Tái chế túi ni lông theo cách này: Vừa có đồ dùng hữu ích, tiết kiệm lại bảo vệ môi trường

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn đang tích trữ nhiều túi ni lông, bạn có thể tái chế chúng theo những cách này để có được những vật dụng hữu ích.

Làm đồ trang trí trong nhà

Với những chiếc túi ni lông nhiều màu sắc, bạn có thể dùng chúng để làm đồ trang trí nhà cửa chẳng hạn như chiếc đèn lồng trước sân nhà. Cách làm đơn giản nhưng mang lại món đồ đẹp mắt và đặc biệt là giúp bảo vệ môi trường.

Bạn cũng có thể tái chế túi ni lông thành những con vật, cây cảnh trang trí và hoa văn trang trí trên tường nhà.

Tái chế thành vật dụng trồng cây

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tái chế túi ni lông thành chậu đựng đất trồng cây, ươm cành hay chưa? Nó vừa tạo sự độc đáo, thẩm mỹ vừa giúp người dùng tiết kiệm được chi phí mua vật dụng.

Dùng túi ni lông làm giấy bọc quà tặng

Món quà trông sẽ đẹp mắt và độc đáo hơn nhiều nếu bạn tận dụng những chiếc túi ni lông nhiều màu sắc để bọc quà. Người nhận món quà được bọc theo cách này chắc hẳn cũng thấy rất thú vị.

Túi ni lông được tái chế thành đồ trang trí đẹp mắt

Túi ni lông được tái chế thành đồ trang trí đẹp mắt

Làm bao tay sinh hoạt

Thay vì phải tốn tiền mua bao tay bằng nhựa dày cộm thì bạn có thể tận dụng chính những chiếc túi ni lông sẵn có trong nhà và biến chúng thành bao tay. Bao tay làm từ túi ni lông mang đến sự tiện lợi khi bạn thực hiện các công việc như đổ rác, cầm nắm đồ vật bẩn. Với cách này bạn cũng tiết kiệm được một khoản cho chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Làm túi đựng đồ dùng

Với những món đồ lặt vặt trong nhà cần được sắp xếp gọn gàng với nhau, bạn có thể sử dụng túi ni lông. Tái chế túi ni lông thành những chiếc túi đẹp mắt và tận dụng nó để đựng đồ dùng, căn nhà bạn sẽ trở nên gọn gàng hơn nhiều.

Làm đồ chơi cho trẻ em

Mua quá nhiều đồ chơi đắt tiền cũng chưa chắc đã thu hút được trẻ nhỏ trong thời gian dài. Bạn có thể thử làm đồ chơi cho trẻ từ túi ni lông. Chẳng bạn như món đồ chơi thả dù.

- Bước 1: Cắt túi ni lông tái chế thành hình tròn hoặc hình vuông tùy ý.

- Bước 2: Dùng dây dù buộc 4 đầu của túi ni lông vừa cắt. Ở cuối đầu của 4 dây buộc thêm một vật nặng và nhỏ như búp bê hoặc các nhân vật hoạt hình yêu thích.

- Bước 3: Bạn cuộn gọn túi ni lông và dây dù lại, ném lên trên cao và thả rơi tự do.

Bạn lưu ý trước khi tái chế nên loại bỏ hết các đồ vật còn lại trong túi, rửa bằng xà phòng rửa bát hoặc rửa sạch bằng nước, để túi khô tự nhiên hoặc lau nhanh bằng khăn sạch khô.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link