hữu tài sản lớn hơn giá trị tài sản của nghị sỹ Mỹ giàu nhất." />

Tài sản của ĐBQH Trung Quốc vượt xa nghị sĩ Mỹ

15:15, Thứ ba 05/03/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">hữu tài sản lớn hơn giá trị tài sản của nghị sỹ Mỹ giàu nhất.

Đời sống) - Theo thống kê của tạp chí Hồ Nhuận, tài sản ròng của 70 đại biểu giàu nhất Quốc hội Trung Quốc lên đến gần 90 tỉ USD trong năm 2011.
[links()]
Theo Tân Hoa xã, trước kỳ họp quốc hội này, lãnh đạo Trung Quốc đưa ra quy định: Không tiếp đón sang trọng, không tiệc tùng ở khách sạn, không hoa tiếp đón, không quà tặng đắt tiền... dành cho đại biểu về dự hai kỳ họp quốc hội và Hội nghị Chính Hiệp 2013.
Kỳ họp quốc hội đang diễn ra ở Trung Quốc
Kỳ họp quốc hội đang diễn ra ở Trung Quốc
Mục đích của quy định này nhằm chấm dứt tình trạng các quan chức về dự họp ở Bắc Kinh mà khoác lên mình những bộ cánh, phụ kiện hàng ngàn USD khiến dư luận bức xúc như hồi tháng 3/2011.
 
Chính quyền Trung Quốc cũng thay những bữa tiệc xa hoa bằng những tiệc đứng không rượu.
 
Theo một số liệu thống kê vào đầu tháng 2/2012 của nước này cho thấy, có ít nhất 39 thành viên Quốc hội Trung Quốc sở hữu tài sản lớn hơn giá trị tài sản của nghị sỹ Mỹ giàu nhất. Người giàu nhất trong Nghị viện Hoa Kỳ hiện là Hạ nghị sỹ Darrell Issa của bang California, với số tài sản trị giá 700,9 triệu USD.
 
Tính trung bình, trong số 60 vị giàu nhất Quốc hội, tương đương với 2% số đại biểu, mỗi người nắm giữ khối tài sản khoảng 1,44 tỉ USD. Tại Hoa Kỳ, mỗi Nghị sĩ nằm trong top 11 người giàu nhất (tương đương 2%) chỉ có trong tay vỏn vẹn 323 triệu USD.
 
Theo số liệu thống kê gần đây nhất, GDP bình quân đầu người của Trung Quốc sau khi đã tính chênh lệch sức mua vào khoảng 2425 USD, bằng 1/6 Hoa Kỳ. Điều này phần nào cho thấy khoảng cách giàu nghèo ở quốc gia này là rất lớn.
 
Trong một diễn biến khác, truyền thông Đài Loan ngày 5/3 đưa tin, hôm nay Quốc hội Trung Quốc khóa 12 chính thức khai mạc, đây là kỳ họp hoàn thành nốt quá trình chuyển giao bộ máy lãnh đạo sau đại hội 18 với các chức danh lãnh đạo nhà nước.
 
Trong khi nhân sự nội các mới của bộ đôi Tập Cận Bình - Lý Khắc Cường đã cơ bản rõ ràng và "ai về vị trí người nấy" thì giới quan sát Đài Loan vẫn đang tranh cãi về gương mặt sẽ tiếp quản ghế Phó chủ tịch nước của Tập Cận Bình.
 
Hầu hết giới phân tích Đài Loan cho rằng có 2 nhân vật có khả năng thay thế ghế trống mà Tập Cận Bình để lại, một là Lý Nguyên Triều, hai là Lưu Vân Sơn.
 
  • Khánh Trung (Tổng hợp)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc