Tất cả phòng khám bác sĩ Trung Quốc có động thái lạ

06:38, Thứ tư 08/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính tới thời điểm này tất cả các phòng khám có bác sĩ quốc tịch Trung Quốc được cấp phép đều đã xin nghỉ, hoặc tạm dừng hoạt động.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính tới thời điểm này tất cả các phòng khám có bác sĩ quốc tịch Trung Quốc được cấp phép đều đã xin nghỉ, hoặc tạm dừng hoạt động.
[links()]
Sau vụ việc bệnh nhân nữ tử vong tại Phòng khám đa khoa Maria (số 65-67 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội), các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về những sai phạm, hoạt động không giấy phép… của các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, tới nay các phòng khám có bác sĩ quốc tịch Trung Quốc đều đã có văn bản thông báo gửi Sở về việc tạm dừng hoạt động.

Phong-kham-dong-y-Hong-Kong-Phunutoday.vn
Hàng loạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc trên đại bàn Hà Nội đã tạm dừng hoạt động.

Tính tới ngày 15/7/2012, trên địa bàn Hà Nội có 14 cơ sở khám, chữa bệnh có yếu tố nước ngoài đang hoạt động, trong đó có 5 cơ sở với 7 bác sĩ và người giúp việc có quốc tịch Trung Quốc được cấp phép (3 phòng chẩn trị Y học cổ truyền, 2 phòng khám đa khoa); còn lại là các cơ sở có bác sĩ, điều dưỡng tới từ các nước như Hàn Quốc, Pháp, Đức, Nga, Nhật Bản…

Trong tháng 7/2012, phóng viên Phunutoday đã thâm nhập thực tế, phát hiện thêm 3 phòng khám có bác sĩ giới thiệu là người Trung Quốc tham gia khám, chữa bệnh không được cấp phép, gồm Phòng khám đa khoa Khương Trung (số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội), Phòng khám đa khoa số 614 Hoàng Hoa Thám (của Công ty TNHH Liên Việt Hoa – đơn vị đầu tư Phòng khám đa khoa Mỹ Việt, số 620 đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, Hà Nội) và Phòng khám Đông y Hồng Kông (số 124 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội).

Sau khi bị phanh phui, cả 3 phòng khám này đều bị đình chỉ và tạm dừng hoạt động.
 

  • Lê Việt
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc