Cần gì đi spa, với những nguyên liệu đơn giản này tha hồ tẩy tế bào chết tại nhà để có gương mặt xinh

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết đến những nguyên liệu tẩy tế bào chết sẵn có ngay tại nhà hay chưa. Nếu chưa biết hãy note ngay những cách tẩy da chết tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!

 1. Cách tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả từ Trà xanh, đường và mật ong

Trà xanh chống lão hóa rất tốt và đồng thời làm giảm nếp nhăn và nhiều khuyết điểm trên da

- Bước 1: Lấy 2 thìa nước trà xanh. Trà xanh chống lão hóa rất tốt và đồng thời làm giảm nếp nhăn và nhiều khuyết điểm trên da, thậm chí chữa lành các vết sẹo cũng rất tuyệt. Bạn lấy 1 túi lọc trà xanh, đem pha lấy nước và cho 2 thìa nước trà vào bát.

tay-te-bao-chet-da-mat-tai-nha-3

Lấy 1 túi lọc trà xanh, đem pha lấy nước và cho 2 thìa nước trà vào bát.

- Bước 2: Thêm 1 thìa đường vào trà. Cho thêm đường đến khi hỗn hợp trở nên nhuyễn và kết dính.

- Bước 3: Trộn 1 thìa mật ong. Mật ong có giữ ẩm tuyệt vời và tính kháng khuẩn rất tốt. Để sử dụng về sau, bạn nên lưu trữ trong một lọ thủy tinh hay nhựa đậy kín, giữ nó ở một nơi khô và thoáng mát. Và chúng ta có thể sử dụng cách tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả này được vài tuần đấy.

- Bước 4: Thoa hỗn hợp lên da mặt sau khi đã rửa sạch. Chà đều hết khuôn mặt của bạn, tập trung ở các vùng da khô. Sử dụng 1 chiếc khăn ướt, lau và rửa lại với nước sạch.

2. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà từ muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

tay_da_chet_bang_duong_va_muoi_-_Cham_soc_da_sau_khi_sinh_em_be_1

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.

Nguyên liệu:

- 3 thìa muối tinh

- 1 vài giọt dầu ô liu

Cách thực hiện: Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.

Muối biển có tác dụng khử trùng và làm sạch da vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng dầu oliu sẽ vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết vừa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại và sáng màu.

Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.

3. Công thức tẩy tế bào chết tại nhà từ chanh

Chanh đem đến công dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Chanh có chứa axit nên có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da mặt và toàn thân. Đây là một nguyên liệu khá dễ kiếm bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ khu chợ nào, không nhất thiết phải đến những spa cao cấp, đắt tiền.

tay-te-bao-chet-bang-chanh2

Có rất nhiều công thức kết hợp giữa chanh và các nguyên liệu khác để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà hoàn hảo. Tẩy tế bào chết nhờ chanh và phèn chua

Nguyên liệu:

- 1/2 quả chanh

- 1 thìa phèn chua

Cách thực hiện: Đem vắt một nửa quả chanh cùng một chút phèn chua, đợi đến khi phèn tan hết, sử dụng bông gòn để thấm nhẹ dung dịch lên vùng da cần tẩy, đợi trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng đường nâu

Đường nâu với những hạt nhỏ li ti và chứa lượng axit glycolic dồi dào, giúp loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi, mang lại làn da mềm mại, săn chắc.

2_29671

Nguyên liệu:

- 1 thìa đường nâu

- Sữa rửa mặt

Cách làm: Lấy 1 cái chén sạch cho đường nâu, sữa rửa mặt vào và trộn đều lên. Dùng nước ấm làm ướt da mặt rồi dùng hỗn hợp thoa khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết già nua bám trên bề mặt da và loại bỏ chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.

Khoảng 30 giây, bạn rửa mặt lại với nước lạnh. Mỗi tuần bạn nên thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng đường da mặt rẻ tiền này 1 lần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn