Tâm thư cuối cuộc đời của ba mẹ con cô dâu Việt

( PHUNUTODAY ) - Lấy chồng nước ngoài nhưng không hợp, bị nhà chồng đối xử bạc bẽo, thường xuyên đánh đập, hành hạ đã đẩy nhiều cô dâu Việt đến bước đường cùng phải tìm đến cái chết ở nơi xứ người.

Đời sống) - Ở Việt Nam, đã và đang có rất nhiều cô gái trẻ luôn hy vọng lấy chồng ngoại quốc để có cơ hội đổi đời. Những cuộc hôn nhân chóng vánh vì mục đích kinh tế nhiều khi đã để lại những hậu quả nghiêm trọng. Lấy chồng nước ngoài nhưng không hợp, bị nhà chồng đối xử bạc bẽo, thường xuyên đánh đập, hành hạ đã đẩy nhiều cô dâu Việt đến bước đường cùng phải tìm đến cái chết ở nơi xứ người.

[links()]

Bức tâm thư cuối cuộc đời của ba mẹ con
 
Mới đây nhất là trường hợp cô dâu Võ Thị Minh Phương ôm hai con cùng nhảy lầu tự tử đã khiến dư luận vô cùng xót xa. Trước khi tự tử, chị Phương đã để lại một bức tâm thư cho biết lý do vì sao chị buộc phải tìm đến cái chết. 
Bức thư cuối cùng của cô dâu Minh Phương
Bức thư cuối cùng của cô dâu Minh Phương
Trong thư, chị Phương trách cứ chồng đã đối xử không tốt với chị trong thời gian chung sống. “Người chồng của tôi quá tàn nhẫn đã đánh đập tôi nhiều lần, còn nói tôi lấy trai... Tôi quá buồn tủi không có lời nào giải thích cả. Tôi thật sự là một cô gái hiền lành, mọi người tôi quen còn khen tặng. Chỉ có bên chồng tôi không hiểu, còn nói tôi sống vì tiền. Chồng tôi quá hiểu lầm cho nên 3 mẹ con từ bỏ cuộc đời làm lại cuộc đời mới. Chỉ có cách chết 3 mẹ con mới sống bên nhau mãi mãi”- bức thư có đoạn viết.
 
Chị Phương cũng viết trong thư rằng, thật sự chị không muốn ly dị nhưng tại chồng sống quá lạnh nhạt lại còn nhiều lần đuổi chị ra khỏi nhà. Cũng vì hai con mà chị sống tới hôm nay. Do không chịu nổi cảnh sống như thế bên chồng nên chị yêu cầu ly dị và muốn mang theo một đứa con, chỉ cần mẹ con sống bên nhau, không cần tài sản, nhưng chồng chị không đồng ý. “... Vậy thì 3 mẹ con cùng chết, tôi chết rồi, mọi người cố sống đừng có hiểu lầm cho nhau”, những lời trong thư đau xé lòng của chị Phương.
 
“Nếu 3 mẹ con tôi có qua đời, xin mọi người cho nằm chung một hàng và đưa về Việt Nam an táng, chôn cất, đừng có chia cách 3 mẹ con tôi. Một lần nữa xin đừng chia cách 3 mẹ con, hãy làm theo lời tôi đã ước mơ. Chúng tôi đã chết rồi, đừng có chia cách, 1.000 lần tôi van xin đừng có chia cách”, điều mong muốn lặp lại nhiều lần của chị Phương trong bức thư làm thắt lòng người ở lại.
 
Tối ngày 30/11, tro cốt của chị Phương và hai con đã được đưa về với gia đình ở quê nhà xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Phần tro cốt của 3 mẹ con chị Phương được gia đình đưa vào thờ cúng trong một ngôi chùa gần nhà. Theo như người thân của chị Phương nói, lời khẩn xin của chị Phương phần nào đã được toại nguyện.
Di ảnh cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương ra đi khi mới 27 tuổi...
Di ảnh cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương ra đi khi mới 27 tuổi...
 
Bị bạo hành, nhiều cô dâu Việt đã phải tìm đến cái chết nơi xứ người
 
Liên tiếp các trường hợp cô dâu Việt ở nước ngoài bị sát hại và tự vẫn khiến dư luận không khỏi ái ngại về trào lưu sính chồng ngoại của nhiều cô gái trẻ.
 
Ngày 24/5/2011, cô dâu Hoàng Thị Nam (24 tuổi, Hàm Tân, Bình Thuận) đã bị chồng Lim Chae Won sát hại tại nhà riêng ở (huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc) khi vừa sinh con được 19 ngày.
 
Trước đó, ngày 7/7/2010 cô dâu T.T.H.N ở huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ), lấy chồng Hàn Quốc nhưng chỉ 7 ngày đã bị chồng đâm chết bằng 54 nhát dao từ những mâu thuẫn vụn vặt ban đầu.
 
Năm 2008, cô dâu K.Đ (Cần Thơ) cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà lấy chồng. Về làm dâu cô bị gia đình đối xử thậm tệ, thậm chí còn bị giam lỏng trong nhà. Ngôn ngữ bất đồng, mẹ chồng nói gì mà không nghe được là cô cũng bị đánh.
 
Do bị gia đình nhà chồng đối xử tàn tệ, lại đang mang thai ở những tháng đầu tiên, quẫn bách, muốn tìm kế thoát thân nên cô đã phải dùng rèm cửa buộc lại và nhảy xuống từ tầng 9 của căn hộ có tên là Deagu. Không may rèm cửa bị tuột, cô bị thương nặng rồi chết sau đó.
 
Nghe hung tin, gia đình cô đã phải tìm đường sang, đưa xác và rước vong cô về quê để hương khói.
  • An Khanh (Tổng hợp từ VNN)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn