Tận dụng nước chảy từ điều hòa làm 7 việc hữu ích này

21:31, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - ó bao giờ bạn để ý rằng điều hòa sẽ tạo ra dòng nước khi nó đang chạy? Điều này là do máy điều hòa không khí ngưng tụ độ ẩm trong phòng thành các giọt nước thông qua quá trình làm mát và thải ra ngoài.

Dòng nước chảy từ điều hòa tưởng chỉ đổ đi này thực chất ẩn chứa nhiều công năng kỳ diệu dưới đây:

1. Nước chảy điều hòa dùng để lau sàn nhà

Nước từ máy điều hòa không khí cũng được sử dụng để lau sàn nhà. Sử dụng nước chảy ra từ máy điều hòa không khí để lau sàn không chỉ làm giảm lượng nước tiêu thụ mà còn đạt được hiệu quả làm sạch.

2. Nước chảy điều hòa dùng để tưới cây

Nước từ máy lạnh là nguồn nước lý tưởng để tưới cây. Nó chứa một lượng nhỏ khoáng chất và chất dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển của hoa và cây.

Bạn hãy thu thập những giọt nước này và sử dụng chúng để tưới cây trong vườn. Điều này không chỉ tiết kiệm nước mà còn cung cấp cho cây trồng lượng nước và chất dinh dưỡng phù hợp.

Nước chảy từ điều hòa tưởng chỉ đổ đi này thực chất ẩn chứa nhiều công năng kỳ diệu

Nước chảy từ điều hòa tưởng chỉ đổ đi này thực chất ẩn chứa nhiều công năng kỳ diệu

3. Nước chảy điều hòa dùng để nuôi cá

Nước từ máy điều hòa không khí cũng có thể được sử dụng để nuôi cá. Nhiều người thích nuôi một số loài cá cảnh nhỏ ở nhà, và những loài cá này cần môi trường nước sạch.

Nước chảy ra từ máy điều hòa đã qua lọc và tương đối tinh khiết. Bạn có thể lấy nước này để bổ sung và thay nước trong bể cá nhằm mang lại môi trường sống tốt cho cá.

4. Nước chảy điều hòa dùng để xả bồn cầu

Nước từ máy điều hòa cũng có thể được sử dụng để xả bồn cầu. Mặc dù điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nó thực sự là một phương pháp rất hiệu quả.

Đổ nước điều hòa thu được xuống bồn cầu để giúp tẩy sạch vết bẩn mà không cần dùng thêm nước máy.

Bằng cách này, bạn sẽ giảm mức tiêu thụ nước và tận dụng tối đa nguồn nước chảy ra từ máy điều hòa.

5. Nước chảy điều hòa dùng ướp lạnh dưa hấu

Thưởng thức dưa hấu ướp lạnh là một điều dễ chịu trong một ngày hè nóng bức. Nước từ máy lạnh rất lý tưởng để làm dưa hấu ướp lạnh. Gom những giọt nước này lại và cho vào xô hoặc chậu lớn, sau đó cho dưa hấu vào để tạo thành món dưa hấu đá mát lạnh sảng khoái.

Bằng cách này, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn tận dụng triệt để nguồn nước chảy ra từ máy điều hòa.

6. Nước chảy điều hòa dùng để rửa xe

Nước từ máy điều hòa cũng được sử dụng để rửa xe. Sử dụng nước từ máy điều hòa để làm sạch xe giúp tiết kiệm nước. Những giọt nước thu được dùng để rửa thân xe, không chỉ có tác dụng làm sạch xe mà còn tiết kiệm tài nguyên nước, đạt được lợi ích kép là bảo vệ môi trường.

7. Nước chảy điều hòa dùng để rửa đồ dùng cho thú cưng

Nếu bạn nuôi thú cưng, bạn có thể thấy việc dọn dẹp đồ dùng của chúng là một công việc tẻ nhạt.

Nước mà máy điều hòa không khí chảy ra có thể được sử dụng để làm sạch các đồ dùng như chậu đựng thức ăn cho vật nuôi, bát nước và đồ chơi.

Điều này đảm bảo rằng những đồ dùng này luôn sạch sẽ và vệ sinh, đồng thời giảm sự lãng phí khi sử dụng nước máy

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc