Tại sao dùng sản phẩm dưỡng trắng nhưng da vẫn sạm đi?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phần lớn các chị em phụ nữ đều mong muốn có một làn da trắng, mịn màng. Vì thế các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng đều có các thành phần...

Phần lớn các chị em phụ nữ đều mong muốn có một làn da trắng, mịn màng. Vì thế các sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng đều có các thành phần dưỡng trắng, sáng da. Tuy nhiên, việc dưỡng trắng hằng ngày sẽ trở nên vô nghĩa nếu thiếu bước quan trọng mà các chị em thường bỏ qua, đó là: thoa kem chống nắng.

Sai lầm trong quá trình dưỡng trắng da

Đa phần các bạn gái rất chịu đầu tư cho các sản phẩm dưỡng trắng da, từ kem dưỡng trắng da, kem chống lão hóa có thành phần trắng da, đến ngay cả sữa rửa mặt cũng cần yếu tố trắng da. Tuy nhiên, không ít trường hợp dù đã chi nhiều tiền, nhưng hiệu quả trắng da vẫn không được như ý muốn. Nguyên nhân dẫn đến điều này đôi khi vô cùng đơn giản, khiến chúng ta không khỏi bất ngờ, đó chính là: bỏ qua bước dùng kem chống nắng hằng ngày. 

Mô tả ảnh.

Hình chụp dưới UV Camera cho thấy tổn thương gây ra bởi tia UVA1

Trong ánh mặt trời có tia cực tím UVA1 cực kì nguy hiểm. Với bước sóng dài và mạnh nhất, UVA1 có thể đâm xuyên qua các tầng mây mù, vải vóc, thậm chí là cửa kính để gây tổn thương đến lớp biểu bì cuối cùng của da, làm da sạm đen, gây ra nám da và tàn nhang. Do đó, nếu chỉ chăm dưỡng trắng, mà không thoa kem chống nắng hằng ngày thì tia UVA1 vẫn tiếp tục làm tổn thương da. Từ đó, hiệu quả dưỡng trắng không được như ý muốn.

Chọn kem chống nắng như thế nào?

Để lựa chọn loại kem chống nắng không chỉ bảo vệ da hiệu quả, mà còn tạo cảm giác thoáng mịn khi sử dụng, chúng ta có thể cân nhắc các tiêu chí sau đây:

#1. Có khả năng chắn được tia UVA1: Với những tác hại kể trên, bảo vệ da khỏi tia UVA1 là điều kiện tiên quyết khi mua kem chống nắng. Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm thường chỉ ghi chống tia UVA/UVB nói chung. Do đó, để yên tâm da được bảo vệ tối ưu, chúng ta hãy mua sản phẩm ghi rõ ngăn được UVA1 trên bao bì chẳng hạn như chống nắng NIVEA. 

Mô tả ảnh.

Chống nắng NIVEA, bảo vệ da khỏi UVA1 là bước chăm sóc da mỗi ngày không thể bỏ qua

#2. Phục hồi thương tổn từ bên trong: Ngoài việc bảo vệ da từ bên ngoài, các thế hệ chống nắng hiện nay còn có chức năng dưỡng trắng da với các chiết xuất thiên nhiên như rễ cây cam thảo hay Vitamin E, giúp da phục hồi các tổn thương do nắng gây ra. Đây cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi mua kem chống nắng dùng hằng ngày.

#3. Dịu nhẹ và tiện lợi: Lo sợ da bị bí, cảm giác nhờn dính là lý do khiến đa số chị em nói không với kem chống nắng. Vậy nên, hãy chọn mua sản phẩm có kết cấu dạng serum với các hạt phân tử siêu nhỏ, thấm nhanh vào da, không gây nhờn dính, ngay lập tức che phủ như lớp lót trang điểm, giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Để có làn da trắng mịn chúng ta cần phải chăm sóc và bảo vệ. Vì vậy, đừng quên thoa kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da, tự tin tỏa nắng bạn nhé!

Không phải sản phẩm chống nắng nào cũng bảo vệ da khỏi tia UVA1

Trong các tia UV, tia UVA1 chiếm tới 70% và có khả năng xuyên sâu nhất xuống da, gây ra nám da, tàn nhang và nếp nhăn.

Với công thức đặc biệt, sản phẩm Serum chống nắng và dưỡng trắng da NIVEA bảo vệ da khỏi tia UVA1, UVA2, UVB, giúp ngăn ngừa các tổn thương cho da. Kết cấu Serum với các hạt phân tử siêu nhỏ thấm nhanh vào da giúp phục hồi da tổn thương do nắng, và cho cảm giác dịu nhẹ, không nhờn rít. Phù hợp sử dụng chống nắng hằng ngày và có thể dùng như lớp lót trang điểm.

Mô tả ảnh.

Truy cập https://www.facebook.com/Niveavietnam để tìm hiểu thêm thông tin về tia UVA1 và sản phẩm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn