Tại sao quý tộc thời xưa, khi vợ chồng chủ nhân ngủ, luôn có người hầu ngủ bên cạnh kể cả lúc "gần gũi"?

15:12, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc có người giúp đỡ bên cạnh trong phòng khi vợ chồng quý tộc thời xưa ở chung là điều không thể thiếu.

Đầu tiên, một thói quen đã từng được hình thành từ tuổi thơ không thể phai mờ sau khi kết hôn.

Trong thời cổ đại, việc trẻ con của các gia đình quý tộc được phục vụ bởi hầu gái và thái y từ khi còn nhỏ đã trở thành một phần không thể thiếu. Khi lên giường ngủ, hầu gái và thái y vẫn luôn đồng hành. Từ quen thuộc này, một thói quen đã khắc sâu vào tâm trí, khiến không thể ngủ yên nếu thiếu vắng sự hiện diện của hầu gái.

Ban đêm, việc có người giúp đỡ bên cạnh khi ngủ đã trở thành một thói quen không thể thay đổi. Dù đã kết hôn, vẫn có người giúp việc ở bên cạnh cung cấp trà và nước.

Việc có người giúp đỡ bên cạnh trong phòng khi vợ chồng quý tộc thời xưa ở chung là điều không thể thiếu

Việc có người giúp đỡ bên cạnh trong phòng khi vợ chồng quý tộc thời xưa ở chung là điều không thể thiếu

Thứ hai, trách nhiệm của cô gái ở chung phòng là phục vụ cậu chủ và vợ của cậu chủ khi ở chung phòng.

Trong thời cổ đại, hầu gái được phân thành ba, sáu, hoặc chín cấp độ khác nhau. Vị trí cao nhất là hầu gái trong phòng, người sống ở ngoài phòng của chủ nhà và có ba nhiệm vụ chính.

Đầu tiên, là việc thay thế nữ chủ và nam chủ khi họ ở chung phòng. Nếu nữ chủ đang trong kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai, họ không thể ở cùng phòng với nam chủ. Trong trường hợp đó, hầu gái sẽ thay thế nữ chủ và ở chung phòng với nam chủ. Nếu không thể làm hài lòng dục vọng của nam chủ, họ sẽ tìm cách vui vẻ ở nơi khác hoặc mua vui ngoài nhà.

Thứ hai, khi nam và nữ chủ ở chung phòng, các hầu gái sẽ ở bên cạnh để phục vụ.

Trong tư duy hiện đại, việc vợ chồng ở chung phòng được coi là vấn đề riêng tư, nhưng trong quan điểm cổ đại, điều này không phải là như vậy. Họ tin rằng đó là một phần tự nhiên của con người để duy trì sự sống. Do đó, việc có người giúp đỡ bên cạnh trong phòng khi vợ chồng ở chung là điều không thể thiếu.

Thứ ba, có trách nhiệm phục vụ vợ chồng của cậu chủ.

Hầu gái sống trong phòng chủ như một người hầu hạ cho chủ nhân. Khi chủ cần, họ phục vụ trà; khi chủ muốn giải tỏa, hầu gái sẽ dẫn đi tiểu. Buổi sáng, họ cũng phải giúp chủ mặc quần áo và gấp mền.

Trong thời cổ đại, hầu gái có thể ở cùng phòng và phục vụ nam chủ, thậm chí là thay thế khi cần, nhưng điều này mang theo nhiều rủi ro. Trong việc phục vụ nam chủ, hầu gái có thể dễ ghen tức. Họ phải cẩn thận để không khiến bà chủ nghĩ rằng họ đang cướp người của mình, nếu không, họ có thể bị đuổi khỏi phòng.

Tóm lại, một thói quen phổ biến trong thời cổ đại là có người giúp việc ở bên cạnh cặp vợ chồng quý tộc khi đi ngủ vào ban đêm. Cả nam và nữ chủ đã quen với việc có hầu gái để hầu hạ vào ban đêm. Trong một số trường hợp, người giúp việc này còn có thể dành được sự quý mến của nam chủ, nhưng cũng có thể gánh chịu những hậu quả đắng cay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc