Suýt nhận nhầm hung thủ cướp tiệm vàng Thường Tín là con

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 19/2 nghi phạm Nguyễn Hữu Dưỡng ( Xã Đông Cương, huyện Đông Hưng, Thái Bình) trong vụ cướp tiệm vàng Vững Bắc ở Thường Tín đã được di lý về trụ sở PC45 tại Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

(Phunutoday) - Chiều ngày 19/2 nghi phạm Nguyễn Hữu Dưỡng (Xã Đông Cương, huyện Đông Hưng, Thái Bình) trong vụ cướp tiệm vàng Vững Bắc ở Thường Tín đã được di lý về trụ sở PC45 tại Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.
[links()]
Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết: để khám phá vụ án, ngay đêm 16/2 lực lượng công an bắt đầu rà soát, khoanh vùng, 2 đội trọng án, tổng số 200 trinh sát rà soát ở các địa phương.

Đối tượng Nguyễn Hữu Dưỡng
Đối tượng Nguyễn Hữu Dưỡng


Bước đầu công an loại trừ nghi vấn giết người xoá nợ vì khi xem video clip thì không có biểu hiện như vậy.

Ban đầu, ngay đêm 16/2 khi có ảnh hung thủ đã tập hợp tất cả công an xã, công an viên khoảng 2h sáng của 2 huyện để nhìn đối tượng này thì cả hai huyện (Thường Tín và Phú Xuyên) đều không nhận diện được.

 Mũi thứ 2 rà soát theo đường đến và đường rút chạy nhưng không ai biết nên đánh giá đối tượng hoạt động lưu động nên mới tung quân đi Hà Nam, Hưng Yên và tuyến đường phía Bắc.  Hàng ngàn ảnh nghi phạm cắt từ video clip đã được gửi đi các địa phương.

 

 

Hung thủ cố che mặt khỏi ống kính của phóng viên
Hung thủ cố che mặt khỏi ống kính của phóng viên


Ngay sau khi tung clip lên các báo mạng thì trong 2 ngày 17 và 18/2, riêng PC45 - Công an TP Hà Nội đã nhận được 50 tin báo từ khắp nơi trên cả nước về đối tượng tình nghi, trong đó có những tin báo TP HCM, Vũng Tàu cũng như nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc. Lực lượng công an đã tung quân đi xác minh tất cả cả tin báo nhưng  không có tin nào chính xác về nghi phạm.

Có trường hợp ở xã Nam Phong, Phú Xuyên cả bố và mẹ nhận “Con tôi đây rồi” nhưng đến khi nhận diện thì không phải.

Đến khoảng 2 giờ sáng thì đồng chí trưởng phòng PC45 nhận được thông tin đối tượng ra đầu thú tại huyện Đông Hưng, Thái Bình.

“Bộ quần áo dính máu thì đối tượng đã nộp cơ quan công an. Đối tượng không thuộc diện lỳ lợm vì chưa có tiền án, tiền sự. Cái khó vụ này là hầu như không có nhân chứng, xảy ra ở khu vực đường Quốc lộ nên ít người để ý và hiệu vàng nằm thụt vào bên trong nên bên ngoài không ai nhìn thấy. Rất may có camera đã quay lại toàn bộ quá trình gây án”, thượng tá Tiến cho biết.

Trước đó, như Phunutoday đã thông tin Đêm ngày 18/2 hung thủ sát hại bà Nguyễn Thị Kim Bắc, chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc Vững Bắc (Đỗ Xá, Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã ra đầu thú tại CA huyện Đông Hưng. Đối tượng được xác định là Nguyễn Hữu Dưỡng (27 tuổi) trú tại xã Đông Cương, huyện Đông Hưng.

Bước đầu Dưỡng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Clip cảnh sát hại bà chủ tiệm vàng ở Thường Tín
  • Đức Minh
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn