Sùi mào gà không còn là nỗi lo vì đã có giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tái phát hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sùi mào gà sinh dục là căn bệnh thầm kín dai dẳng, gây nhiều trở ngại trong cuộc sống và sinh hoạt. Sùi mào gà vẫn thường được coi là căn bệnh nan giải vì tỷ lệ tái phát cao. Tuy nhiên, tiến bộ của y học đã mở ra cánh cửa hoàn toàn mới giúp đẩy lùi nỗi lo tái phát sùi mào gà.

16
  • Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Thủ phạm chính gây bệnh là virus Human papilloma (HPV).

Qua nghiên cứu và phân lập, các nhà khoa học đã phát hiện ra 35 type HPV gây bệnh ở người. Trong số này, tuýp 6 và 11 chiếm tỷ lệ lớn nhất, lên tới 90%. Các type 16, 18, 31, 33 và 35 ít gặp hơn; nhưng lại đe dọa nhiều đến sức khỏe người bệnh vì có thể gây loạn sản tế bào và dẫn đến ung thư. 

Các yếu tố thuận lợi để HPV xâm nhập và gây bệnh là: có nhiều bạn tình, đang mắc kèm các bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục khác.

  • 2. Ba biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà
Ung thư cổ tử cung là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh sùi mào gà

Ung thư cổ tử cung là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh sùi mào gà

Nhìn chung, sùi mào gà được điều trị sớm sẽ không gây biến chứng đáng ngại. Trong trường hợp phát hiện bệnh muộn hay xử lý chậm, virus có thể lan tỏa trên diện rộng và dẫn đến các hậu quả nặng nề như:

  • Loạn sản cổ tử cung: Là tình trạng các tế bào khỏe mạnh tại cổ tử cung bị tác động bởi các yếu tố và điều kiện bất thường từ bên trong và ngoài cơ thể, dẫn đến những biến đổi bệnh lý. Ở bệnh nhân sùi mào gà, virus HPV là tác nhân trực tiếp gây loạn sản cổ tử cung, khiến vùng âm đạo dễ ra máu khi: quan hệ tình dục, thụt rửa hay sau thời kỳ mãn kinh. Bên cạnh đó, người bệnh có thể bị đau nhiều mỗi lần quan hệ, ra khí hư liên tục và có mùi hôi.
  • Ung thư cổ tử cung: Đây là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới, với khoảng 14 triệu ca mắc mới mỗi năm. Do chỉ bộc lộ triệu chứng ở giai đoạn nặng, ung thư cổ tử cung từng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong nhóm bệnh này. Ngày nay, biến chứng ung thư cổ tử cung đã có cách ngăn ngừa thông qua việc điều trị sùi mào gà triệt để và tiêm vacxin phòng HPV.
  • Biến chứng khi có thai và sinh em bé: Khi mang thai, mụn cóc sùi mào gà có thể tăng lên về kích thước, khiến người bệnh đi tiểu khó khăn.Trong trường hợp hiếm gặp, trẻ sơ sinh có thể bị lây nhiễm virus HPV từ mẹ và nổi mụn cóc tại cổ họng.

Để tránh gặp phải các biến chứng nặng nề này, người bệnh nên thăm khám và tìm giải pháp điều trị ngay khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

  • 3. Giải pháp điều trị mụn cóc sùi mào gà tại nhà hiệu quả nhanh - ngăn ngừa tái phát

Mụn cóc sùi mào gà có thể được điều trị tại nhà bằng các thuốc bôi ngoài da. Theo hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế, hai nhóm thuốc chính được dùng để tác động lên virus HPV là:

  • Thuốc chống phân bào (nhóm dẫn chất của podophyllotoxin): Đây là nhóm thuốc gây độc tế bào, tác động thông qua việc ức chế sự nhân lên của virus. Khi dùng theo đường bôi ngoài da, nhóm thuốc này ít gây độc toàn thân nhưng vẫn cần được sử dụng thận trọng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Thuốc kích thích sản xuất interferon và các cytokin: Interferon là protein nội sinh đóng vai chủ đạo trong cơ chế kháng virus của hệ miễn dịch tự nhiên. Hoạt chất này ức chế sự nhân lên của virus, đồng thời kích thích các tế bào miễn dịch khác tới tiêu diệt các phần tử tế bào đã bị virus chiếm đóng và gây bệnh.

Trong 2 nhóm thuốc trên, nhóm tác động thông qua Interferon nội sinh cho hiệu quả mạnh mẽ hơn do tác động kép qua hai cơ chế. Hoạt động tiêu diệt virus thông qua miễn dịch tự nhiên giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ cho mọi đối tượng người bệnh, kể cả phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Ưu điểm lớn nhất của Interferon là tác dụng mang tính sinh lý, mang hiệu quả ổn định kéo dài, không gây đề kháng. Từ đó, nhóm thuốc này mở ra cánh cửa giúp xử lý mụn cóc sùi mào gà dứt điểm. Người bệnh chỉ cần dùng thuốc đến khi khỏi hẳn, kết hợp cùng với một chế độ sinh hoạt lành mạnh và vệ sinh đúng cách, nguy cơ tái phát bệnh sẽ được hạn chế tối đa. Do cơ chế tác dụng tương đối an toàn, người bệnh có thể duy trì sử dụng thuốc để phòng ngừa sùi mào gà quay trở lại.

Larifan Ungo - Giải pháp xử lý mụn cóc sùi mào gà hiệu quả - ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát.

 

18

-      Larifan Ungo là kem mỡ bôi ngoài da cho tác dụng diệt virus HPV thông qua Interferon nội sinh. Qua nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng tại các trung tâm y dược hàng đầu châu Âu, Larifan hội tụ một số đặc tính nổi trội, bao gồm:

-      Sản phẩm chứa khả năng kháng virus mạnh dựa trên cơ chế kích thích sản xuất cũng như hoạt hóa các interferon nội sinh;

-      Bất hoạt virus tại vị trí mụn cóc sùi mào gà, ngăn virus nhân lên ở giai đoạn sớm;

-      Hoạt động kháng virus tương tự miễn dịch tự nhiên, do đó an toàn cho da , phù hợp cho cả đối tượng người dùng là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ;

-      Cơ chế tác dụng mang tính sinh lý, hiệu quả ổn định và hạn chế tái phát;

-      Không gây đề kháng, có thể dùng lâu dài để phòng bệnh;

-      Larifan Ungo với cách sử dụng đơn giản và thuận tiện cho người sử dụng.

Có Larifan Ungo, mụn cóc sùi mào gà không còn là trở ngại trong cuộc sống. Larifan Ungo xử lý sùi mào gà hiệu quả, an toàn và ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái lại.

Nhà sản xuất: LARIFANS L.T.D.

Đơn vị chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm: Công ty TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ M&K

HOTLINE: 0901234244

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại: https://mkpharma.vn/san-pham/larifan-ungo-10g/

------------------------------------------

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link