Tai nạn 11 người chết: Thu phí người bị nạn

18:06, Thứ bảy 09/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Khánh Hòa

Vụ tai nạn kinh hoàng diễn ra vào đêm 8/3 làm 11 người chết và 61 người bị thương xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh - Khánh Hòa làm không ít người xót xa và càng phẫn uất khi các nạn nhân được đưa vào viện đều bị thu phí từ 200.000 đồng/ người.

Đơn vị thu tiền phí nạn nhân vào viện là Đội điều trị 486 Vùng D Hải quân, tổng số phí đã thu được của Đội là 1,6 triệu đồng.

Nhiều bạn đọc bức xúc có chung một câu hỏi: lương tâm những người này để ở đâu trước đồng loại gặp nạn đang cầu sinh?

Nạn nhân Đỗ Thị Thu (ngụ huyện Tân Phú - Đồng Nai) cho biết, chị chứng kiến có nạn nhân còn ít tuổi, khi bị thương trong túi chỉ còn 120.000 đồng. Bị yêu cầu đóng tiền, em này đã thương lượng và được một nhân viên y tế trả lời: “Thôi 120.000 đồng cũng được”.

Anh Trịnh Văn Anh (25 tuổi, ngụ huyện Sơn Tịnh - Quảng Ngãi) cho biết khi vào cấp cứu tại đội 486, anh bị nôn mửa, sùi bọt mép, đang nẹp cố định 2 chân. Nhân viên y tế thông báo phải đóng 200.000 đồng tiền vận chuyển, do anh không cử động được nên nhân viên y tế rút ví lấy tiền.

“Tôi được tiên đoán chấn thương sọ não, gãy xương chân, đến nay chưa kiểm tra ví nên không biết người ta lấy bao nhiêu tiền” - nạn nhân Anh nói.

a
Một nạn nhân trong vụ TNGT thảm khốc diễn ra đêm 8/3 tại Khánh Hòa đang được điều trị

Không chấp nhận cách hành xử như trên, bạn đọc Kim Xuân, chỉ rõ: “Những con người vô lương tâm như vậy Bộ Y tế và những quan chức ở Khánh hòa phải xử lý sao cho người dân đỡ bức xúc. Những người bị tai nạn đã đau đớn về thể xác và tinh thần rồi sẽ dần dần vơi đi, nhưng khi nhớ lại cái cảnh bị đòi tiền mới chở đi cấp cứu thì sự thất vọng của họ sẽ đi đến cuối đời. Những cảnh nhiễu nhương thì có thể ở đâu cũng có nhưng nó lại xuất hiện ở những “thiên thần áo trắng” và trong hoàn cảnh nghiệt ngã như vậy thì đau lòng quá”.

Trước những bức xúc của bạn đọc và người bị nạn, Đại tá Nguyễn Đức Vượng, Phó chính ủy Vùng 4 hải quân cho biết vừa trực tiếp kiểm tra và yêu cầu Đội điều trị 486 thuộc Vùng 4 hoàn trả phí chuyên chở cấp cứu các nạn nhân.

“Do đây là lần đầu tiên cấp cứu thảm họa giao thông kiểu này, anh em chưa nắm được quy định và cũng thiếu nhạy cảm, quan niệm trường hợp này cũng như các trường hợp TNGT xe máy lẻ tẻ” – ông Vượng cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Công Định, giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa kiêm Phó Ban an toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa, khẳng định các nạn nhân trong vụ này được cấp cứu không mất tiền.

TNGT là điều không ai mong muốn, những đau thương sau các vụ tai nạn đối với các gia đình vẫn là nỗi đau không nguôi. Thế nhưng người điều trị một tay cầm dao mổ cứu các nạn nhân còn tay kia móc túi người bị nạn, thử hỏi các y bác sĩ kiểu này có xứng đáng mặc chiếc áo trắng trong ngành y không?

  • Nguyễn Quế (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc