"Té ghế' với câu hỏi của giám khảo Nữ hoàng trang sức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong phần trả lời ứng xử của cuộc thi Nữ hoàng trang sức, chính ban giám khảo với câu hỏi gây sốc của mình mới thực sự đáng cười là tin giải trí đáng chú ý ngày 19/9.

Không phải là cuộc thi cấp quốc gia, Nữ hoàng trang sức 2013 dường như là cuộc thi để người ta thư giãn bằng những tiếng cười sau ngày làm việc mệt mỏi. Không tính tới mặt bằng thí sinh "kém toàn tập" thì chỉ với những câu hỏi trong phần thi ứng xử của do ban giám khảo đặt ra cũng khiến nhiều người... tế ghế.

Câu hỏi gây sốc nhất của ban giám khảo trong phần thi ứng xử chính là: "Người xưa có câu 'im lặng là vàng', vậy theo bạn vàng ở đây có được xem như là trang sức hay không?". Nhiều người cho rằng, có lẽ vì đây là cuộc thi Nữ hoàng trang sức nên ban giám khảo cố ép câu hỏi trên.

Minh chứng Ngọc Trinh đã thể hiện thí sinh trả lời xuất sắc

Trả lời cho câu hỏi gây sốc này, thí sinh Ngọc Bích đến từ Thanh Hóa vẫn rất khôn khéo: "Theo em, vàng ở đây người ta không muốn nói đến có nghĩa là vàng trang sức mà người ta muốn nói đến giá trị của nó. Sự im lặng được ví như vật trang sức cho con người, nhất là đối với người phụ nữ. Người phụ nữ đẹp cần biết im lặng. Theo em người phụ nữ phải biết lắng nghe''.

Có thể nói, với câu hỏi khó tin từ ban giám khảo thì thí sinh này cũng đã trả lời khá ổn và khôn khéo. Cô đã tạo ra được sự liên kết giữa sự im lặng và đức tính cần có của một người phụ nữ.

Ngay cả nội dung và ý nghĩa ẩn ý sâu xa của thí sinh này cũng đã được chứng minh rất đúng ngoài thực tế. Không lấy ví dụ xa xôi, có thể thấy Ngọc Trinh chính là một minh chứng điển hình cho việc im lặng quan trọng thế nào với một người phụ nữ.

Ngọc Trinh không phát ngôn nhiều lời, không tranh cãi trên các mặt báo và ngay cả khi đối đáp với người yêu thì theo chia sẻ với phóng viên, cô chỉ Yes hoặc No là đủ để giúp mình và người yêu hiểu nhau. Ngay cả trước búa rìu dư luận thì cô vẫn chọn cách im lặng. Và chính việc đề cao sự im lặng đã cho cô một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc nhất nhì showbiz hiện tại.

Chính vì vậy, vấn đề đáng buồn cười và phải nhận sự chê trách trong phần thi ứng xử này là thuộc về ban giám khảo chứ không phải thí sinh. Chính câu hỏi không có logic và thiếu chiều sâu của ban giám khảo đã khiến cho thí sinh bị hiểu nhầm là 'não ngắn'.

Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người lên tiếng chê bai "trình" của ban giám khảo. Bình luận về phần thi ứng xử, độc giả Lê Quốc Sơn cho biết: "Tôi không chê câu trả lời của thí sinh, mà chê câu hỏi của ban giám khảo" hay độc giả có tên Duc chia sẻ: "Chả có gì là chết cười ở đây! Nên thay lại là chết cười với những câu hỏi của Ban giám khảo thì chính xác hơn"... Một số độc giả như bạn Nhu Ha thì lên tiếng ủng hộ thí sinh: "Tôi thấy họ trả lời như vậy là tương đối đầy đủ và hoàn toàn có thể chấp nhận được, đâu có gì mà phải cười?".

Xem ra, ban giám khảo Nữ hoàng trang sức đã tự gây sốc với câu hỏi để thu hút dư luận tới cuộc thi vốn quá nhàm chán của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn