Đàn ông nhịn “chuyện ấy” được bao lâu

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông không giỏi nhịn “chuyện ấy” như phụ nữ. Vậy đàn ông nhịn được bao lâu là câu hỏi mà không chỉ chị em phụ nữ mới thắc mắc.

Nếu nhịn 3 tuần, cơ thể nam giới sẽ có những phản ứng tiêu cực

Trong cuộc sống, không phải lúc nào đời sống chăn gối của các cặp đôi cũng được điều độ. Vì nhiều lý do, sẽ có những lúc hai người không thể “gần gũi” nhau. Như khoảng thời gian người phụ nữ mang bầu, ốm đau hoặc yêu xa. Đây là lúc mà phụ nữ coi là màn thử thách dành cho những người chồng, người bạn trai đích thực.

Tuy nhiên, nếu hiểu được một sự thật là ngưỡng nhịn của mặt bằng chung nam giới là khoảng 3 tuần. Thì hẳn các chị em nên tìm ra những cách giải quyết hợp lý. Theo một khảo sát trên Pravda, phần lớn người tham gia cho rằng đây là khoảng thời gian mà người đàn ông có thể sống không có chuyện ấy mà vẫn khỏe mạnh và tỉnh táo.

dan ong 1 phunutoday

Vì sao nam giới không thể nhịn “yêu”?

Cấu tạo cơ thể. Nguyên nhân quan trọng quyết định cho sự khác biệt này là do cấu tạo của cơ thể. Đàn ông sản xuất tinh trùng liên tục, dù cho không có quan hệ thì cơ quan ấy vẫn sản xuất tinh trùng bình thường. Nếu như ngưng quan hệ có nghĩa cơ thể sẽ gặp vấn đề về sức khỏe.

Đáp ứng nhu cầu. Với nam giới, khi có nhu cầu, họ sẽ tự giải phóng bằng các cơ chế khác nhau như mộng tinh hay tự làm thỏa mãn chính mình. Tuy nhiên, dù cho đưa được tinh trùng ra ngoài thì họ vẫn còn bị ức chế bởi những giải pháp trên chỉ lấp liếm cho việc quan hệ chứ thực sự bộ máy tình dục vẫn không được hoạt động đúng chức năng. Trong khi nữ giới, ham muốn không phải lúc nào cũng mạnh mẽ. Phụ nữ tùy theo tâm lý lúc muốn lúc không. Họ có thể làm dịu chuyện ấy bằng nhiều cách như tham gia hoạt động xã hội, tìm niềm vui ở con cái…

Quý ông nhịn “chuyện ấy” có tác hại gì không?

Về sinh lý. Khi đàn ông bị kìm nén sẽ giảm sút chức năng về chuyện ấy, thậm chí suy giảm cả khả năng sinh tinh, chất lượng và số lượng tinh trùng kém đi... Sức khỏe của cơ quan sinh dục giảm sút sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể là điều tất nhiên.

Về tâm lý. Việc thiếu chuyện ấy quá ngưỡng giới hạn sẽ khiến cả nam và nữ dễ thay đổi tính nết, cáu gắt vô cớ làm cho không khí gia đình căng thẳng, quan hệ với mọi người xung quanh nóng nảy hơn mức bình thường. Thiếu chuyện ấy đàn ông cũng sẽ không hài lòng với vợ, có người dọa nạt, giận dữ, thậm chí là đánh vợ. Tất cả những điều ấy dễ dẫn đến hôn nhân khó bền vững. Vì vậy tình dục rất quan trọng trong cuộc sống và vợ chồng bạn không nên nhịn làm "chuyện ấy".

dan ong 2 phunutoday

Vậy phải làm sao để … nhịn?

Cách truyền thống để xả bớt nhu cầu là tự xử. Tuy nhiên, nên nhớ tự xử quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến quãng thời gian sinh hoạt sau này. Bởi một khi đã quen với những kích thích của việc tự xử,  cơ thể sẽ có phản ứng không bình thường với việc làm chuyện ấy trực cùng bạn gái.

Vậy nên, cần phải có chế độ sinh hoạt lành mạnh để đạt ngưỡng nhịn chuyện ấy tối đa. Có thể duy trì các thói quen như sau để kiềm chế thật tốt:

– Tham gia tích cực vào những hoạt động thể thao. Việc trút bớt năng lượng cũng giúp cơ thể dễ có lại cảm giác thèm ăn và ngủ ngon hơn. Khắc phục phần nào triệu chứng của việc thèm...

– Tranh thủ tập trung vào công việc. Đây là thời điểm toàn bộ năng lượng và thời gian của bạn có thể được dành cho công việc. Thay vào căng thẳng vì thiếu, hãy để đầu óc bận rộn với những ý tưởng.

– Hoặc có thể tích cực giao lưu với bạn bè cùng giới. Giải tỏa căng thẳng bằng việc gặp gỡ, tâm sự với những người bạn cũ. Mà bình thường không thể sắp xếp thời gian giao lưu cũng là một lựa chọn hợp lý. Việc tiếp xúc với người khác giới giống như cắt nhầm dây của quả bom nổ chậm vậy. Rất cần tránh trong giai đoạn nhạy cảm này.

 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT