Hơn 500 người tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2) với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Hà Nội được cách ly y tế, cách ly tại nhà.

Tính đến thời điểm này, Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19 gồm N.H.N. (nữ, 26 tuổi, Trúc Bạch, Ba Đình), D.Đ.P. (nam, 27 tuổi, lái xe cho bệnh nhân N.), L.T.H. (nữ, 64 tuổi, bác của bệnh nhân N.); N.Q.T. (nam, 61 tuổi, đi chuyến bay với bệnh nhân N., cùng ngụ Trúc Bạch, quận Ba Đình).

Hiện tại, tất cả các bệnh nhân này đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Zing đưa tin từ cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chiều 9/2, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố đã làm rõ và cách ly gần như toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và bệnh nhân dương tính trên chuyến bay VN00054 từ London (Anh) về Việt Nam sáng 2/3.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại cuộc họp.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại cuộc họp.

Các địa điểm bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã đến cũng tiến hành khử trùng, cách ly toàn bộ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, tất cả các cuộc họp, hội thao và quá trình đi lại của bệnh nhân thứ 21 được làm rõ. "Qua xác minh có hơn 500 người tiếp xúc với ca bệnh thứ 21. Các trường hợp tiếp xúc dạng F1, F2 được cách ly y tế, cách ly tại nhà", ông Chung thông tin.

Bên cạnh đó, Thanh niên đưa tin, tại cuộc họp này, ông Nguyễn Đức Chung cũng chính thức yêu cầu dừng tất cả các đoàn, các cá nhân đã có lịch đi công tác nước ngoài, trừ trường hợp rất đặc biệt, Thủ tướng đồng ý mới được đi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn