Tặng quà sinh nhật cho cháu trai 1 tuổi, bà ngoại không ngờ vật nhỏ xíu này lại lấy mạng của đứa trẻ

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khuyến cáo phụ huynh nên hạn chế cho trẻ nhỏ đeo đồ trang sức vì nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của các bé.

Bé trai 1 tuổi bị hóc dị vật vì món quà của bà

Bé Lele là con một trong một gia đình ở Trung Quốc. Bố mẹ bé cũng là con một nên ngay từ khi ra đời Lele đã được coi là "kho báu" của cả hai bên nội ngoài.

Vào ngày sinh nhật một tuổi, bà ngoại đã mua tặng cậu bé một chiếc vòng tay rất đẹp. Chiếc vòng có gắn một quả chuông nhỏ và phát ra tiếng kêu mỗi khi cậu bé rung lắc nó. Sau buổi sinh nhật, Lele đi ngủ sớm.

Một lúc lâu sau, khi gia đình đang dọn dẹp, mẹ cậu bé cảm thấy lo lắng vì con mãi chưa dậy.

Khi kiểm tra trên phòng, mẹ Lele phát hiện con đang thở rất yếu, môi dần chuyển sang màu tím. Cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Tại bệnh viện, bác sĩ gắp được một chiếc chuông nhỏ từ khí quản của bệnh nhi. Tuy các bác sĩ đã rất cố gắng nhưng Lele không thể quả khỏi vì được đưa đến viện quá muộn.

Sự ra đi của cậu bé vào đúng ngày sinh nhật khiến cả gia đình suy sụp, nhất là bà ngoại của Lele. Không ai có thể ngờ rằng, món quà sinh nhật của bà lại cướp đi sinh mạng của đứa cháu nhỏ như vậy.

Trẻ nhỏ đeo trang sức có thể phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm.

Trẻ nhỏ đeo trang sức có thể phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm.

Những nguy hiểm khi cho trẻ nhỏ đeo trang sức

Đồ trang sức làm cản trở hoạt động của bé

Các loại vòng tay, vòng chân có thể làm trẻ cảm thấy vương víu khi hoạt động. Chúng cũng dễ mắc vào tóc, quần áo khi người lớn bế trẻ.

Ngoài ra, nhiều loại vòng tay, chân có thêm các hạt trang trí, quả chuông nhỏ rất dễ khiến trẻ bị hóc nếu vô tình nuốt phải.

Trẻ có thể bị nhiễm độc kim loại nặng

Các loại trang sức có thể không được làm bằng vàng hoặc bạc nguyên chất mà có chứa cả các kim loại nặng như chì, kẽm, đồng, niken...

Trẻ nhỏ rất có thể đưa tay các đồ trang sức này vào miệng. Trong thời gian dài, bé có thể bị nhiễm độc mà gia đình không hề biết. Nó sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng thận và sự phát triển trí não của bé.

Trang sức gây dị ứng của bé

Làn da của trẻ vốn rất mỏng manh. Trong khi đó, các loại trang sức bán trên thị trường có nhiều hình dạng và chất lượng khác nhau. Không phải bất cứ loại nào cũng được hoàn thiện tỉ mỉ và làm từ nguyên liệu an toàn. Nó có thể cọ xát, làm xước da của bé, gây ra nhiễm khuẩn hoặc viêm da dị ứng.

Trẻ dễ trở thành đối tượng để ý của kẻ xấu

Trẻ nhỏ không có khả năng bảo vệ bản thân trước những đối tượng có ý đồ xấu. Khi cho trẻ đeo các loại trang sức đắt tiền sẽ khiến một số người nảy sinh lòng tham. Việc mất tài sản chỉ là một vấn đề nhỏ. Khi bị cướp, giật đồ trang sức sẽ gây ra nguy hiểm tính mạng cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link