Facebook có thêm dịch vụ hẹn hò

( PHUNUTODAY ) - Mark Zuckerberg đã giới thiệu dịch vụ hẹn hò trên Facebook trong khuôn khổ sự kiện F8 thường niên.

Hẹn hò trực tuyến là một lĩnh vực mà Facebook đã cân nhắc triển khai trong hơn một thập kỷ qua. Dự kiến, dịch vụ này sẽ sớm xuất hiện trên Facebook nhằm "mai mối" cho hàng triệu người và thuyết phục người sử dụng Facebook, đặc biệt là giới trẻ, dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Chia sẻ trước hàng ngàn nhà phát triển tại hội nghị F8, Zuckerberg khẳng định, dịch vụ hẹn hò ra đời là điều thiết yếu đối với một công ty hoạt động trong lĩnh vực kết nối trực tuyến như Facebook. Mark Zuckerberg nói: "Có khoảng 200 triệu người đang ‘lẻ bóng' trên Facebook, vậy tại sao không làm điều gì giúp họ thoát cô đơn nhỉ".

CEO Facebook đã giới thiệu dịch vụ hẹn hò trực tuyến trên mạng xã hội này hôm 1/5

CEO Facebook đã giới thiệu dịch vụ hẹn hò trực tuyến trên mạng xã hội này hôm 1/5

Động thái trên của Facebook chắc chắn sẽ khiến các đối thủ như Match Group, công ty sở hữu ứng dụng hẹn hò Tinder và nền tảng hẹn hò OkCupid bồn chồn không yên. Giá cổ phiếu Facebook tăng 1,1%, đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba ở mứ 173,86 USD/cổ phiếu, trong khi cổ phiếu các công ty lớn trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến đồng loạt lao dốc mạnh. Trong đó, cổ phiếu Match Group giảm hơn 22%. Cổ phiếu của IAC, công ty mẹ của Match Group, giảm hơn 17%.

Tính năng hẹn hò mới của Facebook sẽ chủ động tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài và không đơn thuần là những kết nối, sẻ chia thông thường. Tất nhiên, Facebook hứa đảm bảo quyền riêng tư để bạn bè không thể xem được hồ sơ "hẹn hò" cá nhân của người dùng.

Ông chủ Facebook, nhấn mạnh vấn đề bảo mật sẽ được đưa lên hàng đầu khi xây dựng dịch vụ hẹn hò trực tuyến. Bảo mật vốn là một vấn đề nhạy cảm đối với những người dùng dịch vụ hẹn hò trên mạng, trong Facebook mới đây đã vấp phải một vụ bê bối lớn về bảo mật dữ liệu người dùng.

1797431
Giao diện dự kiến của mảng hẹn hò trực tuyến trên Facebook

Giao diện dự kiến của mảng hẹn hò trực tuyến trên Facebook

Giao diện thiết kế của dịch vụ hẹn hò trên Facebook nhìn chung không có nhiều điểm khác biệt so với các dịch vụ Tinder hay Bumble. Tuy nhiên, dịch vụ hẹn hò của Facebook sẽ hướng tới tính cộng đồng nhiều hơn khi cung cấp những sự kiện và hội nhóm hẹn hò.

Bên cạnh đó, Facebook còn hé lộ một tính năng có tên "unlocking" đi kèm với dịch vụ hẹn hò. Với tính năng này, người dùng tham gia nền tảng hẹn hò của Facebook sẽ có thể hiển thị công khai hồ sơ cá nhân với các thành viên trong nhóm. Từ đó giúp việc làm quen và nhắn tin kết thân thuận tiện hơn. Những câu chuyện nhắn tin được xây dựng với nhiều chủ đề riêng biệt và tách biệt hoàn toàn với Facebook Messenger.

Dịch vụ hẹn hò trực tuyến có thể sẽ làm tăng thời gian người dùng lướt Facebook - một thách thức mà Facebook đang đối mặt. Hồi tháng 1, mạng này nói rằng vào thời điểm cuối năm 2017, tổng thời lượng sử dụng Facebook đã giảm khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày, do công ty có những thay đổi nhằm giảm việc xem video thụ động và ngăn chặn phát tán những nội dung nhạy cảm.

Dịch vụ sẽ sớm ra mắt dưới dạng một tùy chọn trên Facebook. Mặc dù vậy, những thông tin chi tiết và thời điểm ra mắt dịch vụ chỉ có thể được hé lộ vào cuối năm nay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn