Tết Đoan Ngọ ăn vịt đực hay vịt cái sẽ ngon hơn? Tưởng đơn giản nhưng rất ít người biết

12:14, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết ăn thịt vịt đực hay thịt vịt cái sẽ ngon hơn không? Vào Tết Đoan ngọ nên chọn loại vịt nào?

Người Việt thường thích ăn thịt vịt vào ngày Tết Đoan ngọ. Vì người xưa cho rằng, ăn thịt vịt giúp trấn áp tà khí, mang lại may mắn.

Nên chọn vịt đực hơn vịt cái sẽ ngon hơn

Theo kinh nghiệm ăn thịt vịt đực sẽ ngon hơn. Thịt vịt đực thơm ngon, săn chắc, dày thịt và nấu nhanh mềm và không bị bã. Khi mua vịt sống, con nào kêu tiếng hơi khàn khàn, ồm ồm thì đó là vịt đực. Vịt đực có đầu to, nhưng mỏ cứng và nhỏ, mắt vịt to tròn là vịt đực.

Tết Đoan Ngọ ăn vịt đực hay vịt cái sẽ ngon hơn?

Tết Đoan Ngọ ăn vịt đực hay vịt cái sẽ ngon hơn?

Chọn vịt đủ độ trưởng thành

Thịt vịt muốn ngon thì tuyệt đối không mua vịt non bởi vịt non thì thịt hôi, nhiều lông tơ, ăn rất nhạt nhẽo. Vịt quá già thì thịt hay bị dai, nấu lâu sẽ bã. Vịt ngon là vịt vừa phải, không bị gầy quá hoặc béo quá, thịt phải dày mình, không quá già hay quá non.

Nhìn lông để chọn vịt

Vịt ngon là khi chúng đã mọc đủ lông, đủ cánh. Bạn cứ nhìn vào cánh vịt, nếu 2 cánh có thể đan chéo lại được với nhau, lông dài đầy đặn thì vịt đã trưởng thành. Khi vịt trưởng thành, thì lông của nó sẽ mọc đầy đủ, dài dày và có rất ít lông tơ, khi thịt cũng làm nhanh hơn nhiều.

Nhấc vịt lên kiểm tra

Khi mua vịt lông thì bạn nhấc thử bó lên, nếu thấy chắc tay và 2 bên lườn cùng ức căng nở đều, chắc chắn, nặng tay thì là vịt ngon .Nếu thấy thịt vịt nhão, nhiều lông tơ, nhẹ tay thì là vịt non ăn thịt không ngon, lại dễ hoi mùi đặc trưng của vịt.

Nhấc vịt lên kiểm tra

Nhấc vịt lên kiểm tra

Nhìn kích thước và mỏ vịt

Vịt non chưa trưởng thành thì lông ngắn, và có rất nhiều lông tơ mọc bên trong, mỏ to mềm. Còn vịt trưởng thành thì lông cánh đã rụng vợi, mỏ rất cứng, đanh, kích thước vịt đủ to.

Cách kiểm tra xem vịt béo hay gầy

Muốn biết vịt béo hay gầy thì nhìn vào phần xương hông gần về phía đuôi của con vịt. Nếu bạn thấy phần thịt gần đó dày, săn chắc và mềm thì đó là vịt béo. Bạn cũng có thể nhìn vào bàn chân vịt, những con vịt béo thường có lớp đệm thịt nhỏ cùng lớp chai mỏng, không quá dày.

Chọn thịt vịt đã vặt lông

Khi mua vịt đã vặt lông thì bạn cần chọn vịt mới làm lông, thịt vịt còn ấm, da hồng hào,  không nên chọn những con bị loang lổ các vết bầm.

Thử dùng tay ấn vào thấy thịt chắc, có tính đàn hồi. Tuyệt đối không mua vịt khi ấn vào thì bị biến dạng, mềm nhũn vì đó có thể là vịt đã bị bơm nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo