Tận dụng môtô ’dân chơi’ tránh nổ súng như Thanh Hóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – CSGT TP. HCM vừa tạm giữ 8 xe mô tô “dân chơi" loại trên 175 phân khối vì đi vào đường cấm, gây cản trở giao thông.

(Đời sống) – CSGT TP.HCM vừa tạm giữ 8 xe mô tô “dân chơi” loại trên 175 phân khối vì đi vào đường cấm, gây cản trở giao thông.


Các báo vừa đồng loạt đưa tin, sáng 18/7, tại đoạn Quốc lộ 1 qua khu du lịch Suối Tiên (quận 9, TP.HCM), đội CSGT Rạch Chiếc đã phát hiện một đoàn xe môtô chạy vào đường cấm gây cản trở giao thông nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Cả 8 xe mô tô trên thuộc đoàn thể dục thể thao quận 1, đang dẫn một đoàn ôtô đi Phan Thiết làm từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo.

Lực lượng CSGT đã quyết định lập hồ sơ tạm giữ 8 xe môtô này để xử lý.

xe-mo-to-khung-Phunutoday.vn
8 chiếc mô tô khủng vừa bị CSGT TP. HCM tạm giữ. Ảnh: NLĐ.

Cũng chưa rõ hướng xử lý của CSGT TP. HCM sẽ thế nào, liệu có tạm giữ rồi sau đó bán thanh lý cho lực lượng trong ngành như Công an Đồng Nai đã làm, khi thanh lý 8 chiếc xe mô tô khủng vi phạm bị tịch thu gồm nhãn hiệu Yamaha R6 và Honda CBR1000 cho lực lượng Cảnh sát cơ động (113).

Có lẽ CSGT TP. HCM cũng nên học theo cách của Công an Đồng Nai để chuyển số mô tô khủng kể trên sang làm xe công vụ, phục vụ công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng mình. Không để xảy ra tình trạng vì phương tiện hạn chế, khó khăn trong truy đuổi người vi phạm, thậm chí không truy đuổi được nên để xảy ra những sự cố đáng tiếc như nổ súng vào người vi phạm ở Thanh Hóa, truy đuổi xe ô tô vi phạm như phim hành động của CSGT Hà Nội.

Thậm chí phải tốn ngân sách tới hơn 1,8 tỷ đồng để sắm mới 45 xe tay ga hiệu AirBlade cho cán bộ tuần tra của CSGT Tiền Giang mới làm sáng nay (18/7).

Mỗi chiếc xe trị giá hơn 41 triệu đồng, có màu đen trắng giống như xe trên thị trường được gắn đèn, còi và có lô gô của CSGT. Số xe này dùng để làm xe tuần tra và điều tiết giao thông cho các đội CSGT trên địa bàn tỉnh.
 

  • P.V (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn