Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ trẻ

06:02, Chủ nhật 11/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Vết thương cũ chưa kịp lành, lại thêm áp lực cuộc sống đè nặng khiến T đã rơi vào bế tắc nên đã nghĩ tìm đến cái chết để chôn vùi thân phận đau khổ của chính mình, sang “thế giới bên kia” làm lại cuôt đời.

Sau nhiều đêm suy nghĩ người vợ trẻ đã quyết định “cứu” chồng thoát khỏi con đường nghiện ngập và buôn bán ma túy bằng cách tố cáo công an. Thế nhưng ngày chồng vào tù cũng là ngày người vợ bị gia đình chồng “cướp” con, đuổi ra khỏi nhà. Từ đó người phụ nữ này đã rơi vào bi kịch của cuộc sống. Sau khi “nốc” hết 2 xị rượu đế, người mẹ trẻ này đã đi tìm đến cái chết để “giải phóng” cho số phận đẫm nước mắt…
[links()]
Hai lần quyên sinh bất thành

Vào một buổi chiều cuối tháng 9/2012, dòng người đang đi trên đường, qua cầu Điện Biên Phủ (bắc qua con kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, thuộc phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM) bỗng dưng dừng lại khi chứng kiến một cô gái trẻ mới ngoài đôi mươi tóc tai rũ rượi, mặc áo đỏ, quần jean vừa đi vừa kêu khóc vẻ mặt tuyệt vọng.

Khi cô gái đến giữa cầu bất ngờ dừng lại bỏ túi đồ đang xách trên tay xuống mặt đường rồi leo lên lan can miệng kêu gào: “Cha ơi! Cha hãy tha lỗi cho đứa con này nhé, con bất hiếu xin kiếp sau sẽ báo đáp ơn nghĩa của cha…” rồi ngửa mặt lên trời, bám tay vào thành cầu định lao xuống dòng nước sâu dưới kênh.

Đúng lúc này có một thanh niên vội bỏ xe nhanh chân lao tới kéo tay người con gái đang muốn tìm đến cái chết giật lại. Cùng lúc một số người cũng dừng xe hỗ trợ người thanh niên đưa cô gái xuống dưới đường.

Sau cú nhảy hụt xuống dòng kênh, mặc dù bị mọi người túm chặt tay và có những lời lẽ khuyên ngăn nhưng người phụ nữ trẻ này vẫn gào khóc thảm thiết. Hình như cuộc đời của cô gái đã lâm vào bước đường cùng tột độ nên sau khi được cứu, cô gái này đã dùng hết sức vùng vằng giật mạnh bàn tay mình ra khỏi tay của những ân nhân.

Cô gái trẻ đã bình tĩnh sau những lời khuyên của mọi người.
Cô gái trẻ đã bình tĩnh sau những lời khuyên của mọi người.

Vừa tuột khỏi tầm tay mọi người, người phụ nữ lại tiếp tục nhào tới thành cầu định lao xuống lần nữa. Thấy vậy những người chứng kiến sự việc vội kịp thời ngăn lại, giữ chặt cô gái. Trong tiếc khóc nấc nghẹn, người phụ nữ nói trong dòng nước mắt:

“Sao mọi người lại cứu tôi. Bây giờ tôi sống còn khổ hơn là cái chết. Cuộc đời giờ đâu còn ý nghĩa gì nữa đâu mà sống chứ. Xin mọi người hãy để tôi chết đi, đừng cản tôi nữa có được không...”. Người phụ nữ hơi thở nồng nặc mùi rượu gào khóc, gương mặt lộ rõ sự chán chường, tuyệt vọng.

Như đã hiểu được một phần nguyên nhân của cô gái tìm đến cái chết, nhiều người đi đường đã thương cảm động viên, hỏi thăm hoàn cảnh.

Sợ người phụ nữ này đang bị kích động, quẫn trí sẽ tiếp tục tìm đến cái chết nên một số người đã nhờ lực lượng dân phòng gần đó để đồng thời báo lên cơ quan Công an phường Đa Kao (quận 1, TP. HCM). Nhận được thông tin từ quần chúng, lực lượng Công an phường Đa Kao ngay lập tức có mặt hỗ trợ tìm cách khuyên nhủ.

Muốn chết mà không được chết, người phụ nữ này ngồi phịch xuống đất nhưng vẫn không ngưng khóc. Tiếng khóc kèm theo những lời cầu xin bậc sinh thành tha thứ cho mình nghe thật ai oán, não nề khiến những người có mặt tuy chưa hiểu chuyện xảy ra đối với người con gái này nhưng cũng cảm thấy bùi ngùi thương cảm.

Sau một hồi “đấu trí” căng thẳng, lực lượng công an khu vực cũng khuyên ngăn người phụ nữ này từ bỏ ý định dại dột rồi đưa về chốt dân phòng gần đó. Tại đây, sau khi uống hết một cốc nước lớn để lấy lại sự bình tĩnh người phụ nữ cho biết tên Đinh Thị T (SN 1989, quê An Giang). Cô đã có chồng và một bé gái 2 tuổi.

Thế nhưng từ khi lập gia đình, cuộc sống của T cũng bắt đầu lâm vào những ngày đau khổ. Đã thiếu thốn về tình cảm nay lại cộng thêm sự bần cùng về kinh tế đã khiến cho người mẹ trẻ này nảy sinh ý định tìm đến “thế giới khác” để giải thoát cho cuộc đời đang bất hạnh của mình.

Nỗi lòng bà mẹ trẻ tìm đến cái chết

Giọng nghẹn ngào, người phụ nữ này tâm sự về cuộc đời đầy tăm tối của mình: Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở vùng quê sông nước An Giang.

Ba mẹ phải sớm khuya dầm mưa dãi nắng đi làm thuê để kiếm những đồng tiền công ít ỏi để có đủ miếng cơm manh áo. Rồi một ngày bỗng tai họa ấp đến gia đình khi mẹ T bị lâm bệnh. Ba chị thương vợ đã phải vay mượn tiền người thân để chạy chữa.

Thế nhưng do bệnh nặng, mẹ của cô đã qua đời. Có lẽ vì vậy mà đến mãi tận bây giờ mặc dù tuổi già, mắt mờ chân chậm nhưng cha của cô vẫn phải nương thân trong gian phòng trọ chật hẹp mà không có nổi mảnh đất cắm dùi.

Tuổi thơ của T là những tháng ngày dài cơ cực. Thế rồi thời gian thấm thoắt thoi đưa, cô bé ngày nào giờ đã trở thành một thiếu nữ. Cái tuổi trăng tròn với khuôn mặt xinh xắn và nước da trắng ngần của T làm biết bao chàng trai đem lòng thầm thương trộm nhớ.

Sau một thời gian kén chọn, cuối cùng cô gái miền sông nước này cũng đã chọn được một đức lang quân cho cuộc đời mình. Sau khi yên gia lập thất, những tưởng cuộc đời cô sẽ có những giấy phút hạnh phúc bên chồng. Nhưng nào ngờ quãng thời gian này lại là sự bắt đầu cho những bi kịch cuộc đời cô.

Về sống chung dưới một mái nhà thì người vợ trẻ mới tá hỏa khi biết chồng của mình là một con nghiện ma túy lâu năm. Không chỉ có vậy mà gã còn thường xuyên tụ tập bạn bè, nhậu nhẹt cùng “phê” với heroin.

Không chỉ có những tài sản trong nhà đều lần lượt đội nón ra đi mà còn ít vốn liếng mà T tích cóp được từ thời con gái để sau này lo cuộc sống gia đình tương lai của mình cũng đều bị gã chồng nghiện lột sạch rồi đốt vào “cái chết trắng”.

Thương chồng, người vợ trẻ đã ra sức khuyên ngăn nhưng chẳng những anh ta không chịu thay đổi mà còn sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người đã đầu ấp tay gối với mình. Có nhiều lúc không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện của mình, gã chồng lên cơn lao vào đánh đập vợ một cách không thương xót.

Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện của mình, chồng chị đã tham gia vào đường dây buôn ma túy ngay trên vùng quê vốn rất yên bình. Mặc dù mỗi lần khuyên can là mỗi lần phải gánh chịu những trận đòn nhừ tử nhưng vì thương chồng lại không nỡ nhìn người mình yêu thương sa vào con đường tù tội nên T vẫn ra sức khuyên nhủ.

Thế nhưng giờ đây những lời người vợ khuyên ngăn đối với gã chồng nghiệp ngập này chẳng khác gì “muối bỏ bể”. Hàng ngày chứng kiến việc chồng reo rắt “cái chết trắng” mà lòng T quặn đau.

Biết rằng, nếu cứ để người chồng tiếp tục phạm tội thì rất khó có thể làm lại cuộc đời. Vì vậy sau nhiều đêm suy nghĩ, chị quyết định “cứu” chồng bằng cách tố giác hành vi của hắn lên cơ quan công an.

“Tưởng rằng điều đó sẽ tốt cho cả hai mẹ con, thế nhưng ngày chồng bị lĩnh án tù cũng là cũng là lúc tôi mất quyền nuôi dưỡng đối với đứa con gái chưa biết gọi tiếng mẹ vì gia đình chồng đã đuổi ruồng bỏ, đuổi tôi ra khỏi nhà. Cha mẹ chồng cho rằng chính tôi đã hại con trai của ông bà khiến giờ phải ngồi tù…”.

Vừa dứt lời, người phụ nữ trẻ tuổi đã nấc nghẹn vội đưa tay gạt ngang mặt để lau những giọt nước mắt đang lăn dài trên má. Không chốn dung thân, không tiền bạc, người phụ nữ này chẳng biết đi đâu, về đâu. Sống trong sự hoang mang và đau khổ tột cùng, T đã quay về xóm trọ nơi cha đang ở.

Sau những chuyện đã xảy ra, cô suy sụp hoàn toàn. Thương con gái, người cha già đã đi bán vé số kiếm tiền lo cho cuộc sống của hai cha con. Nhìn người cha tuổi đã cao, đi chẳng vững nhưng ngày qua ngày vẫn lặng lẽ với xấp vé số đi khắp nẻo đường để bán kiếm tiền đã làm cho T dần trấn tĩnh trở lại.

Sau đó T xin phép ba lên TP. HCM với hi vọng kiếm được việc làm nuôi sống bản thân và gửi tiền nuôi cha già để báo hiếu.

Chẳng bằng cấp, không học hành nên khi đến chốn phồn hoa đô thị, khó khăn lắm T mới kiếm được cho mình công việc phụ hồ. Công việc “cơ bắp” chỉ dành cho cánh đàn ông, tuy nhiên với người phụ nữ này giờ có được việc làm như thế cùng là quá may mắn rồi T, cho biết:

“Tôi thuê nhà trọ ở ghép với một số người làm cùng, thế nhưng làm chưa đầy một tháng thì chủ thầu công trình tuyên bố giải thể. Tiền phòng không có để trả, tiền ăn cũng chẳng còn, bất đắc dĩ tôi phải điện thoại về quê nhờ cha giúp.

Sau nhiều ngày tằn tiện với xấp tiền lẻ nhàu nhĩ từ việc bán vé số, cha tôi mới gửi lên được 500 nghìn đồng và khuyên con về quê bán vé số cùng ông, cha con nương tựa vào nhau sống, có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo.

Nghe lời cha, tôi chuẩn bị gói gém đồ đạc trở về quê thì chủ trọ bắt phải đóng tiền phòng rồi tiền điện nước. Số tiền mà cha gửi lên cộng với số tiền cầm cố chiếc điện thoại cũ thì mới trả hết…”

Lúc này không một xu dính túi, người phụ nữ chỉ biết xách chiếc túi quần áo cũ đi lang thang trong vô định khắp các ngang cùng ngõ hẻm. Cuộc sống xô bồ, đã có lúc T nghĩ mình phải làm cái nghề “đứng đường” kiếm miếng cơm sống qua ngày.

Thế nhưng lương tâm đã không cho phép cô làm như vậy. Bụng đói, miệng khát, T thẫn thờ bước đi trong vô định. Thấy hoàn cảnh chị tội nghiệp, nhiều người thương tình đã cho cô một vài ngàn ăn mua bánh mì, hộp cơm.

Chán nản với đời bất hạnh của mình, T vét sạch túi mua 2 xị rượu trắng ngồi một mình uống cạn. Người phụ nữ này muốn say để quên hết sự đời, nhưng càng uống thì tâm thức của cô như càng thức tỉnh với những nỗi đau ùa về.

Vết thương cũ chưa kịp lành, lại thêm áp lực cuộc sống đè nặng khiến T đã rơi vào bế tắc nên đã nghĩ tìm đến cái chết để chôn vùi thân phận đau khổ của chính mình, sang “thế giới bên kia” làm lại cuôt đời.

Sau khi nghe hết tâm sự về cuộc đời cô gái trẻ, một bác dân phòng tóc đã điểm bạc liền an ủi: “Cháu không nghĩ cho mình nhưng hãy nghĩ tới người cha già tôi nghiệp đang mong ngóng từng ngày và đứa con thơ dại rồi sẽ mãi phải sống trong cảnh mồ côi.

Mọi khó khăn hiện tại chỉ là thử thách ban đầu mình phải vượt qua. Đừng nghĩ dại để rồi chính mình lại làm khổ những người thân thương yêu nhất…”,

Biết được nỗi khổ trên của người mẹ trẻ trong sự khốn quẫn, một số người đã quyên góp được vài trăm ngàn đồng đưa cho T để tiền lộ phí. Nhận được sự quan tâm, người phụ nữ này đã xúc động, cảm ơn mọi người rồi lên xe máy của một chiến sĩ công an đưa ra bến đón xe về quê với cha và con.

  • Hoài Thương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc