Thói quen sử dụng chanh làm đẹp nhưng bạn có biết chúng có thực sự tốt cho làn da trắng hồng của mình?

( PHUNUTODAY ) - Chanh từ xưa đến nay ngoài làm gia vị và dùng để giải khát ra thì chúng còn được nhiều chị em sử dụng với mục đích làm đẹp tại nhà. Tuy nhiên liệu chanh có thực sự tốt cho làn da của bạn hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao mọi người nghĩ chanh tốt cho làn da của bạn?

Empty

Chà, trong thành phần nước chanh có chứa một số tinh chất dường như rất tuyệt vời cho làn da của bạn, trong đó bao gồm cả Axit Alpha Hydroxy. Axit Alpha Hydroxy có thể loại bỏ các tế bào da xỉn màu và tái tạo ra các tế bào mới, nó hoạt động như một loại tẩy da chết vô cùng hiệu quả. Loại Axit này thường được sử dụng trong các sản phẩm lột và chăm sóc da thường thấy trên thị trường mỹ phẩm.

Ngoài ra, Vitamin C và Axit Citric trong chanh cũng có thể kết hợp với nhau để tạo nên cách làm trắng da tự nhiên tuyệt vời. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích kể trên, nước chanh vẫn có thể gây hại cho làn da bạn nếu dùng không đúng cách đấy.

Tại sao nước chanh lại tác động xấu đến da của bạn?

Empty

Như đã biết, nước chanh có tính Axit cao với độ pH = 2, nó có thể gây tổn thương lâu dài cho làn da của bạn nếu không sử dụng thận trọng. Bởi nước chanh có thể thay đổi độ pH tự nhiên của lớp phủ Axit ở da, từ đó có nguy cơ gây kích ứng da, tăng sắc tố và khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, có thể nói tác dụng phụ tồi tệ và nghiêm trọng nhất của nước chanh là gây bỏng da nếu bạn dùng nước chanh nguyên chất. Khi bạn ra ngoài nắng, nước chanh có thể gây kích ứng da nghiêm trọng hơn, dẫn đến bỏng da và có thể gây tổn thương vĩnh viễn cũng như đau đớn nghiêm trọng cho làn da.

Ngoài ra, hàm lượng Axit cụ thể trong chanh luôn luôn thay đổi. Vì vậy, khi thoa nước chanh lên mặt, bạn không bao giờ biết chính xác được lượng Axit mình đã sử dụng. Do đó, ở lần đầu tiên sử dụng nước chanh, da bạn có thể ổn, nhưng ở những lần tiếp theo vẫn có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần là chanh đã được đong đo chính xác một lượng phù hợp để cải thiện làn da bạn một cách an toàn và hiệu quả.

Hãy dùng nước chanh một cách an toàn hơn

Empty

Bên cạnh những mặt tốt mà nước chanh mang lại vẫn còn rất nhiều rủi ro khi được sử dụng một cách vô tội vạ. Vì vậy bạn hãy cố gắng tận dụng lợi ích từ chanh một cách thông minh để dưỡng trắng da. Rất may là trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ chanh có thể thay thế cho việc sử dụng chanh trực tiếp.

Đó là những sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, với các chỉ số vừa đủ làm đẹp cho da bạn nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Đặc biệt nhất là các sản phẩm và phương pháp điều trị tận dụng Axit Alpha Hydroxy, chúng sẽ mang lại tác dụng tẩy tế bào chết và giảm sắc tố tương tự như nước chanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn