Tin mới: Giấy phép lái xe trên VNeID được chấp nhận, cách tích hợp dễ nhất

13:47, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Từ ngày 1/6/2024, các giấy phép lái xe (GPLX) đã được phê duyệt thông qua ứng dụng VNeID sẽ được công nhận là hợp lệ.

Theo sửa đổi theo Khoản 24, Điều 4 của Thông tư 05/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải, từ ngày 1.6.2024, các quy định mới đã được thêm vào liên quan đến vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái. Theo đó, ngoài việc sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) được cấp bằng vật liệu PET do cơ quan có thẩm quyền cấp, với số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn in trên giấy phép trùng khớp với thông tin trong hệ thống quản lý GPLX, thông tin GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VNeID cũng được công nhận là hợp lệ.

Thông tin GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VNeID cũng được công nhận là hợp lệ

Thông tin GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VNeID cũng được công nhận là hợp lệ

Do đó, khi được lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình GPLX, người dùng có thể sử dụng ứng dụng VNeID để truy cập vào mục "Ví giấy tờ" -> "Giấy phép lái xe" -> "Xuất trình giấy tờ" để cung cấp cho lực lượng chức năng.

Cách tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID

Bước 1: Tải hoặc cập nhật ứng dụng VNeID trên điện thoại lên phiên bản mới nhất thông qua App Store hoặc Google Play.

Bước 2: Mở ứng dụng VNeID và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng (hoặc sử dụng vân tay).

Bước 3: Tại giao diện chính, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Ví giấy tờ - Giấy phép lái xe, nhập passcode (hoặc vân tay) để xác thực lại.

Bước 4: Chọn vào chức năng “Tích hợp thông tin” và tạo một yêu cầu mới.

Bước 5: Khi chọn loại thông tin, người dùng cần chọn vào “giấy phép lái xe” sau đó nhập Số giấy phép chọn hạng giấy phép (hạng A1, A2, A3, A4, B1, B2, …).

Bước 6: Kiểm tra lại thông tin đã điền và nhập lần nữa và nhấn nút “Gửi yêu cầu”. Người dùng sau đó phải chờ một thời gian để duyệt thông tin giấy phép lái xe (nếu thông tin cung cấp là chính xác và hợp lệ).

Người dân tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID có thể xuất trình online khi CSGT kiểm tra

Người dân tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID có thể xuất trình online khi CSGT kiểm tra

Lợi ích khi tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID

Trong thời gian gần đây, việc tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID theo thông tư yêu cầu của Chính phủ được người dân cả nước ủng hộ lớn. Xem ngay những lợi ích khi thực hiện quyết định này nhé:

  • Tiện lợi cao: Người dân sẽ không cần phải mang theo giấy phép lái xe truyền thống mỗi khi lái xe. Thay vào đó, họ có thể sử dụng ứng dụng VNeID để xác minh danh tính và quyền lái xe online một cách dễ dàng thông qua điện thoại của mình.
  • An toàn thông tin: Vấn đề thông tin cá nhân luôn là vấn đề quan trọng nhất đặc biệt là thời đại công nghệ hiện đại ngày nay. Chính vì thế sử dụngVNeID có thể được bảo mật mạnh mẽ để đảm bảo tính toàn vẹn của thông tin cá nhân và giấy phép lái xe. Điều này giúp ngăn chặn gian lận và sử dụng thông tin giả mạo.
  • Giảm rủi ro mất mát: Với việc tích hợp giấy phép lái xe vào VNeID, nguy cơ mất giấy phép lái xe truyền thống do mất hoặc hỏng giấy sẽ giảm đi, giúp người dân tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc làm lại giấy phép.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc