Loài hoa phong thuỷ mang ý nghĩa tình yêu, tài lộc, thịnh vượng: Nên có trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Mẫu đơn là loài hoa phong thuỷ mang vẻ đẹp thuần khiết. Không chỉ vậy, hoa thuỷ tiên còn mang ý nghĩa phong thuỷ. 

Từ xa xưa hoa mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đẹp. Để kích hoạt cung cầu duyên hãy cắm một lọ hoa mẫu đơn, treo bức tranh, để bức tượng có hình hoa mẫu đơn trong nhà hay phòng ngủ theo hướng Tây Nam - cung tình duyên.

Hoa mẫu đơn không chỉ đẹp mà còn mang vẻ cao quý tượng trưng cho người phụ nữ đẹp sang trọng, không phải ai cũng có thể với tới được. 

Ngoài ra, hoa mẫu đơn cũng thể hiện sự sang quý, quyền lực, được dùng để cầu công danh sự nghiệp. Hoa mẫu đơn có nhiều màu, mỗi màu lại mang đến một ý nghĩa đặc trưng riêng. 

Hoa mẫu đơn đỏ

Hoa mẫu đơn đỏ là biểu tượng cho sự may mắn, tình yêu nồng cháy, lòng chung thủy sắc son, cuộc sống trọn vẹn nhờ sắc đỏ thu hút, đầy sang trọng và quyến rũ.

Trong tình mẫu tử, hoa mẫu đơn đỏ thể hiện sự kính trọng, sự đồng lòng gắn kết đối với người trong gia đình.

Hoa mẫu đơn trắng

Hoa mẫu đơn trắng mang vẻ đẹp thanh thoát, tinh khôi, thanh khiết như sương mai buổi sáng. Màu hoa này cũng biểu thị cho sự đẳng cấp, chân thành và trang nhã.

Treo tranh hoa mẫu đơn trắng trong phòng ngủ sẽ giúp cuộc sống chăn gối của vợ chồng thêm mặn nồng. 

Hoa mẫu đơn tím

Hoa mẫu đơn tím biểu tượng cho sự giàu sang, quyền lực. Trong phong thuỷ, mẫu đơn tím cũng mang lại cho gia chủ sự may mắn, suôn sẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Hoa mẫu đơn vàng

Hoa mẫu đơn vàng thể hiện cho sự trẻ trung, đam mê và khát vọng, luôn muốn cháy hết mình. Sắc vàng luôn rực rỡ, mang lại những năng lượng tích cực, tượng trưng cho sự khát khao, đầy nhiệt huyết, không bao giờ gục ngã hay chịu khuất phục.

Chính vì vậy, trong nhà có hoa mẫu đơn vàng sẽ giúp bạn có thêm tự tin, năng lượng tích cực tràn đầy. Từ đó thành công sẽ đến với bạn. 

Hoa mẫu đơn hồng

Hoa mẫu đơn hồng có mùi hương thơm nồng nàn. Vì thế chúng còn thường được sử dụng để gửi gắm tình cảm của lứa đôi hay làm quà cho các dịp lễ đặc biệt trong năm. 

Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn hồng còn là lời minh chứng cho sự chân thành, cùng sự tươi trẻ, lạc quan, yêu đời.  

Vì hoa mẫu đơn có nhiều ý nghĩa nên người ta ứng dụng rất nhiều hình ảnh của loài hoa này trong các vật phẩm phong thuỷ như tranh ảnh, tượng đá, vòng tay, vòng cổ,… Người xưa quan niệm vòng cổ, vòng tay được làm từ hạt cây hoa mẫu đơn được xem là bùa hộ mệnh giúp tránh được tà khí.

Bạn có thể cắm hoa mẫu đơn tươi hoặc treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà. Khi treo tranh hoa mẫu đơn nên chọn những hướng tương sinh như Tây, Tây Nam và Đông Bắc. Điều này sẽ làm cho công việc kinh doanh được thuận lợi, suôn sẻ hơn và có cơ hội giàu sang, sung túc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link