Tác dụng của bơi ngửa đối với sức khỏe?

( PHUNUTODAY ) - Bơi ngửa là kiểu bơi tay cũng quạt luân phiên, cơ thể nghiêng từ bên này sang bên kia. Ngửa phải nằm ngữa và không được xoay quá 90 độ so với đường nằm ngang. Bơi ngửa có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của bơi ngửa đối với sức khỏe?

Bơi ngửa là kiểu bơi tay cũng quạt luân phiên, cơ thể nghiêng từ bên này sang bên kia. Ngửa phải nằm ngữa và không được xoay quá 90 độ so với đường nằm ngang. Bơi ngửa có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Tăng chiều cao

Khi bơi ngửa bạn phải tác vươn xa các tứ chi trong bơi ếch giúp bạn tăng chiều dài cột sống rất tốt.

Cho nên, nếu muốn cải thiện chiều cao, các đốt cương phát triển tốt bạn nên học bơi ngửa. Đây là một phương pháp tuyệt vời cho những nấm lùn hoặc những bạn đang trong độ tuổi phát triển.

5-tac-dung-cua-boi-ngua-doi-voi-suc-khoe-phunutoday (1)

 Bơi ngửa giúp tăng chiều cao

Bơi ngửa là kiểu bơi đốt cháy calo

Trong tất ả các dáng bơi thì bơi ngửa là dáng bơi đòi hỏi người bơi phải vận động toàn thân, chính vì thế, bơi ngửa giúp đốt cháy calo rất hiệu quả, đó cũng chính là lý do, bạn thấy đói và ăn ngon miệng hơn sau khi bơi. Cần bổ sung năng lượng bằng nước, đồ ăn nhẹ dạng lỏng và các thức ăn dễ tiêu hóa sau khi thời gian bơi ngửa nhé để giúp cơ thể khỏe mạnh nhé!

Săn chắc vòng 2

Khi bơi ngửa, hoạt động của bả vai với lực cản của dòng nước lúc bơi ngửa bạn sẽ không thể ngờ được đây là một phương pháp làm săn chắc vòng 2 rất tốt đâu nhé. Bơi ngửa với các kỹ thuật uyển chuyển và nhẹ nhàng, sẽ giúp cho vòng 2 của bạn thon gọn và hấp dẫn hơn. Phấn đầu vì một vóc dáng chuẩn thôi nào!

5-tac-dung-cua-boi-ngua-doi-voi-suc-khoe-phunutoday (2)

Bơi ngửa có công dụng tuyệt với với vòng 2 

Suy nhược thần kinh, trị mất ngủ

Bơi ngửa có đặc thù lật thân bơi trên mặt nước, cho nên thật tuyệt vời khi dòng nước massage tự nhiên của nước sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn. Kiểu bơi vận động toàn thân như bơi ngửa sẽ thúc đẩy thần kinh đại não, tuần hoàn máu, hô hấp, hệ tiêu hóa, bài tiết, vì lẽ đó mà bơi ếch rất tốt với những ai bị mất ngủ, hoặc mắc chứng suy nhược thần kinh. Bạn sẽ dễ dàng đi vào giác ngủ sâu, thư giãn bản thân thật nhẹ nhàng thanh thản. Mọi công việc cũng như vướng bận đều được xếp qua một bên sau những giờ đi bơi.

Lưu ý khi bạn đi bơi

Trên là những lợi ích của việc học bơi ngửa, bây giờ bạn cần tìm hiểu một số lưu ý khi đi bơi như:

Không bơi lúc đói, mệt

Không bơi trước và sau lúc ăn

Khởi động ít nhất 15 phút trước khi xuống nước

Không ngâm mình dưới nước quá lâu, dễ cảm lạnh, chuột rút…

Tùy vào sức khỏe và thể trạng để lựa chọn kiểu bơi, thời gian bơi phù hợp với bản thân

5-tac-dung-cua-boi-ngua-doi-voi-suc-khoe-phunutoday (3)

 Kiểu bơi ngửa vận động toàn thân như bơi ngửa sẽ thúc đẩy thần kinh đại não

Đối với những người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, huyết áp... thì nên lưu ý những biện pháp an toàn dưới nước, cứu hộ ở hồ bơi mà mình đăng kí.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link