3 tín hiệu bất thường khi trẻ uống nước chứng tỏ bé đang gặp nguy hiểm, cha mẹ cần thận trọng

( PHUNUTODAY ) - Khi bé uống nước mà xuất hiện 3 biểu hiện sau đây, cha mẹ cần cho bé đi khám ngay lập tức.

Uống nước gây đau bụng 

Nếu bé sau khi uống nước xuất hiện tình trạng đau bụng hoặc bụng bé phình to, thì bạn cần phải chú ý bởi đây là tình trạng bị bệnh gan, bụng sẽ phình to, đầy bụng.

Bên cạnh đó, uống nước mà đau bụng cũng có thể là do bệnh thuộc đường tiêu hóa như bệnh dạ dày, đại tràng co thắt, bệnh giảm nhu động ruột do gây đầy hơi, trướng bụng… bạn cần cho bé đi khám bác sĩ để biết được nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Trẻ uống nước không đi tiểu hoặc tiểu ít là bé đang có bệnh

Trẻ uống nước không đi tiểu hoặc tiểu ít là bé đang có bệnh

Sau khi uống nước không đi tiểu

Nếu như bạn thấy con mình là người ít đi tiểu dù bé không ra mồ hồi nhiều, điều này tưởng như thận bé khá tốt. Nhưng theo các chuyên gia thì trung bình một ngày ai cũng cần đi tiểu khoảng 6-7 lần/ngày.

Nếu bé đi tiểu chỉ 2-3 lần/ngày chứng tỏ bé đang bị thiếu nước. Nếu thường xuyên đi tiểu ít cẩn phải cẩn trọng với bệnh thận. Nếu bé nhà bạn có những biểu hiện này cha mẹ cần phải cho bé đi khám ngay để biết được nguyên nhân giúp bé điều trị bệnh tình kịp thời. 

Trẻ thường xuyên kêu khô miệng là dấu hiệu trẻ có bệnh

Trẻ thường xuyên kêu khô miệng là dấu hiệu trẻ có bệnh

Khô miệng uống nhiều nước

Nếu trẻ thường xuyên kêu khô miệng, uống nhiều nước và đi tiểu nhiều thì đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Khi mắc bệnh tiểu đường khiến cơ thể khó kiểm soát mức glucose trong máu nên thận sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để hạn chế dư thừa đường kiến cơ thể luôn khô miệng háo nước.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên bị khô miệng tuy không quá nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ, còn gây ra bệnh hôi miệng cho bé. 

Các mẹ nên cho trẻ uống đủ lượng nước mỗi ngày để cơ thể của trẻ có thể thanh lọc và giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn