Tết cắm hoa này trong nhà, phong thủy vượng khí, may mắn ngập tràn cả năm

( PHUNUTODAY ) - Loại hoa ngày Tết nên cắm để thu hút tài lộc, may mắn về nhà.

Nụ tầm xuân

Tết cắm hoa gì hợp phong thủy? Theo quan niệm phong thủy thì nụ tầm xuân là loài hoa tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, chẳng những tình duyên được vượng sắc, con cháu đầy đàn mà tài lộc cũng theo nhau về, tiền lại đẻ ra tiền. Nụ tầm xuân được nhiều người lựa chọn để trưng trong nhà ngày Tết vì có nhiều màu sắc đẹp rực rỡ mà còn có ý nghĩa tốt đẹp như vậy nữa.

nu-tam-xuan

Hoa đào

Là loài hoa báo xuân không thể thiếu trong mỗi gia đình miền Bắc mỗi khi Tết Nguyên Đán đến, hoa đào cũng là biểu tượng cho sự may mắn, vui vẻ và hạnh phúc viên mãn trong phong thủy. Hoa đào còn có tác dụng xua đuổi, diệt trừ tà ma nữa.

Mùa xuân năm mới, nếu chưa biết chọn cắm hoa gì ngày Tết thì đơn giản nhất là hãy chọn cho mình 1 cành đào thắm sắc tươi màu, cho năm mới được viên mãn. Cắm đào chuẩn phong thủy ngày Tết, nhà vừa đẹp vừa lắm tiền tài lộc lá suốt 365 ngày.

Lan hồ điệp

lan-ho-diep-1

Với vẻ đẹp của mình, lan hồ điệp được xem như 1 loài hoa của bậc vương giả, vua chúa bởi sự quý phái của nó. Hoa lan còn được dùng làm biểu tượng cho người quân tử, có tâm hồn sáng trong, trọng tình trọng nghĩa.

Hoa lan còn có tác dụng thu hút tài lộc, là biểu tượng cho vẻ đẹp hoàn hảo cùng sự sinh sôi nảy nở không ngừng, tốt cho đường công danh tài lộc, cũng vượng tình duyên, con cái. Với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như vậy nên nhiều gia đình đã chọn hoa lan, nhất là lan hồ điệp để làm hoa Tết trong nhà mình.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có mùi hương êm dịu, màu sắc thanh nhã, thể hiện được sự tinh tế, tỉ mỉ của gia chủ khi có được 1 bình thủy tiên đúng điệu để chơi ngày Tết.

Theo quan niệm dân gian, ngày Tết có hoa thủy tiên trong nhà sẽ giúp cho không khí vui vẻ, đầm ấm hơn, gia chủ cũng tĩnh tâm, tránh mắc phải những sai lầm không đáng có, giảm bớt muộn phiền trong ngày đầu năm mới, các mối quan hệ xã giao cũng trở nên tốt đẹp hơn...

Hoa đồng tiền

Theo phong thủy, hoa đồng tiền tượng trưng cho tài lộc, may mắn. Thời xưa, ông bà chúng ta đã quan niệm nhà nào có một chậu hoa đồng tiền vào ngày Tết thì nhà đó sẽ làm ăn tấn tới, tiền vào như nước, may mắn cả năm. Hoa đồng tiền còn có ý nghĩa hạnh phúc, an vui nên thường được mọi người mua làm quà tặng cho nhau để thay lời chúc năm mới.

Bên cạnh đó, các sắc màu rực rỡ như đỏ, hồng, trắng, cam,... của loài hoa này sẽ tô điểm thêm cho không gian gia đình của bạn tràn đầy sắc xuân để chào đón năm mới.

Hoa cát tường

hoa-cat-tuong

Cái tên của hoa cát tường đã khiến loài hoa này được nhiều gia đình săn đón nhất dịp Tết. Hoa cát tường không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn tượng trưng cho may mắn, cát tường như cái tên của nó.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn hay còn gọi nhanh là hoa dơn cũng được người Việt lựa chọn vào dịp Tết. Nhiều người tin rằng loài hoa này biểu tượng cho may mắn, phát tài. Trong phong thủy, hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm, có thể trừ tà, xua đuổi những điềm xấu.

Hoa lay ơn cũng là loài hoa có sức sống bền bỉ, chơi lâu tàn mà không phải chăm sóc quá kĩ. Bạn có thể chơi hoa được đến hết Tết, trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm độc đáo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link