Tặng cháu trai 4 tháng tuổi chiếc vòng bạc, ai ngờ bà phải hối hận mãi về sau

( PHUNUTODAY ) - Thấy cháu trai kháu khỉnh bụ bẫm bà liền mua tặng cháu trai vòng bạc, càng đeo càng thấy vòng sáng bóng, bà vui mừng lắm vì cho rằng sức khỏe của cháu mình rất tốt

Con trai của Tiểu Lan được 4 tháng tuổi,  vì đây là con đầu trong gia đình nên cả nhà từ ông bà tới cha mẹ đều vô cùng yêu thương bé. Bà nội của của bé đã tặng cháu một đôi vòng tay bằng bạc. Chị Tiểu Lan cảm thấy con vẫn còn nhỏ, loại trang sức này không phù hợp lắm nên cô đã định cất đi, chờ khi nào con lớn hơn một chút thì mới dùng. Tuy nhiên, mẹ chồng chị cho rằng đeo bạc tốt cho sức khỏe của bé giúp phòng ngừa ốm đau bệnh tật, nên chị Tiểu Lan buộc lòng phải đeo cho con trai để mẹ chồng được vui lòng.

Cho trẻ nhỏ đeo lắc bạc có thể gây ra nhiều tai nạn cho trẻ

Cho trẻ nhỏ đeo lắc bạc có thể gây ra nhiều tai nạn cho trẻ

Nhưng khoảng 10 tháng sau, trong một lần bế cháu, mẹ chồng nói với Tiểu Lan rằng "Nhìn cháu tôi khỏe mạnh quá. Chiếc vòng bạc này đeo sáng quá, chứng tỏ là cháu đang khỏe mạnh lắm đây”. Lúc này chị Tiểu Lan với mới nói với bà về chuyện bé gần đây không tốt, nôn mửa liên tục. Và sau đó, chị Tiểu Lan quyết định cho con trai của mình đi kiểm tra bác sĩ.  Sau khi kiểm tra các bác sĩ kết luận con trai chị Tiểu Lan bị ngộ độc kim loại. Nguyên nhân chính là do chiếc vòng bạc đeo trên tay bé.

Lúc này cả gia đình vô cùng sững sờ bởi chẳng ai nghĩ một vật tưởng như tốt cho trẻ nhỏ lại có thể gây ra nhiều hậu quả tới như vậy. Theo khuyến cáo của các bác sĩ thì đối với trẻ nhỏ tốt nhất cha mẹ không nên đeo những thứ gọi là trang sức như thế trên tay con mình.

Lắc bạc có thể gây ngộ độc cho trẻ nhỏ

Lắc bạc có thể gây ngộ độc cho trẻ nhỏ

Đặc biệt với những trẻ trong giai đoạn dưới 1 tuổi hay có thói quen gặm, mút, các đồ vật và chính những phụ kiện vòng tay bằng bạc này có thể sẽ trở thành “đồ ăn độc hại” dễ gây ngộ độc cho bé.

Sau này, mẹ chồng chị Tiểu Lan vô cùng ân hận chỉ vì thương cháu muốn cháu đeo chiếc lắc bạc để phòng đau ốm, ai ngờ sự tình ra lại nông nỗi ấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link