Tết đến xuân sang, 6 điềm báo cho thấy Thần Tài đến "chơi nhà", phú quý sắp gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Đây là những điềm báo may mắn trong dịp năm mới. Nếu gia chủ gặp được thì xin chúc mừng.

Cây quất có đủ tứ quý

Đầu xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc là điều vô cùng may mắn. Nếu vào ngày mùng 1 Tết, bạn thấy cây quất nhà mình có đủ bộ tứ quý (có đủ lộc, tức có hoa, trái xanh và chín, có chồi non…) thì đây là dấu hiệu may mắn vào đầu năm mới, làm ăn sẽ vô cùng thuận lợi.

Hoa đào nở kép, hoa mai nở 6 cánh

Nếu hoa đào nở bung và xuất hiện nhưng bông đào nở kép nhiều cánh trong ngày mùng 1, đó là dấu hiệu cho thấy may mắn đang đến. Tương tự với cây mai. Nếu cây mai 5 cánh nở rộ vào đúng ngày đầu năm mới, trong đó có cả những bông 6 cánh thì đó là điềm báo may mắn.

diem-bao-may-man-01

Chó chạy vào nhà

Dân gian quan niệm chó chạy vào nhà thì sang. Nếu vào những ngày đầu năm mới, có chó lạ chạy vào nhà, nó tỏ ra hiền lành, ngoan ngoãn thì đó là dấu hiệu cho thấy năm mới sẽ có nhiều may mắn, niềm vui.

Bướm bay, dơi làm tổ trong nhà

Nhiều người tin rằng, khi bướm hoặc dơi bay vào nhà nghĩa là may mắn sắp đến. Nếu bướm có màu sắc tươi sáng thì đó là dấu hiệu vui cho huyện tình cảm, nhân duyên. Nếu bướm có màu xám hoặc đen thì là điềm báo may mắn cho công việc, sự nghiệp, kinh doanh.

Trong khi đó, người Trung Hoa quan niệm rằng nếu dơi bay vào nhà làm tổ trong dịp đầu năm chứng tỏ nơi đó có phong thủy tốt, khí tốt, là dấu hiệu của điềm lành.

Chim khách đến nhà

diem-bao-may-man-02

Dân gian có câu "đất lành chim đậu". Người xưa tin rằng nếu chim bay lượn vào nhà, chim làm tổ, hót vang trong nhà đều là điềm báo may mắn, thuận lợi cho gia chủ.

Nếu chim khách đến và đậu trước cửa nhà tức là gia đình sắp đón khách quý, người nhà có thể nhận tin vui hoặc tài vận trong thời gian sắp tới sẽ hanh thông hơn.

Ngoài chim khách, các loại chim khác cũng mang đến may mắn là chim sẻ, chim én, chim gõ kiến...

Cây khô héo đâm chồi nảy lộc

Mùa xuân là thời điểm cây cối đâm chồi nảy lộc, sinh sôi mạnh mẽ. Nếu cây cối trong nhà đang héo úa bỗng có sức sống trở lại, ra những cành lá non chứng tỏ gia đình sắp có tin vui, điều may mắn có thể đến với gia chủ. Cây cối càng xanh tốt, cành lá càng xum xuê chứng tỏ sức sống càng mãnh liệt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link