Thấy những nơi này trẻ bày ra bừa bộn mẹ đừng vội nổi nóng, bởi khi lớn lên con sẽ thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chứng minh rằng ở những nơi này khi trẻ bày càng bừa bộn thì khi lớn lên con càng thông minh và lanh lợi hơn người mà các mẹ cần biết.

Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi mà về nhà nhìn thấy con trẻ bày bừa bộn đồ chơi, quần áo mỗi góc đều có chắc hẳn không ít bố mẹ tức giận khó chịu và phạt con mình. Vậy nhưng đừng vội nóng giận các mẹ nhé bởi theo nghiên cứu khoa học của 1 vị giáo sư nổi tiếng ở Đại học Harvard (Hoa Kỳ) thì càng bừa bộn thì về sau trẻ càng thông minh hơn.

tre-cang-bua-bon-thi-cang-thong-minh

Cụ thể  giáo sư ngành tâm lý học trẻ em tại Đại học Harvard Richard Clarke Cabot chia sẻ sau nhiều năm nghiên cứu rằng: “Nhà cửa càng bừa bộn thì khả năng khám phá của trẻ càng cao. Ngày nay, những đứa trẻ có đặc điểm như vậy sẽ có tiềm năng rất lớn trong tương lai. Đặc biệt khi trẻ thường xuyên làm rối tung 3 nơi sau đây, bố mẹ không cần phải lo lắng quá nhiều, bởi điều này chứng tỏ đó là một đứa trẻ thông minh.”.

1. Căn phòng rộng lớn nhất tại nhà

tre-cang-bua-bon-thi-cang-thong-minh1

Việc trẻ bày bừa tại căn phòng lớn nhất tại nhà đang chứng tỏ rằng con bạn không nhút nhát sợ hãi với không gian lớn mà ngược lại con còn có ý thích thú, tò mò khám phá thế giới xung quanh. Nếu bạn lúc nào cũng chăm chăm đi dọn dẹp những thứ đồ con mình bày bừa ra thì bạn đang gián tiếp chặn lối suy nghĩ, sáng tạo của con mình. Vậy nên hãy để con trẻ tự do sáng tạo khám phá thế giới xung quanh cùng với đó là dạy con có ý thức tự giác dọn dẹp sau khi chơi.

2. Phòng ngủ

tre-cang-bua-bon-thi-cang-thong-minh2

Nếu con bạn thường lấy gối làm ngựa cưỡi, chăn làm áo choàng hay giăng chiếc chăn ra làm lều nhỏ thì hãy khen con rằng "Thú vị thật đấy" và hãy hưởng ứng, tốt nhất là cùng tham gia chơi với con để tránh việc con phải chơi 1 mình. Khi con bạn có những ý tưởng này chứng tỏ rằng bé có trí tưởng tượng rất tốt, không những vậy bé còn sở hữu tính cách hướng ngoại và năng động.

3. Bàn riêng của trẻ

tre-cang-bua-bon-thi-cang-thong-minh3

Từ 6 tháng đến 3 tuổi là giai đoạn não bộ của trẻ phát triển nhanh nhất. Vào thời điểm này, não bộ phát triển tương đương 80% so với người lớn. Vậy nên những thứ màu sắc và thu hút như đồ chơi, sách vở, dụng cụ học tập khi trẻ chạm vào sẽ kích thích ham muốn khám phá cũng như học hỏi thế giới xung quanh của chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link