Tai nạn máy bay thảm khốc ở Nga, 44 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 8 người bị thương đã được một chiếc bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đưa về thủ đô điều trị.

(Phunutoday) - Ngày 21/6, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, có 44 người đã thiệt mạng và 8 người bị thương sau khi một chiếc máy bay chở khách Tu-134 bị rơi ở nước cộng hòa Karelia ở phía bắc nước Nga.
[links()]
Được biết, chiếc máy bay đang trên đường từ sân bay Domodedovo ở thủ đô Moscow đến thành phố tây bắc Petrozavodsk – trung tâm hành chính của nước cộng hòa Karelie, thì gặp nạn. Chiếc Tu-134 đã bị rơi trên một con đường cao tốc cách sân bay mà nó định hạ cánh chỉ khoảng 1km. Chiếc máy bay đã vỡ tan tành và bốc cháy dữ dội. Phần thân máy bay hoàn toàn bị phá hủy.
Xác chiếc máy bay tại hiện trường. Nó bị vỡ tan thành nhiều mảnh nhỏ. Ảnh: RIA Novosti.
Xác chiếc máy bay tại hiện trường. Nó bị vỡ tan thành nhiều mảnh nhỏ. Ảnh: RIA Novosti.

Theo Vnmedia, người phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho hay: Có tất cả 52 người đi trên chiếc máy bay gặp nạn. 44 người trong số này đã thiệt mạng và 8 người bị thương.

8 người bị thương đã được một chiếc bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đưa về thủ đô điều trị.

Chưa có giải thích nào về nguyên nhân vụ tai nạn nhưng hãng tin Interfax dẫn lời giám đốc sân bay Alexei Kuzmitsky nói rằng "tình hình thời tiết không thuận lợi." Petrozavodsk là thành phố cách Matxcơva khoảng 600km về hướng tây bắc.

Các nhân viên cứu hộ cũng đã thu thập được cả hai hộp đen của máy bay. Vì thế, công tác điều tra có lẽ sẽ không gặp khó khăn.

Tu-134 được đưa vào sử dụng từ năm 1967 và đã trở thành máy bay được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành hàng không Liên Xô. Loại máy bay này có thể chở 76 hành khách.

Năm 2007, Bộ trưởng giao thông vận tải Nga, ông Igor Levitin, đã kêu gọi thay máy bay Tu-134 cũ và lỗi thời bằng dòng phi cơ Sukhoi Superjet 100 do Nga sản xuất, hoặc các mẫu của nước ngoài khác tương đương. Tính đến nay, có tổng cộng 28 tai nạn hàng không đã được ghi nhận liên quan tới máy bay Tu-134.

Khải Nguyên (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn