Cách làm mì cay Hàn Quốc hải sản ngon chuẩn vị, thơm ngon tuyệt hảo

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu mì hải sản cay theo kiểu Hàn Quốc này gia đình bạn sẽ có một món ăn chuẩn vị thơm nức mũi.

Nguyên liệu làm mì cay Hàn Quốc

2 gói mì gói Hàn Quốc  

1 bó nấm kim chi

1 bắp cải tím

1 cái súp lơ xanh

1 con mực tươi

100ga tôm tươi

100 g thịt bò: 100g

100 kim chi

Gia vị: tỏi, ớt bột Hàn quốc

Các gia vị cần thiết: Muối, đường, hạt nêm, dầu ăn, tiêu, tương ớt,...

Cách làm món kim chi ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy nấm kim chi châm cắt gốc rồi rửa sạch; bắp cải tím rửa sạch rồi thái sợi mỏng; súp lơ cắt thành các miếng vừa miệng rồi rửa sạch với nước muối loãng.

Cách làm mì cay ngon tại nhà

Cách làm mì cay ngon tại nhà

Tiếp đó, bạn hãy lấy tôm với mực lột vỏ, rửa sạch rồi để ráo nước, sau đó mực đem thái thành các khoanh nhỏ, còn tôm giữ nguyên.

Với phần thịt bò rửa sạch rồi thái mỏng theo từng thớ, tỏi bóc vỏ đập dập rồi lấy ra ½ để ướp lên thịt bò cùng với một chút muối, tiêu trong khoảng 15-20 phút.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy bắc nồi lên bếp rồi cho một chút dầu ăn cùng với ½ chỗ tỏi còn lại vào phi cho thơm. Tiếp theo đó, bạn cho kim chi đã chắt nước vào trong nồi để xào trong 2- 3 phút.

Rồi khi bạn thấy kim chi chín đều, tiếp đó ban hãy cho khoảng 1 lít nước vào nồi để nấu, bỏ thêm khoảng 2 thìa canh bột ớt Hàn Quốc cùng 3 thìa tương ớt, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa đường cho thật vừa là để cho hỗn hợp ngấm gia vị.

Món mì cay Hàn Quốc thơm ngon

Món mì cay Hàn Quốc thơm ngon

Bước 3: Tiếp đó đến khâu bạn nấu mì hải sản, bạn hãy cho toàn bộ hỗn hợp nước mì sôi, bạn bỏ tôm cùng thịt bò và mực vào để nấu đến khi chín tới. Sau đó bạn hãy múc mì ra bát sau đó vớt hải sản và thịt bò xếp xung quanh, cuối cùng đổ rau, nấm và nước mì sau cùng. Như vậy là bạn đã hoàn toàn thành món mỳ cay hải sản theo kiểu Hàn Quốc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link