Sẽ khởi tố vụ án 7 người chết tại lễ hội âm nhạc

( PHUNUTODAY ) - “Sau sự việc đáng tiếc này Hà Nội sẽ tạm dừng cấp phép cho các chương trình biểu diễn tương tự cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng”.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho hay: Khoảng 23 giờ 10 ngày 16-9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện (BV) Tim Hà Nội về việc tiếp nhận hai nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập, đến khoảng 23 giờ 45, cả hai đã tử vong. Cùng thời điểm trên, cơ quan công an qua rà soát nắm được tại BV E Hà Nội đã tiếp nhận tám trường hợp đến cấp cứu, trong đó một người đã tử vong trước khi tới BV, bốn người tử vong tại BV.

Sơ bộ các nạn nhân đều dương tính với ma túy, cơ quan điều tra đang xác định ma túy họ sử dụng. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện bóng cười, tinh thể màu trắng, viên nén nghi ma túy.

“Hiện tại cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và căn cứ vào kết quả điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án” - Đại tá Viện cho hay.

4-truy-to_mhmu

Báo chí đặt ra câu hỏi về việc kiểm soát số lượng người mang ma túy theo dự đêm nhạc, những người tử vong có cùng nhóm không, họ có dùng rượu do hãng nào đó tài trợ hay không. Đại tá Viện nói: “Chưa có cơ sở để xác định nhóm này có đi với nhau không, có uống rượu không. Cần phải làm việc với đơn vị tổ chức và phải chờ kết quả điều tra”. Vẫn theo Đại tá Viện, lực lượng công an chỉ tiếp quản công việc từ đêm qua khi sự việc xảy ra, còn trước đó toàn bộ công tác an ninh do Công viên nước Hồ Tây đảm nhận.

Công an Hà Nội đang phối hợp cùng Viện kiểm sát và các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân khiến 7 người chết trong đêm nhạc mùa thu ở công viên nước Hồ Tây tối 16/9. Đến nay xác định 7 người này đều dương tính với ma túy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn