Tại sao nhân viên ngân hàng thường gửi tiền khắp nơi mà không gửi tiền của chính họ vào ngân hàng?

( PHUNUTODAY ) - Có một số lý do chính để giải thích cho việc này, trong đó phải đến những nguyên nhân chính dưới đây.

Nhiều người làm trong ngân hàng cho biết, họ lo ngại vì tiền gửi trong ngân hàng sẽ mất giá theo thời gian. Đương nhiên, sẽ có một số cách tốt hơn để tối đa hóa lợi nhuận của chính họ, vì vậy nhiều người sẽ chọn cách quản lý tài chính này.

Chúng ta đều biết rằng lãi suất khi gửi tiền vào ngân hàng sẽ không cao lắm.

9

Mặc dù lãi suất tiền gửi cố định sẽ tương đối cao hơn, nhưng nó vẫn vô cùng bất tiện. Rốt cuộc, lãi suất trước khi rút tiền trung gian gần như sẽ bị loại bỏ, vì vậy họ sẽ chọn một số sản phẩm tài chính. Rốt cuộc, lãi suất cao hơn theo cách này.

Ngoài việc dễ mất giá, thực ra còn có nguyên nhân khác là do nhân sự nội bộ của ngân hàng hiểu biết về thị trường hơn chúng ta rất nhiều. Hơn nữa, họ biết sản phẩm tài chính nào an toàn hơn, cái nào rủi ro hơn. Hầu hết những người bình thường không quen thuộc với các sản phẩm quản lý tài sản của các ngân hàng này và về cơ bản là không hiểu chúng, cho dù chúng có năng suất cao hay năng suất thấp.

Ngay cả khi có, nó có thể không được hiểu đầy đủ. Trên thực tế, nhiều kênh đầu tư hàng đầu và lợi nhuận cao hơn so với ngân hàng. Vì vậy, đối với các chủ ngân hàng, họ có xu hướng giữ tiền của họ trong các kênh này hơn là trong ngân hàng. Tôi tin rằng mọi người ở đây đều hiểu rằng lý do tại sao nhân viên ngân hàng không muốn gửi tiền vào ngân hàng là vì lợi tức đầu tư vào ngân hàng là tương đối thấp.

Nhiều nhân viên sẽ tìm đến một số kênh quản lý tài chính, chẳng hạn như chứng chỉ tiền gửi lớn,... nhưng loại chứng chỉ tiền gửi này chỉ có thể được hưởng loại hình kinh doanh này khi mức lương tương đối cao hoặc số dư tương đối lớn.

8

Có bạn sẽ hỏi, nhân viên ngân hàng không tự gửi tiền vào ngân hàng mình, vậy tại sao họ cứ khuyên chúng ta gửi tiền vào ngân hàng? Thực tế, công việc nào cũng chú trọng đến hiệu quả công việc, kể cả nhân viên ngân hàng.

Nếu hiệu suất mà ngân hàng yêu cầu không được đáp ứng, một phần phần thưởng có thể bị khấu trừ hoặc có thể nhận được nhiều phần thưởng hơn sau khi hoa hồng đạt được hiệu suất của ngân hàng, vì vậy hầu hết nhân viên ngân hàng đều đề nghị chúng ta gửi tiền vào ngân hàng. Tuy nhiên, mọi người phải tỉnh táo khi gửi tiền tiết kiệm, bởi vì một số nhân viên ngân hàng sẽ bán cho chúng ta một số sản phẩm tài chính hoặc sản phẩm bảo hiểm để thực hiện.

Lúc này, chúng ta phải mở to mắt và cẩn thận xác định. Nếu chúng ta mua một số sản phẩm bảo hiểm, nó sẽ không đáng giá. Khi bạn đã quen thuộc với một ngành, một số kiến thức sẽ rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Cũng giống như các nhân viên trong ngân hàng, vì vậy những gì mình chưa giỏi, đừng cứ nghe người khác nói là tốt mà bỏ qua những gì có thể chưa tốt trong đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link