Tại sao 1 chiếc gương trên bàn trang điểm có thể gây hỏa hoạn phá hủy ngôi nhà? Cẩn thận với gương nhà bạn

07:01, Thứ năm 08/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Vụ hỏa hoạn đã xảy ra và nguyên nhân được xác định là do chiếc gương nhỏ trên bàn trang điểm trong phòng ngủ và nhiều tài sản bị phá hủy. Đó là câu chuyện đau lòng đã diễn ra.

Lửa bùng cháy thiêu rụi tài sản

Vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà của chị Sam Wilkinson (48 tuổi, làm y tá) ở Rochester, thành phố Kent, Anh. Vụ hỏa hoạn này xảy ra ngày 18/7 tại nhà riêng của cô. Mọi người đã sốc cũng như Sam đã sốc vì không tin nổi thủ phạm gây ra vụ hỏa hoạn này bắt nguồn từ chiếc gương trên bàn trang điểm.

Thời điểm xảy ra cháy thì Sam và chồng Michael đều đang ở nhà. Chồng của Sam kể lại rằng: “Tôi đang làm việc trong văn phòng, ngay bên dưới căn phòng bốc cháy và tôi ngửi thấy mùi khét, giống như mùi bánh mỳ nướng cháy. Tôi kiểm tra quạt để xem nó có quá nóng không, xuống cầu thang để xem có ai đang nấu ăn không và sau đó tôi nghe thấy tiếng báo cháy ở tầng trên cùng".

Chiếc gương làm cháy phòng

Chiếc gương làm cháy phòng

Lúc đó hoảng sợ vì cháy, anh đã chạy lên đánh thức vợ rồi cả hai chạy ra khỏi nhà và gọi điện thoại cứu hộ. Sau đó có 2 xe cứu hỏa đã đến và dập tắt đám cháy ở tầng ba, đội cứu hỏa cũng giải cứu được chú mèo Tigger của gia đình.

Tuy nhiên có nhiều vật dụng trong phòng ngủ bị phá hủy, bao gồm một chiếc tivi bị tan chảy. Những bức tường phòng còn bị cháy đen, tuy nhiên ngọn lửa đã được khống chế nhờ cánh cửa đóng kín, khói và lửa không lan sang các khu vực khác trong nhà.

Nguyên nhân vụ cháy gây ngỡ ngàng

Chiếc gương chính là nguồn gây cháy. Lính cứu hỏa cho biết vì ánh sáng mặt trời phản chiếu vào chiếc gương trang điểm nhỏ, tạo ra ngọn lửa và làm cháy rèm cửa.

Sam thì kể vợ chồng cô mới trang trí lại căn phòng cách đây vài ngày nên không chắc nguyên nhân là gì. Khi lính cứu hỏa nói với họ về chiếc gương, họ nghĩ làm sao một chiếc gương có thể gây hỏa hoạn được. Nhưng bây giờ họ i biết rằng bất cứ thứ gì phản chiếu ở gần cửa sổ nơi ánh nắng mặt trời chiếu vào đều có thể gây ra hỏa hoạn.

Những chiếc gương hấp thụ ánh nắng mặt trời sẽ có thể sinh ra cháy

Những chiếc gương hấp thụ ánh nắng mặt trời sẽ có thể sinh ra cháy

Do đó hãy cẩn thận với những chiếc gương kính trong nhà. Hãy chú ý không để chúng đối diện với nguồn ánh sáng có thể hắt vào. Cần chú ý hướng của gương, xem chúng có đón được nắng từ ngoài vào không. Còn trong bếp tránh để gương đối diện bếp vì có thể làm tăng lên nguôn nhiệt do chúng đối diện lửa.

Do đó bất cứ nhà ai có gương trong nhà cũng cần chú ý để tránh hiện tượng trên. Sự việc không phải phổ biến nhưng nếu không gây cháy thì chúng cũng làm tăng sức nóng trong nhà không tốt cho bạn. Do đó cần tránh khi đặt gương, tránh để chúng có thể đối thẳng với ánh sáng mặt trời chiếu vào. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên