5 loại hoa tuyệt đối không đặt lên bàn thờ ngày Tết kẻo mất hết tài lộc, mang xui xẻo đến nhà

( PHUNUTODAY ) - Những loài hoa này tuy đẹp nhưng không mang ý nghĩa phong thủy tốt. Gia chủ nên tránh sử dụng để thờ cúng trong dịp Tết Nguyên đán.

Hoa giả

Dân gian quan niệm để hoa giả, hoa nhựa lên bàn thờ là hành động thể hiện sự bất kính và tạo cảm giác kém trang nhã ở nơi thờ cúng. Dùng hoa giả để thắp hương đặc biệt là trong những ngày Tết sẽ khiến lòng thành của gia chủ trở nên không thành tật. Vào dịp lễ Tết, gia chủ nên dùng những loại hoa tươi, đẹp mặt và có hương thơm dễ chịu để mang lại cảm giác tươi mới cho gia đình.

Hoa ly

Nhiều gia đình thích sử dụng hoa ly để thắp hương vì hoa tươi lâu, màu sắc rực rỡ, bắt mắt lại có hương thơm. Tuy nhiên, loại hoa này chỉ thường được dùng trên bàn thờ thánh, đặc biệt là những nơi thờ thánh Mẫu. Nên tránh sử dụng hoa ly trên bàn thờ gia tiên vì tên gọi của loài hoa này gợi nhắc tới sự chia ly, ly tán, không mang lại cảm giác may mắn cho gia đình, nhất là trong dịp năm hết Tết đến.

5-loai-hoa-khong-nen-dat-len-ban-tho-gia-tien-01

Hoa phong lan

Phong lan vốn là loài hoa đẹp và quý, được nhiều gia đình mua về để trang trí nhà cửa trong dịp Tết. Tuy nhiên, gia chủ không nên đặt loại hoa này lên bàn thờ gia tiên. Nhiều người quan niệm, chữ "phong" trong tên hoa gần nghĩa với phong tình, phóng túng, không thích hợp để ở những nơi trang trọng để thờ cúng tổ tiên.

Hoa cúc vạn thọ

Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng cúc vàng, cúc trắng để thờ cúng tổ tiên. Tuy nhiên, tuyệt đối không được sử dụng cúc vạn thọ. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, dùng cúc vạn thọ để thắp hương sẽ mang đến những điều không may cho gia đình. Ngoài ra, loại hoa này có mùi khá hôi nên không thích hợp ở những nơi cần trang nhã như khu vực thờ tự.

5-loai-hoa-khong-nen-dat-len-ban-tho-gia-tien-02

Hoa đại

Hoa đại có màu sắc tinh tế, hương thơm dễ chịu nhưng nhiều người cho rằng loài hoa này là nơi trú ngụ của ma quỷ nên không thích hợp để đặt lên bàn thờ gia tiên.

Ngoài ra, một số người còn cho rằng loài hoa này có hình dáng giống với bộ phận nhạy cảm của nữ giới nên không được dùng để thờ cúng.

Còn theo sự tích Lào, hoa đại không mang lại may mắn cho tình duyên của nam nữ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link