Tổ tiên dặn con cháu: Nghèo mấy cũng đừng chặt 3 cây sau, con cháu 3 đời hưởng đại phúc, là những cây nào?

( PHUNUTODAY ) - 3 loại cây đừng nên chặt, có thế mới hưởng phúc.

Cây hoa hòe

Khi đi ra công viên thì chúng ta sẽ thấy có nhiều cầu hoa hòe. Màu lá của cây hoa hòe xanh đậm, dáng cao, nhìn từ xa như một đám mây. Cây hoa hòe khác với những cây khác là hoa của cây hoa hòe có màu trắng, không chỉ dùng làm dược liệu mà còn có thể ăn được.

Người xưa quan niệm cây hoa hòe chính là loại cây bảo vệ tài lộc cho gia chủ, có tác dụng trừ tà nên mọi người không ai được chặt cây này.

cay khong duoc chat

Cây du

Loại cây thứ hai mà nhiều người khuyên không được chặt đó chính là cây du, lá cây du thường được gọi với cái tên khác như là cây dư tiền. Ngoài tên gọi lạ thì cây lá du ăn cũng ngon, ở vùng nông thôn thì nhiều người rất thích ăn loại lá cây này. Vị của nó hơi ngọt, nhưng thanh mát.

Nếu thời xưa có nạn đói, người xưa cũng có thể hái cây du tiền về phơi khô làm thức ăn, so với lá cây du thì lá cây duối tốt hơn nhiều. Vỏ của cây du cũng có thể ăn được và có thể được dùng làm thực phẩm trong thời kỳ đói kém.

co nhan day1

Vỏ cây du được dùng để làm thuốc chữa bệnh, nhiều người khi không có khả năng đi khám bệnh đã dùng vỏ cây du đun lên để uống.

Cây hồng giòn

cay hong

Đây là loại cây phổ biến ở nước đó. Cây hồng cũng mang nhiều ý nghĩa. Theo phong thủy thì cây hồng gòn có quả màu hồng tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc. Cây hồng sai trĩu quả thì cũng sẽ mang đến may mắn, phước lộc cho cả gia đình. Thế nên hãy chăm sóc cho câu này thật tốt.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link