Tai nạn kinh hoàng, 12 người bị chôn sống ở Yên Bái

( PHUNUTODAY ) - Do trời mưa to từ hôm trước, hàng chục m3 đất đá bất ngờ ập xuống, vùi lấp toàn bộ 20 người.

Khoảng 8h15 ngày 7/9 tại  khu khai thác mỏ của công ty TNHH Thịnh Đạt, tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xảy ra sạt lở khiến 20 người thương vong, trong đó 13 người tử vong và 2 người bị thương  nặng, 5 người khác vẫn đang bị chôn vùi dưới đống đất đá.


Theo thông tin ban đầu, 20 nạn nhân nói trên rủ nhau đi mót quặng tại khu mỏ này về để bán lấy tiền. Tuy nhiên, do trời mưa to từ hôm trước, hàng chục m3 đất đá bất ngờ ập xuống, vùi lấp toàn bộ 20 người.

Ngay sau khi xảy ra sự việc chính quyền địa phương huy động lực lượng khoảng 100 người gồm công an, quân sự cùng với công ty TNHH Thịnh Đạt khẩn trương tìm kiếm. 

Lãnh đạo huyện Trấn Yên và xã Tân Đồng thăm hỏi động viên nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ. Ảnh: Báo Yên Bái
Lãnh đạo huyện Trấn Yên và xã Tân Đồng thăm hỏi động viên nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ. Ảnh: Báo Yên Bái

Tính đến 17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ tìm được 15 người, trong đó 12 người chết, 3 người bị thương nặng. Một nạn nhân bị thương cũng đã tử vong ngay sau đó.

5 người khác vẫn đang nằm dưới lớp đất đá.

Hiện tại xã La Pán Tẩn có mưa to, khu vực này lại nằm cách xa trung tâm huyện, đường giao thông đi lại khó khăn, núi cao và dốc nên công việc tìm kiếm nạn nhân còn lại hết sức khó khăn.

Theo ông Giàng Chứ Ly – chủ tịch UBND xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải, đây không phải lần đầu người dân đi moi quặng ở khu vực này.

Trước đó đã nhiều lần xã nhắc nhở người dân, thậm chí người dân cũng đã ký cam kết không vi phạm. Nhưng do cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, nhiều người bấp chấp nguy hiểm tính mạng nên mới xảy ra sự việc đau lòng như vậy.
 

  • Đỗ Nguyễn

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn