Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, toàn giai nhân là con cháu cung tần mỹ nữ xưa: Rất nhiều người đoán sai

16:47, Thứ ba 05/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, như hoa như ngọc, xuất thân toàn là hậu duệ của cung tần mỹ nữ thời xưa.

Có lẽ câu ca dao “Gà nào hay bằng gà Cao Lãnh. Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân” đã lột tả chính xác về miền đất nổi tiếng nhiều giai nhân, mỹ nữ này. Đây là một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, như hoa như ngọc, xuất thân toàn là hậu duệ của cung tần mỹ nữ thời xưa.

Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam

ngoi-lang-nhieu-gai-dep-nhat-viet-nam-2

Nha Mân là ngôi làng thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Hàng trăm năm nay, Nha Mân nổi danh là vùng đất có nhiều người con gái đẹp.

Theo một số tài liệu ghi lại, vào năm 1885, chúa Nguyễn Ánh sau khi thua quân Tây Sơn trong trận Rạch Gầm – Xoài Mút đã cùng cả đoàn từ tướng đến quân, tùy tùng, hậu cung theo sông Tiền bỏ trốn. Đến vùng Nha Mân này, bị quân nhà Tây Sơn truy đuổi gắt quá nên buộc phải bỏ lại hàng trăm thê thiếp ở đây để chạy. Những cô gái bị chúa bỏ lại đều là những mỹ nhân được tuyển chọn khắp nơi, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp hơn người. Sau này, họ đã kết hôn với những chàng trai bản địa và định cư lại nơi đây.

Tương truyền kể từ đó, những cô con gái được sinh ra tại Nha Mân đều sở hữu sắc vóc như hoa như ngọc. Một phần là nhờ gen của các bà mẹ, một phần là nhờ vị trí địa lý thuận lợi nơi đây. Nha Mân nằm giữa hai bờ sông Tiền, sông Hậu, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, sông nước êm đềm cũng giúp cho phụ nữ ở nơi đây luôn rạng rỡ, xinh đẹp, một vẻ đẹp được toát ra từ xương cốt.

Nhiều năm trôi qua, người con gái Nha Mân ngày nay thậm chí còn ngày càng xinh đẹp và đằm thắm hơn. Tuy nhiên, ngày nay khó có thể bắt gặp hình bóng những cô nàng thướt tha đội nón, xách giỏ đi chợ ở đây. Hầu hết những cô gái xinh đẹp đều lên các thành phố lớn để học tập, làm việc, tìm cơ hội đổi đời, số khác lấy chồng rồi định cư ở nước ngoài. Chính vì vậy du khách đến với Nha Mân sẽ có đôi chút thất vọng vì không bắt gặp được nhiều bóng dáng mỹ nhân như trước đây.

Những tỉnh thành có nhiều con gái đẹp nhất cả nước

+ Tuyên Quang

Nét đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng của con gái Tuyên Quang làm cho nhiều người say mê. Những cô gái ở đây có nước da trắng, nét mặt thanh tú, tự nhiên của người vùng cao. Đúng như câu của các cụ ta vẫn nói "Chè Thái, gái Tuyên".

Truyền thuyết kể rằng Tuyên Quang là nơi ly tán của người đẹp trong triều Mạc nên sau này mới có nhiều giai nhân sinh ra và lớn lên ở đây. Hiện nay, nhiều người đẹp có quê hương Tuyên Quang ngày càng khẳng định truyền thuyết trên đây là có cơ sở.

ngoi-lang-nhieu-gai-dep-nhat-viet-nam-3

+ Huế

Nói năng từ tốn, điềm đạm nhưng lại quả quyết, dứt khoát là nét cuốn hút đặc trưng của người con gái đẹp sông Hương. Giọng nói nhỏ nhẹ và rất duyên của những người con gái đẹp Huế được một nhà thơ mô tả một cách hình tượng: “Em ơi giọng Huế có chi. Mà trong hoa nắng thềm thì cơn mưa”.

Trong lịch sử, Huế từng là thủ phủ của xứ Đàng Trong rồi trở thành kinh đô của nước Đại Việt thời Quang Trung – Nguyễn Huệ nên ngoài cung cấm còn có nhiều phủ đệ, quan viên, con vua cháu chúa rất nhiều. Sinh hoạt của tầng lớp quý tộc, trong đó có cách ăn nói của họ đã ảnh hưởng đến lối sống của vùng đất này. Vua chúa với quyền uy của mình không cần ăn to nói lớn, quan lại cũng không dám nói mạnh trước đức vua và triều thần. Ở kinh đô, tai vách mạch dừng, lời nói phải từ tốn nhỏ nhẹ, tránh lỡ lời mà mang vạ vào thân.

Chốn kinh đô cũng cần sự trang nghiêm, kính cẩn, yên tĩnh cho sinh hoạt của vương triều cũng như cộng đồng xã hội phong kiến nơi đây. Trong suốt gần 350 năm, phong thái ấy đủ để lại dấu ấn trong cách giao tiếp, ứng xử của con người Huế.

+ Hà Nội

Nếu trong danh sách của những người con gái đẹp nhất Việt Nam thì không thể thiếu được những cô gái Hà Nội, nhất là cô gái gốc Hà Thành xưa. Từ tiếng nói cho đến nụ cười, cử chỉ lẫn vóc dáng đều toát lên vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn, duyên dáng.

Những người con gái đẹp đất kinh kỳ luôn toát lên vẻ đẹp của sự dịu dàng, nết na, thùy mị, đảm đang. Nét đẹp của thiếu nữ Hà thành xưa không chỉ thể hiện ở gương mặt, dáng người mà còn ở cách ăn mặc, đi đứng, nói năng. Nét tề chỉnh là đặc trưng của gái đẹp Hà thành, sang mà không loè loẹt, đẹp mà nền nã; dù chỉ mặc áo vải thường cũng vẫn phẳng phiu, gọn ghẽ, kín đáo.

+ Hải Phòng

Hải Phòng cũng là nơi sản sinh ra nhiều người đẹp nổi tiếng. Người con gái Hải Phòng có sự sắc sảo, quyến rũ và thông minh vượt trội. Bởi thế, khi nói chuyện với những cô gái này, bạn sẽ thực sự bị chinh phục bởi kiến thức, sự tự tin và mạnh mẽ.

Là vùng đất hoa phượng đỏ nhưng cũng là cái nôi nuôi lớn nhiều nhân tài, Hải Phòng tự hào là nơi có nhiều người đẹp nổi tiếng và thành đạt.

ngoi-lang-nhieu-gai-dep-nhat-viet-nam-4

+ Quảng Ninh

Nghĩ đến con gái Quảng Ninh, nhiều người nghĩ đến nước da đen đúa và bụi bặm, nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Nếu bạn đến với Quảng Ninh, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy con gái vùng than da lại trắng như tuyết.

Đặc biệt, ở vùng đất phật Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) có thôn Năm Mẫu được mệnh danh là “thôn cung nữ”, nổi tiếng nhiều người con gái đẹp. Truyền thuyết kể rằng, Thượng hoàng Trần Nhân Tông cách đây trên 700 năm, một ngày mùa đông đã từ bỏ kinh thành Thăng Long đi về hướng đông để tìm núi tu luyện, đến vùng đất Yên Tử thì dừng chân. Lúc đi có 300 cung tần mỹ nữ theo hầu.

Khi đến Yên Tử, do không được vua cho ở cùng nơi đất Phật, nên các cung tần mỹ nữ lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Đường về kinh thành thì xa xôi vạn dặm, quân lính của tân vương phong tỏa khắp nơi, ở cũng khó mà đi cũng khó. Để giữ trọn đạo, 300 cung tần mỹ nữ đã trầm mình xuống con suối giữa đại ngàn Yên Tử.

Đúng thời điểm đó có 5 chàng trai người Dao bản địa đi kiếm củi về ngang qua đã nhảy xuống và cứu được 5 cô gái đẹp. Để tri ân, những cô gái này xin được làm vợ để “nâng khăn sửa túi” cho chàng trai đã cứu mình. Nhờ dòng máu của những giai nhân đến từ kinh thành, con gái của vùng đất này được thừa hưởng vẻ đẹp sắc nước hương trời cũng như phong cách lịch lãm.

Khi năm bà cung nữ qua đời, dân làng Thượng Yên Công đã lập đền thờ, gọi là đền Năm Mẫu. Ngôi đền này hiện vẫn nằm ở Thượng Yên Công và khu vực được tương truyền có 5 cung tần làm dâu không biết tự lúc nào có tên là thôn Năm Mẫu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm