất cần thiết và quen thuộc trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra sức mạnh tiềm ẩn của nó.

Cười là một từ mà nếu ta chỉ nói một tiếng như thế ta không hề thấy nó có ý nghĩa gì. Nhưng nó là một thứ rất qúy giá và vô cùng ý nghĩa đối với tất cả moi người. Nó có thể là một liều thuốc qúy cho tâm hồn và là tình cảm của mình dành cho người khác... Nụ cười có rất nhiều ý nghĩa tùy vào lúc ta nở nụ cười và nó cũng có rất nhiều cách cười mà chứa ẩn những ý nghĩa khác nhau. 

sức mạnh của nụ cười

Ngày nay, càng lúc càng có nhiều bằng chứng về giá trị của nụ cười. Trong tác phẩm “Mổ xẻ căn bệnh”, một tác giả Mỹ đã kể lại như sau : Các bác sĩ cho biết ông bị một thứ bệnh vô phương cứu chữa, tuy nhiên ông đã không thất vọng. Với sự giúp đỡ và theo dõi của một bác sĩ, ông tự vạch ra một chương trình chữa trị dựa trên nụ cười và óc khôi hài. Ông mượn các phim khôi hài về xem, mua các loại sách chọc cười về đọc. Quan trọng hơn cả, ông tìm đến những người bạn có óc khôi hài. Sau một thời gian chữa trị, cơn bệnh tưởng như nan y đã biến mất. 

Thật vậy, óc khôi hài là liều thuốc bổ cần cho sức khoẻ. Những người thích cười thường ít gặp căng thẳng và vượt qua căng thẳng một cách dễ dàng hơn những người khác. Người hay cười thường được người khác yêu mến, thích gần gũi hơn.

Một nụ cười không làm mất mát gì cả, nhưng lại ban tặng rất nhiều. Nó làm giàu có những ai đón nhận nó mà không làm nghèo đi người sinh ra nó. Nụ cười chỉ nở trên môi trong khoảnh khắc phù du, nhưng ký ức về nó đôi khi tồn tại cả một đời. 

Người dù giàu sang đến đâu đi nữa cũng cần đến nụ cười, và người dù nghèo hèn đến đâu cũng sẽ được nụ cười làm cho trở nên giàu có. 

sức mạnh của nụ cười

Nụ cười nuôi dưỡng hạnh phúc trong gia đình, gầy dựng thiện ý trong làm ăn, và làm lớn mạnh mối tương giao trong tình bạn, mang đến sự thư giãn những khi ta mỏi mệt, niềm tin những khi tuyệt vọng và ánh sáng những khi ta tăm tối trong muộn phiền. 

Điều mà chúng ta thường nói : ”Trong lòng có vui thì mặt mới điểm nụ cười”. Vì vậy nụ cười không những chỉ là tác động trên khuôn mặt biểu lộ tình cảm, mà cò biểu lộ niềm vui trong lòng người. Nếu trong gia đình lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười thì chứng tỏ gia đình đó có cuộc sống rất hạnh phúc, vui tươi, hoà hợp. Trong cuộc sống bình nhật, nếu chúng ta luôn luôn nở nụ cười hoan hỷ thân thiện để đối đãi với bất cứ khuôn mặt lãnh đạm nào thì trên chiến trường cuộc sống tất nhiên sẽ thu hoạch được lợi ích vô số kể.

Nụ cười, cũng như tình yêu, là cái không thể mua bán vay mượn, hay thậm chí đánh cắp từ người khác. Bởi vì, khi đó, nó chỉ là cái gì đó khiên cưỡng và vô nghĩa. 

Có những người không bao giờ nở một nụ cười với bạn. Không hề gì, bạn hãy cứ trải lòng mình và tặng họ nụ cười của bạn. Họ là những người không còn nụ cười để cho, vì lẽ đó, họ chính là những người cần nụ cười của bạn hơn ai hết. 

Hãy tươi cười với mọi người. Chúng ta chẳng những không mất gì, mà trái lại, sẽ nhận được nhiều hơn thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn