Tại sao phải úp màn hình điện thoại xuống khi để trên mặt bàn: Lợi ích rất lớn, ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Phần lớn mọi người đều để điện thoại ngửa trên mặt bàn. Tuy nhiên, khi để điện thoại di động trên bàn, tốt nhất là nên úp mặt điện thoại xuống vì những lý do sau:

Khi không sử dụng nên đặt điện thoại như thế nào?

Khi không dùng điện thoại, phần lớn chúng ta có xu hướng sẽ để ngửa điện thoại. Tuy nhiên, thực tế thì cách tốt nhất để bảo vệ cho điện thoại của bạn khi không sử dụng lại là cách lật úp điện thoại xuống.

Khi bạn lật úp điện thoại, camera sau sẽ tránh bị trầy xước do tiếp xúc với mặt bàn. Nguyên nhân là vì camera phía trước được lớp kính cường lực bảo vệ nhưng camera sau thì không.

tai-sao-nen-de-up-dien-thoai-xuong-mat-ban-co-giup--1-800x450

Ngoài ra, việc lật úp điện thoại cũng giúp bạn giữ được quyền riêng tư, giảm nguy cơ bị xem trộm tin nhắn hay các thông tin cá nhân.

Những lợi ích khi úp điện thoại xuống mặt bàn

- Ngăn bụi, nước dính vào

Empty

Đặt màn hình hướng lên trên, bụi sẽ làm bẩn màn hình điện thoại. Nó có thể làm xước màn hình điện thoại và phim cường lực trong quá trình lau chùi.

Úp màn hình điện thoại lên mà lỡ tay làm văng nước, canh, nước giải khát,… lên màn hình điện thoại sẽ không tốt.

Do đó, khi không sử dụng điện thoại di động, màn hình nên đặt úp xuống dưới, điều này có thể tránh được một số thiệt hại do môi trường và nhân tạo ở một mức độ nhất định.

tai-sao-nen-de-up-dien-thoai-xuong-mat-ban-co-giup-1364187-3-800x450

- Ngăn camera nhô cao khỏi bị trầy xước

Camera của điện thoại ngày nay thường thiết kế lồi lên để chụp ảnh đẹp hơn. Vì vậy nếu để ngửa mặt điện thoại, ống kính lồi sẽ cọ xát với mặt bàn và rất dễ bị xước, như vậy chất lượng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng.

Khi để úp mặt điện thoại xuống, camera sẽ không tiếp xúc trực tiếp với mặt bàn, như vậy cũng có thể bảo vệ được camera.

- Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Khi để ngửa mặt điện thoại, nếu có người ở bên cạnh bạn mà có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến, họ cũng sẽ nhìn thấy. Nếu là tin nhắn riêng tư thì sẽ rất khó xử. Ngoài tin nhắn, nếu các App ngân hàng chưa tắt, các thông tin có thể sẽ bị lộ nếu để ngửa mặt điện thoại.

download (32)

Đương nhiên là khi không dùng đến điện thoại, việc để úp mặt xuống thật ra còn rất nhiều tác dụng. Ví dụ như khi tắt thông báo tin nhắn hoặc cuộc gọi và để điện thoại úp xuống, chúng ta sẽ có thể tập trung vào học tập và công việc hơn.

Còn một lưu ý là khi để điện thoại trong túi quần, mọi người để úp mặt điện thoại vào trong người, bởi vì như vậy có thể tránh bị va chạm với kim loại hoặc góc bàn bên ngoài làm vỡ màn hình, cũng như có thể tránh pin bị nóng sẽ gây phỏng người.

- Tăng độ tập trung

images (15)

Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, nhưng điểm nhược là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa.

Như vậy bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, mà vẫn có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất thông báo.

Theo:  xevathethao.vn copy link