Mùa đông, làm điều này với cây hoa giấy, đến Tết là hoa bung nở rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy có thể nở quanh năm nhưng nếu không biết cách chăm sóc, khi trời trở lạnh cây sẽ kém phát triển và không ra hoa.

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Cây ra hoa quanh năm, mùa đông cũng có thể cho rất nhiều hoa. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc, khi trời chuyển mùa, cây sẽ kém phát triển, sức sống giảm xuống và không ra hoa.

Để hoa giấy có thể ra liên tục ngay cả trong mùa đông, bạn nên cắt tỉa cây. Trong mùa đông, không cần phải cắt tỉa quá nhiều, chỉ cần loại bỏ các cành quá rậm rạp để tăng độ thoáng giữa các cành và lá. Có thể tỉa bớt những cành cao và dài để tạo cho cây dáng gọn và đẹp hơn.

hoa-giay-01

Sau đó, hãy bón thêm phân để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Khi nhiệt độ trên 10 độ C, bạn có thể bón một ít phân phức hợp hoặc vùi phân hữu cơ đã lên men, hoai mục vào đất. Như vậy, cây sẽ được cung cấp thêm dinh dưỡng, giúp kích thích quá trình sinh trưởng. Ngoài ra, cách vùi phân vào đất cũng giúp tăng nhiệt độ của đất, tránh cây bị cóng vào mùa đông.

hoa-giay-02

Vào mùa đông, có 2 loại cây khác cũng cần được tỉa cành, bón phân để tiếp tục ra hoa.

Hoa hồng

Cũng giống như hoa giấy, hoa hồng là loại cây có thể ra hoa quanh năm. Đến thời điểm cuối thu, cây sẽ nở ít hoa hơn và lá vàng dần do nhiệt độ ngày càng xuống thấp, cây tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng. Đây là lúc bạn cần cắt tỉa và bổ sung chất dinh dưỡng để cây có thể phát triển tốt trong mùa đông.

hoa-hong-01

Sau khi nhiệt độ xuống thấp, lá cây ngả vàng và rụng đi, bạn có thể cắt tỉa cho cây. Nên bỏ nhiều cành, cắt những cành mỏng, lộn xộn; cắt càng ngắn càng tốt để chồi mới nhú ra vào năm sau.

Sau khi cắt tỉa cho cây, hãy bón lót để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường khả năng chống chịu giá rét, để cây có thể ra các chồi mới cứng cáp hơn vào mùa xuân năm sau.

hoa-hong-02

Ngoài ra, bạn có thể bón thêm một ít phân bón tan chậm cho cây. Phân gà, phân cừu ủ chua và hoai mục cũng rất tốt cho cây. Bạn chỉ cần vùi phân vào đất xung quanh gốc cây là được.

Hoa nhài

Hoa nhài cũng ra hoa thường xuyên. Khi cành mới mọc lên là trên cành có thể ra nụ mới. Trước khi trời chuyển lạnh, bạn nên cắt tỉa lại dáng cho cây, bón phân bổ sung, để cây nghỉ ngơi vài tháng cho cứng cáp trước khi một đợt hoa mới phát triển vào mùa xuân.

hoa-hong-03

Cành của cây hoa nhài phát triển rất nhanh. Một năm cây sẽ mọc ra số lượng cành lớn. Do đó, bạn nên cắt tỉa bớt những cành lộn xộn, để dáng cây gọn hơn. Ngoài ra, cắt tỉa cây vào mùa đông sẽ giúp hạn chế tiêu hao dinh dưỡng, giúp cây sống qua mùa đông.

Sau khi cắt tỉa, bạn có thể vùi một ít phân cừu, phân bánh đậu hoặc phân hỗn hợp đa nguyên tố vào đất trồng để cây có dinh dưỡng sống qua mùa đông.

Theo:  xevathethao.vn copy link