Táo tợn xông vào nhà giật dây chuyền đang đeo trên cổ

14:47, Thứ tư 03/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây còn xuất hiện một kiểu cướp với thủ đoạn bất ngờ đến khó tin, đó là nhốt nạn nhân trong buồng ATM và cướp xe.

(Đời sống) - Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật gây chấn động, các thủ đoạn vô cùng táo tợn khiến người dân hoang mang.  Mới đây nhất sáng hôm qua 2-7, bà Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ xã Tân An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang rửa chén trong nhà, bất ngờ có một thanh niên chạy vào nhà giật sợi dây chuyền (năm chỉ vàng 18K) đang đeo trên cổ rồi tẩu thoát.
 
 
 Theo Pháp luật TPHCM:  Nạn nhân đuổi theo tri hô, nhiều người đi đường nhận dạng biển số xe của kẻ cướp và báo các “hiệp sĩ” thuộc Đội Phòng, chống tội phạm phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một). 
Nhận tin báo, các “hiệp sĩ” phối hợp cùng Công an xã Tân An truy tìm trên nhiều tuyến đường. Khoảng 30 phút sau, phát hiện hai nghi can giống như mô tả của người dân đang đi trên đường, các “hiệp sĩ” áp sát, khống chế đối tượng giao công an xử lý.
 
Cả hai khai tên Lê Xuân Hiền (tự “Lì Cuồn Long”, quê Đồng Nai) và Nguyễn Xuân Tân (Tám Tân, ngụ Bình Dương). Sau khi giật dây chuyền của bà Hà, chúng về phòng trọ thay quần áo rồi tiếp tục đi cướp thì bị bắt. Lúc bị bắt, Tân tìm cách nuốt dây chuyền vào bụng, còn Hiền vẫn đang trong tình trạng phê ma túy.
 
Được biết cả hai vừa đi cai nghiện bắt buộc trở về. 
 
Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật gây chấn động, các thủ đoạn vô cùng táo tợn khiến người dân hoang mang.  Bị cướp quần khi đi vệ sinh, cướp điện thoại trên tay sản phụ đang đẻ, chụp ảnh cưới bị giật dây chuyền vàng … là những tình huống nạn nhân khóc dở mếu dở xảy ra gần đây
 
Hồi đầu tháng 3 năm nay Infonet đưa tin, tại khu Hồ Đình B, phường Thanh Lương, Hà Nội đã xảy ra một vụ cướp rất táo tợn. Hai tên cướp đi xe máy đã lượn qua nhà anh Tuấn để do thám trước khi động thủ. Lần đầu, một tên xông vào định mở cửa nhưng có quá đông người nên trở ra.
 
Lần thứ hai, hắn xông vào cướp ngay chiếc iPad mà cậu con trai anh Tuấn đang cầm trên tay và vớ luôn chiếc iPhone 5 trên bàn phòng khách rồi bỏ chạy ra xe máy một tên đã chờ sẵn, tẩu thoát. Camera an ninh trong nhà ghi lại vụ việc.
 
 Trước đó Infonet cũng đã đưa tin về vụ anh Bùi Như Đào (21 tuổi, quê Thanh Hóa) đang nói chuyện điện thoại với vợ trước cửa nhà tại số nhà 813 Tạ Quang Bửu (P.5, Q.8, TP.HCM) thì bị 2 đối tượng áp sát, vung mã tấu chém gần lìa tay trái để cướp chiếc điện thoại iPhone Trung Quốc.
 
Do quá choáng váng, anh Đào chỉ kịp lết vào kêu cứu và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM ngay sau đó trong tình trạng cánh tay trái đứt lìa 60%, toàn bộ gân cơ duỗi và dây thần kinh bị đứt toàn bộ.
 
Được biết, chiếc iPhone bị cướp là điện thoại Trung Quốc, được anh Đào mua với giá 600.000 đồng.

 

Thời gian qua tội phạm cướp giật ngày càng hoạt động tinh vi, liều lĩnh hơn
Thời gian qua tội phạm cướp giật ngày càng hoạt động tinh vi, liều lĩnh hơn
Báo Công Lý đưa tin: Thời gian gần đây còn xuất hiện một kiểu cướp với thủ đoạn bất ngờ đến khó tin, đó là nhốt nạn nhân trong buồng ATM và cướp xe. Rất tình cờ cánh cửa buồng ATM lại trở thành “tòng phạm” của những tên cướp.
 
Như trường hợp của ông Tuấn (ngụ quận Bình Tân) dừng xe Airblade vào ATM trên đường Trường Chinh (quận Tân Phú) để rút tiền. Đang loay hoay đút thẻ, ông quay lại thì thấy chiếc xe tay ga của mình đã bị một thanh niên đội mũ đeo khẩu trang ngồi lên nổ máy. Ông biết là cướp nên dùng hết sức đẩy mạnh cửa ra để truy bắt nhưng không ngờ một khúc gỗ được cài ngang qua 2 tay vịn của cửa buồng.
 
Lúc này nạn nhân đã hô hoán nhưng vì đường quá ồn ào lại chẳng mấy ai để ý nên tên cướp thản nhiên phóng xe đi mất trước sự bất lực của chủ nhân. Một lúc sau khi có người đến rút tiền thì khúc gỗ cài ngang cửa mới được tháo ra. Ông Tuấn chỉ biết ngậm ngùi luyến tiếc chiếc xe tay ga mới mua được vài tháng.
 
Một "chiêu" khác mà bọn tội phạm áp dụng là dàn cảnh đánh ghen, trả thù... để cướp tài sản. Chị Lưu Thị Lan (28 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, khi chị đang đi xe máy trên đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức) thì bất ngờ có một người thanh niên chở sau là một phụ nữ đeo khẩu trang chặn ngang đầu xe.
 
Chị Lan chưa hết hoảng hốt vì suýt bị ngã thì người phụ nữ kia liền nhảy xuống xe chỉ tay thẳng vào mắt chị nói lớn: “Mày dám mèo mỡ với chồng tao à…”. Chị Lan chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì người phụ nữ này vừa chửi vừa vung tay đánh vào mặt, vào người chị. Vài giây sau, người phụ nữ này lên xe của đồng bọn phóng mất. Khi bình tĩnh trở lại chị Lan sờ lên cổ mình thì sợi dây chuyền vàng 3 chỉ đã "không cánh mà bay". Lúc này chị đã biết đó là “vở kịch” mà đối tượng kia dựng lên để cướp tài sản.
 
  • Nam Phong ( Tổng hợp theo Pháp luật TPHCM, Ifonet,Công Lý )
 
  
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc