Ra đường chị em đừng bao giờ nói chuyện với người lạ quá 3 câu và đây là cái kết

( PHUNUTODAY ) - Gần đây trên facebook xuất hiện rất nhiều thông tin cũng như lời cảnh báo mọi người hãy cẩn thận khi ra đường bởi rất nhiều người bị lừa đảo thôi miên mất tiền mất của làm mọi người vô cùng hoang mang.

 "Hôm nay Vân đi xem kịch lúc nghỉ giải lao giữa giờ thì ông xã ra ngoài mua nước, Có một người đàn bà cắt tóc ngắn như đàn ông, đeo mắt kính, mặc đồ vest lại gần ngồi ghế trống bắt chuyện với Vân, mụ ta nói luyên thuyên theo kiểu cố kéo dài thời gian. Được khoảng 3' Vân thấy người khó chịu và bắt đầu say sẩm mặt mày...

Vân cố gắng trấn tĩnh nhưng thấy càng mởi mệt hơn theo kiểu muốn nghe theo mụ ta hết. Ngay lập tức Vân nghi mình bị ngải nói hoặc thuốc mê như báo chí và trên mạng công đồng hay đưa tin.

9.6.15.THUY_bac2

Mình giả bộ hỏi facebook của mụ để kết bạn, mụ ta né tránh. Mình hỏi số điện thoại mụ ta né tránh. Vậy là mình nghi ngay kẻ lừa đảo.

Cố hết sức vùng đứng dậy Vân loạng choạng đi qua chỗ người em gái ngồi hàng ghế cách đó chừng chục người. Điện thoại cho ông xã chạy vào và hít thở sâu để tỉnh lại. Mụ ta lằng lẽ trở về ghế ngồi. Sau 10' vở kịch bắt đầu phần 2, Vân và ông xã ngồi ở ghế cũ và Vân cũng đã tỉnh lại, đỡ mệt hơn, Vân liền gọi cho các bạn dv trg sk biết để cẩn thận. Chụp hình lại bà ta để làm bằng chứng và đăng tải rộng rãi để cảnh tỉnh mọi người. Vân ra về và cũng k quên thông báo cho bảo vệ biết. Các bạn thân mếm nhg loại ngải nói và thuốc mê dạng này đang hoành hành, nên mong các bạn hay thận trong khi tiếp xúc với người lạ. Và khi cảm thấy nhg hiện tượng khó chịu khi đang giao tiếp với người lạ thì hãy tránh xa ngay lập tức. Bạn có thể tới chỗ nào có ng quên hay người nào tin tưởng được để tạm lánh tránh bị kẻ gian hãm hại. Vân sẽ đăng lại tin này nhiều lần để cảnh báo. Mong các bạn hãy chia sẻ thật nhiều để trừ kẻ xấu xa này".

Cách phòng chống thôi miên:

Đa số kẻ xấu sẽ tìm mọi cách bắt chuyện cởi mở, nói liên tục và nhìn thẳng vào mắt đối tượng để thu hút sự chú ý, từ đó gây ảnh hưởng trường năng lượng để át chế não, khi đối tượng hơi mê mê là lập tức điều khiển.

20150918-thay-thuoc-thoi-mien-chiem-doat-tai-san-dan-hoang-mang-1

Tùy đối tượng mà thời gian thôi miên lâu hay mau, nhưng khi đối tượng bị cuốn vào câu chuyện tới lúc kết thúc chỉ khoảng hơn 2 phút.

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải (Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người), một số kẻ xấu còn dùng thuốc mê nước, hương liệu tẩm vào đồ vật làm nạn nhân mê muội tạm thời.

Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc gây mê, kẻ lừa đảo phải tự giật đồ, lấy của nạn nhân, chứ không thể sai khiến đối tượng lấy đồ đưa cho kẻ gian được.

- Thường xuyên cử động để tránh thôi miênTheo Th.S BS Đào Trần Thái (Đại học Y TP Hồ Chí Minh), thôi miên chỉ có thể làm được khi đối tượng chỉ có một mình. Nơi đông người dễ va chạm phải nhau, trò chuyện, gọi nhau sẽ không có cơ hội cho kẻ xấu ra tay. Vì vậy, trẻ em, phụ nữ và thanh niên trẻ tuổi khi chỉ có một mình thì không nên hào hứng bắt chuyện ngay với người lạ.

Ông Không Nguyên cũng cho biết là phải dè chừng khi tiếp chuyện với người lạ, không quá chăm chú nhìn vào mắt họ và thường xuyên cử động, quay đi quay lại để ánh mắt của họ không nhìn lâu được vào mắt, vào gáy mình. Trí não luôn nghĩ nhiều việc khác để không bị cuốn vào câu chuyện của họ.

Khi tư tưởng không tập trung vào kẻ xấu sẽ giảm thiểu bức xạ từ sóng não của họ phát ra tránh thôi miên , hoặc làm những bức xạ đó không ảnh hưởng tới mức bị lệ thuộc hoàn toàn vào sóng năng lượng của kẻ xấu.

- Tập yoga, tập thiền, dưỡng sinh ... là một trong những cách để giúp cơ thể tạo ra sóng từ trường có khả năng chống lại thôi miên.

Ông Không Nguyên khuyên rằng, muốn chống đỡ với thôi miên, mọi người nên tự mình tạo ra trường năng lượng mạnh bằng tập yoga, tập thiền, dưỡng sinh… để có sự tập trung tốt, có góc nhìn tốt hơn, khái quát hơn về cuộc sống xung quanh. Đặc biệt là tạo cho cơ thể một từ trường năng lượng mạnh, khiến thôi miên không thể tác động được.

PGS. TS Võ Văn Bản, Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt – Pháp tư vấn: Khi giao tiếp với người lạ, nên luôn ngắt câu chuyện đang nói, ngoảnh mặt đi chỗ khác, chủ động làm việc khác để chấm dứt sự dẫn dắt của kẻ xấu. Nếu thấy mi mắt nặng, chân tay khó cử động… cần cắt ngay câu chuyện với người lạ. Nếu đã bị thôi miên mất của, cũng đừng hoảng sợ vì sau thôi miên con người chỉ bị ảnh hưởng vài phút, rồi trở lại bình thường, không bị ảnh hưởng gì về sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn