Tại sao phụ nữ không thể dừng lại sau lần ngoại tình đầu tiên? 3 người đàn bà chia sẻ thật

( PHUNUTODAY ) - Khi phụ nữ ngoại tình họ thường khó để dứt ra một cách hoàn toàn, vì sao thế?

Phụ nữ ngoại tình vì nhiều nguyên nhân, có thể do hết yêu chồng, do vỡ mộng về hôn nhân, do buồn chán hoặc nhiều lý do khác nữa. Thế nhưng, có một sự thật rằng, phụ nữ ngoại tình khó để chấm dứt hoàn toàn, họ dây dưa và có thể phải đánh đổi nhiều thứ?

14

Vậy lý do nào khiến phụ nữ không thể dừng lại sau lần ngoại tình đầu tiên?

Do người chồng vô tâm

Nếu như sống với một người chồng thờ ơ, vô tâm thì người phụ nữ càng có nhiều khao khát muốn tìm kiếm cho mình một chỗ dựa vững chắc khác. Hình mẫu lý tưởng của hầu hết mọi cô gái đó chính là một người đàn ông lịch thiệp, biết quan tâm, chăm sóc và tinh thế.

Chính vì thế, sự vô tâm, lạnh nhạt quá mức của người chồng có thể làm họ cảm thấy bị tổn thương và cho rằng chồng không còn yêu thương mình như trước, từ đó dễ sinh ra tâm lý chán nản và muốn tìm cho mình một cơ hội mới. Khi họ bắt gặp một người đàn ông lý tưởng nào khác thì rất khó có thể dứt bỏ, đặc biệt là những anh chàng dẻo miệng, thường dùng lời ngon tiếng ngọt để mê hoặc phái đẹp.

Vợ chồng mâu thuẫn, rạn nứt tình cảm từ trước

Dù đến với nhau bằng tất cả tình yêu thương và sự chân thành nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân thì nhiều cặp vợ chồng cũng không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Nếu cả hai không biết cách lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông cho nhau thì các vấn đề xung đột sẽ mãi không được giải quyết triệt để, lâu dần khiến cho tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ, rạn nứt.  Và đây có thể chính là điều kiện thuận lợi nhất để người phụ nữ gặp gỡ và ngoại tình với một người đàn ông khác biết thấu hiểu và đem đến cảm giác bình yên cho họ.

7

Tìm được tình yêu đích thực

Nghe có vẻ khá vô lý nhưng trong thực tế vẫn có rất nhiều các trường hợp ngoại tình do tìm được tình yêu đích thực dù họ đã có gia đình, con cái. Nhiều cặp vợ chồng nên duyên với nhau chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu và gắn kết. Chính vì thế, sau một thời gian chung sống, mâu thuẫn, xung đột họ bắt đầu nhận ra cả hai không phù hợp với nhau.

Nếu lúc này có một người đàn ông khác xuất hiện và đem đến cho cô ấy những điều mà nàng từng mong ước thì phụ nữ sẽ xem đó là tình yêu đích thực của đời mình và yêu họ say đắm, khó có thể dứt bỏ. Người phụ nữ chấp nhận ngoại tình để thỏa mãn cảm xúc của bản thân, họ dứt bỏ mọi thứ để có thể sống trọn với hạnh phúc của mình.

Phụ nữ ngoại tình khó dứt do không có sự ràng buộc về con cái

Một trong các lý do thường thấy khiến phụ nữ ngoại tình khó dứt bỏ đó chính là không có bất kì sự ràng buộc nào từ con cái. Nhiều người thường nói, sau nhiều năm vợ chồng chung sống với nhau, tình cảm có thể dần phai nhạt nhưng chính con cái là sợi dây gắn kết, ràng buộc chắc chắn nhất. Bởi rằng, người phụ nữ hiểu nếu ly hôn thì con cái chính là người gánh chịu nhiều sự tổn thương và mất mát to lớn nhất.

Chính vì thế, nếu gia đình không có con cái thì sự ràng buộc hôn nhân sẽ càng trở nên mỏng manh. Người phụ nữ sẽ giảm bớt một phần trách nhiệm trong chính mái ấm gia đình của mình và khi họ tìm được một người đàn ông tốt hơn thì họ sẽ không ngần ngại bước vào một mối quan hệ trái với chuẩn mực đạo đức.

12

Môi trường làm việc khiến phụ nữ ngoại tình khó dứt

Môi trường làm việc cũng là một trong các lý do khiến cho nhiều chị em phụ nữ ngoại tình không thể dứt bỏ được. Phụ nữ của xã hội hiện đại không chỉ quanh quẩn bên căn bếp mà còn độc lập về nguồn tài chính, có công việc ổn định. Ra ngoài làm việc tất nhiên không tránh khỏi việc tiếp xúc, giao tiếp với nhiều người, gặp gỡ các đối tượng khác nhau. Chính vì thế mà tỉ lệ ngoại tình của phụ nữ hiện nay cũng tăng cao hơn so với trước kia.

Các mối quan hệ ngoài luồng thường sẽ xuất hiện ở những môi trường làm việc như môi giới bất động sản, nhân viên karaoke, bệnh viện, giám đốc – thư ký,….Mỗi ngày 8 tiếng làm việc tại cơ quan, dường như thời gian gặp gỡ và trao đổi còn nhiều hơn so với ở nhà nên các mối quan hệ lén lút này thường rất khó để dứt bỏ một cách triệt để.

Ngoài những lý do trên, có 3 người phụ nữ đã tâm sự thầm kín về điều này:

Cô Mã - 35 tuổi

Trước khi gặp chồng tôi đã có một mối tình khó quên. Lúc đó, tôi và bạn trai cũ chuẩn bị làm đám cưới nhưng bố mẹ anh ấy một mực ngăn cản. Vì vậy mà hai người đã miễn cưỡng chia tay.

Khoảng nửa năm sau khi chia tay, tôi được giới thiệu với người chồng hiện tại. Anh ấy là một người đàn ông rất trung thực. Lúc đó, sau khi bị tổn thương vì mối quan hệ trước, tôi không còn tin vào tình yêu nữa nên tôi chấp nhận cưới anh. Tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là nên tìm một người đàn ông lương thiện, dù sao cũng phải kết hôn, cũng phải sinh con. Hôn nhân không chỉ phụ thuộc vào tình yêu nên tôi đã chấp nhận cuộc hôn nhân này. Sau khi kết hôn, cuộc sống không hề màu nồng. Tôi trở thành một bà nội trợ bình thường, ngày ngày xoay quanh gia đình.

Đời tôi cứ tưởng là thế này, nhưng không ngờ bạn trai cũ lại xuất hiện trong thế giới của tôi. Anh ấy cũng đã lấy vợ, cưới một người phụ nữ do bố mẹ anh ấy sắp đặt. Nhưng anh ấy nói với tôi rằng anh ấy không hạnh phúc, anh ấy vẫn yêu tôi. Những lời yêu thương của anh gợi lại những kỉ niệm khó phai mờ trong quá khứ, để rồi cuối cùng tôi không thể kiềm chế được cảm xúc của mình, và mối quan hệ cũ của chúng tôi lại nhen nhóm. Sau lần đầu lừa dối, tôi cảm thấy rất có lỗi với chồng, nhưng tôi không thể từ chối bạn trai cũ vì tôi vẫn còn yêu anh ấy nên càng ngày tôi càng lún sâu. Tôi tiếp tục lừa dối chồng hết lần này đến lần khác. Không biết tương lai sẽ ra sao, tôi chỉ biết rằng tôi vẫn yêu anh ấy và tôi chỉ có thể lén lút ngoại tình.

11

Cô Trương - 32 tuổi

Tôi ngoại tình vì cuộc sống gia đình quả tẻ nhạt, ở với nhau quá lâu khiến mọi thứ trở nên trầm tĩnh và lãnh đạm. Tôi khao khát được yêu thương, chăm sóc, nâng niu, mong một cuộc sống tươi mới và rộn ràng yêu thương.

Thời gian đầu rảnh rỗi tôi còn thấy rất vui vẻ nhưng lâu dần lại cảm thấy rất nhàm chán, cuộc sống chẳng tươi mới chút nào. Sau đó, hai vợ chồng có một đứa con sau. Sự xuất hiện của đứa trẻ, nó thực sự khiến tôi bận rộn nhưng rồi cũng qua giai đoạn đó.

Cuộc sống tẻ nhạt trở lại khiến tôi rất chán nản. Cuối cùng tình cờ gặp được một người đàn ông trên mạng, trò chuyện cùng anh ấy rất thú vị. Dần dần tôi mê trò chuyện với anh ấy. Và cuối cùng là chuyện gì đến cũng phải đến, anh ấy đề nghị được gặp tôi và mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát.

Sau lần đầu lừa dối lòng tôi nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi cảm thấy rất có lỗi với chồng mình, nhưng đồng thời tôi lại yêu cái mới lạ này. Rồi bản thân càng ngày càng lún sâu. Tôi chỉ mong sao chuyện này sẽ mãi được giấu kín, không bao giờ được biết bởi một người thứ ba.

Cô Lưu

Có thể là do tuổi tác, cũng như hầu hết phụ nữ trung niên, nhu cầu tăng cao, chồng tôi thì quanh năm đi công tác xa nhà. Tôi chỉ quanh quẩn ở nhà nội trợ, chăm con cái, không ai lắng nghe những gì tôi muốn nói, không được quan tâm và cuối cùng tôi đã ngoại tình.

Lần đầu lừa dối, tôi còn rất hoang mang lo lắng sợ bị người quen phát hiện nên lần nào cũng đi cẩn thận. Bên kia cũng là người đàn ông của gia đình, anh ấy cho tôi những thứ tôi cần, sự nồng nhiệt, sự quan tâm, chăm sóc và kín đáo.

Bây giờ tôi vẫn ở bên anh ấy và tôi đã quen với cuộc sống như vậy. Tôi tìm anh ấy khi tôi muốn nói chuyện. Anh ấy cũng rất quan tâm đến tôi, anh ấy luôn gửi tin nhắn quan tâm đến tôi mỗi khi tôi ốm, nhắc nhở tôi khi trời mưa thì nên mang theo ô. Mặc dù những mối quan tâm này rất bình thường và nhỏ nhặt, nhưng chúng lại rất đáng giá với một người như tôi. Cảm giác có một người luôn ở trong tâm trí tôi thực sự làm tôi say mê, vì vậy tôi đang ngày càng lún sâu vào việc ngoại tình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link